Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/10: Vừa ra mắt iPhone 12, Apple lại rục rịch sự kiện tháng 11?

Apple được đồn đoán sẽ tổ chức một sự kiện nữa trong tháng 11 tới, Samsung ra mắt TV chống nước đầu tiên trên thế giới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/10/2020.

Apple có thể sẽ tổ chức thêm một sự kiện vào tháng 11/2020

Sau sự kiện “Hi! Speed” ra mắt iPhone 12 vào ngày 14/10 theo giờ Việt Nam, Apple lại được đồn đoán sẽ tiếp tục tổ chức một sự kiện online nữa vào khoảng giữa tháng 11 tới. Nhiều nguồn tin dự đoán tại sự kiện này, Apple sẽ trình làng sản phẩm đã lỡ hẹn với người dùng trong 2 sự kiện trước, gồm AirPods Studio, AirTags và máy tính Mac chạy chip Apple Silicon.

Được biết, AirPods Studio là một mẫu tai nghe fullsize chống ồn chủ động và có thiết kế hoài cổ. Thiết bị vốn được kỳ vọng ra mắt trong sự kiện tháng 10 vừa qua nhưng do một số trục trặc trong dây chuyền sản xuất nên đã lỡ hẹn với người dùng.

Máy Mac sử dụng chip Apple Silicon và AirTags là 2 trong số 3 sản phẩm được dự đoán sẽ xuất hiện trong sự kiện tháng 11 của Apple.

AirPods Studio có hai phiên bản, một có chất liệu cao cấp và một dành cho thể thao với vật liệu thoáng khí và trọng lượng nhẹ hơn. Giá bán dự kiến của AirPods rơi vào khoảng 350 USD (khoảng 8,1 triệu đồng).

Trong khi đó, AirTags lại là phụ kiện được gọi nôm na là thẻ tìm đồ. Bằng cách gắn AirTags vào các đồ vật dễ mất như chìa khóa, túi xách…, người dùng có thể dễ dàng tìm lại thông qua ứng dụng "Find my" trên các thiết bị như iPhone, iPad. Đây cũng là một sản phẩm được đồn đoán ra mắt cùng iPhone 12, nhưng đã không xảy ra.

“Táo khuyết” từng lên tiếng xác nhận rằng công ty sẽ tung ra thị trường một chiếc máy tính Mac dùng chip Apple Silicon, được kỳ vọng là một chiếc Macbook Pro 14" hoặc một chiếc iMac 24" mới.

Như vậy,trong 3 sản phẩm trên, tin đồn về AirPods Studio và AirTags vẫn còn rất mơ hồ nhưng việc chiếc Macbook dùng chip Apple Silicon được ra mắt trong sự kiện tháng 11 gần như là điều chắc chắn. Tuy nhiên, những thông tin trên đều chỉ dừng ở mức phỏng đoán, bản thân Apple vẫn chưa lên tiếng bình luận bất cứ điều gì về việc này.

Realme 7i chính thức được bán ra tại Việt Nam

Realme mới đây đã cho ra mắt thị trường Việt Nam thêm một phiên bản nữa của dòng điện thoại Realme 7 có tên Realme 7i.

Sản phẩm được trang bị màn hình IPS LCD 6.5 inch độ phân giải HD với tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 90%. Máy sử dụng con chip Snapdragon 662, RAM 8GB kết hợp ROM 128GB, cùng viên pin có dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Phần cảm biến vân tay của Realme 7i sẽ nằm ở mặt lưng.

Mặt trước và mặt sau của chiếc Realme 7i.

Mẫu điện thoại mới của Realme có một camera selfie 16MP, cảm biến Sony IMX471 thông minh với nhiều chế độ như chụp chân dung, làm đẹp AI…

Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật nhất trên chiếc Realme 7i vẫn là hệ thống 4 camera sau được xếp theo hình chữ L, gồm camera chính 64MP, cùng với ống kính góc siêu rộng 119°, một camera góc siêu cận 2MP để chụp macro và camera B&W 2MP.

Không chỉ hỗ trợ tính năng chụp đêm, Realme 7i còn có các tính năng thú vị khác như chụp độ phân giải cao 64MP, tăng cường sắc độ, hiệu ứng Bokeh… hứa hẹn mang tới cho người dùng những bức hình xuất sắc.

Sản phẩm dự kiến lên kệ vào ngày 24/10 với mức giá khoảng 6,29 triệu đồng.

Samsung ra mắt TV siêu sáng, chống nước đầu tiên trên thế giới

Chiếc TV The Terrace mới đây đã được Samsung giới thiệu tới người dùng. Về thông số cụ thể, The Terrace sử dụng tấm nền QLED 4K có độ sáng lên tới 2.000 nits tối ưu cho hiển thị ngoài trời.

Ngoài khả năng kháng bui và kháng nước đạt chuẩn IP55, chiếc TV này được trang bị thêm công nghệ chống phản chiếu ánh sáng nhằm giảm độ phản chiếu, độ chói cũng như tối ưu độ tương phản hình ảnh.

Chiếc TV The Terrace mới được Samsung giới thiệu tới người dùng.

Điều đặc biệt là, The Terrace có chế độ Multi View chia đôi màn hình TV (một bên hiển thị nội dung đang xem, một bên hiển thị màn hình điện thoại), kèm theo khả năng kết nối và phát liền mạch nội dung từ các thiết bị của Apple với AirPlay 2 tích hợp. Nhờ đó, người dùng có thể xem phim, nghe nhạc hay xem hình ảnh từ iPhone, iPad và MacBook ngay trên chiếc TV này.

Không chỉ điện thoại chạy hệ điều hành IOS, những smartphone chạy trền nền tảng Android cũng có thể kết nối được với The Terrace thông qua ứng dụng SmartThings. Bên cạnh đó, mẫu TV này còn có loa thanh The Terrace công suất 210W, 3.0 kênh đi kèm.

Loa đồng bộ với TV qua kết nối không dây, có khả năng kháng nước và kháng bụi tương tự như The Terrace. Hiện, mẫu TV mới của Samsung có 2 tùy chọn kích thước gồm 65-inches và 75-inches với mức giá lần lượt là 99,9 triệu đồng và 149,9 triệu đồng.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-10-vua-ra-mat-iphone-12-apple-lai-ruc-rich-su-kien-thang-11-a343138.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
1407 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

5652 lượt xem