Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/10: LG bán TV màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới

LG bán TV màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới kể từ lần giới thiệu đầu tiên, Apple bất ngờ tung bản cập nhật iOS 14.1 ngay trước ngày iPhone 12 mở bán... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/10/2020.

TV màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới của LG được bán ra với giá hơn 2 tỷ đồng

LG Signature OLED R được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm công nghệ CES 2019 với thiết ế có thể cuộn ra từ một giá đỡ để tạo thành chiếc TV và cuộn ngược trở lại bên trong giá đỡ, biến thành một bộ loa sound bar vào khi chỉ cần nghe nhạc.

Màn hình TV chỉ mất vài giây để cuộn tròn vào trong hoặc mở rộng ra từ giá đỡ.

TV sở hữu màn hình kích thức 65 inch cùng tấm nền OLED linh hoạt. Chia sẻ về độ bền của sản phẩm, LG khẳng định màn hình TV có thể chịu được hơn 50.000 lần cuộn, tương đương với 68 năm sử dụng. Dù vậy, chất lượng màn hình hiển thị vẫn sẽ được đảm bảo.

Sản phẩm mới đây đã được LG bán ra đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc với mức giá khoảng 100 triệu won (hơn 12 tỷ đồng). Khi mua sản phẩm, khách hàng được lựa chọn trong số 4 màu sắc khác nhau cho phần giá đỡ bên dưới màn hình TV, vị trí mà TV được cuộn vào trong khi không sử dụng đến.

Apple phát hành iOS 14.1 ngay trước ngày bán iPhone 12

Sau khi tung ra hệ điều hành iOS 14, Apple nhanh chóng cho ra mắt bản beta đầu tiên của iOS 14.2. Động thái này của Apple khiến nhiều người dùng không khỏi thắc mắc về việc tại sao lại không có phiên bản iOS 14.1.

Theo nhiều nguồn tin đồn đoán, iOS 14.1 final được cho là hệ điều hành dành cho dòng sản phẩm iPhone 12. Vào thời điểm iOS 14 được tung ra, 4 mẫu iPhone 12 vẫn chưa ra mắt, do đó, “Táo khuyết” nhiều khả nặng đã quyết định bỏ qua phiên bản này để tránh bị lộ thông tin.

iOS 14.1 là hệ điều hành dành cho dòng iPhone 12 mới ra mắt của Apple.

Được biết, hệ điều hành mới được tung ra sẽ hỗ trợ phát, chỉnh sửa video chuẩn HDR 10-bit trong ứng dụng Ảnh cho iPhone 8 trở lên, giải quyết một số vấn đề liên quan đến tiện ích trên màn hình chính, cũng như cải tiến ứng dụng Mail, Apple Music...

Tuy nhiên, trong bản cập nhật iOS 14.1 này, Apple vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể nào cho vấn đề hao pin vốn bị nhiều người dùng iPhone phàn nàn kể từ khi cập nhật lên iOS 14.

Trước đó, công ty công nghệ Mỹ chỉ hướng dẫn người dùng ngắt kết nối iPhone và Watch, sao lưu dữ liệu lên iCloud, xóa hết dữ liệu trong điện thoại sau đó khôi phục tất cả từ các bản sao lưu nếu không may gặp lỗi hệ điều hành.

Huawei ra mắt đồng hồ pin “trâu”, sạc ngược không dây từ smartphone

Mẫu đồng hồ thông min Watch GT 2 Pro vừa được Huawei chính thức trình làng. Watch GT 2 Pro sở hữu màn hình cảm ứng AMOLED có độ phân giải 454 x 454 pixels, đường kính 1,39 inches, kích thước vỏ 47mm. Khung đồng hồ được làm từ titan giúp thiết bị trở nên nhẹ, bền và chịu nhiệt tốt hơn.

Mặt trước đồng hồ được làm bằng kính sapphire tráng gương, tăng khả năng chống sốc và chống mài mòn. Trong khi đó, mặt sau được làm bằng gốm mềm, nhờ vậy đồng hồ trông cao cấp và tinh xảo hơn, đồng thời thân thiện với da tay và hạn chế gây dị ứng.

Mẫu đồng hồ Watch GT 2 Pro mới được công bố của Huawei.

Không chỉ cho phép thiết lập chế độ theo dõi nhịp tim 24/24, Watch GT 2 Pro còn có chế độ tập luyện hàng tuần trung bình trong thời gian 90 phút (có bật GPS), mở màn hình 200 lần mỗi ngày, phát nhạc 24 giờ liên tục và 10 giờ đàm thoại bluetooth. Giống như nhiều mẫu đồng hồ thông minh khác, Watch GT 2 Pro cũng có tính năng đo lượng oxy trong máu, theo dõi chế độ ngủ...

Sản phẩm được tích hợp hơn 100 chế độ tập luyện, bổ sung bộ môn mới là đánh golf, cùng nhiều tính năng theo dõi và quản lý sức khỏe mới. Ngoài ra, đồng hồ mới của Huawei cũng có tính năng chia sẻ mặt đồng hồ Huawei Share OneHop cho phép người dùng kết nối nhanh chóng với điện thoại của Huawei.

Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất của thiết bị này là thời lượng pin sử dụng được tới 2 tuần, đồng thời hỗ trợ sạc ngược không dây từ smartphone. Theo thông tin từ Huawei, người dùng chỉ cần đặt đồng hồ lên trên điện thoại Huawei để sạc, một phiên sạc 5 phút sẽ đem lại thời gian sử dụng lên đến 10 giờ.

Watch GT 2 Pro sẽ lên kệ tại Việt Nam với mức gia 8,99 triệu đồng cho phiên bản dây silicon màu đen, trong khi mẫu có dây da màu xám có gia 9,49 triệu đồng.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2210-lg-ban-tv-man-hinh-cuon-dau-tien-tren-the-gioi-a343392.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
3378 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

5406 lượt xem