Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/10: Oppo A12 ra mắt hai phiên bản màu mới tại Việt Nam

Oppo A12 ra mắt hai phiên bản màu mới ở Việt Nam, Apple Watch quá nhiệt khiến người dùng bỏng tay… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/10/2020.

Oppo A12 trình làng 2 phiên bản màu mới tại Việt Nam

Oppo mới đây đã tung thêm tại thị trường Việt Nam 2 phiên bản màu mới chi mẫu điện thoại A12 là xanh và bạc. Dòng điện thoại này được trang bị màn hình giọt nước 6.22 inch với độ phân giải 1520 × 720, kèm theo bộ lọc ánh sáng xanh, giúp giảm mỏi mắt mắt và bảo vẹ thị lực.

Oppo A12 được dùng bộ xử lý Octa-Core - MediaTek Helio P35 giúp tiết kiệm năng lượng, 4GB RAM + 64GB ROM, cùng bộ nhớ mở rộng đến 256GB. Viên pin của máy có dung lượng 4230mAh. Thiết bị chạy hệ điều hành ColorOS 6.1.

Hai phiên bản màu mới của Oppo A12 tại Việt Nam.

Máy sở hữu một camera trước 5MP, được tích hợp tính năng làm đẹp bằng AI, cùng hệ thống 2 camera sau, gồm camera chính 13MP và camera đo chiều sâu 2MP. Trong khi camera đo chiều sâu 2MP cung cấp dữ liệu độ sâu để tăng hiệu ứng xoá phông bokeh, camera chính hỗ trợ chế độ chụp liên tục và zoom kỹ thuật số 6x. Bên cạnh đó, cụm 2 camera này còn hỗ trợ cả chế độ chụp chân dung xóa phông và chế độ màu rực rỡ.

Hiện, Oppo A12 được bán ra với giá 3.690.000 đồng cho phiên bản 4GB RAM, 64GB ROM.

Apple Watch xảy ra hiện tượng quá nhiệt khiến người dùng bị bỏng

Apple Watch SE là dòng đồng hồ thông minh giá cả phải chăng mới được Apple ra mắt vào sự kiện hồi tháng 9. Với những ưu thế từ thiết kế, cấu hình đến giá bán, mẫu đồng hồ này rất được người dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên, AppleInsider mới đưa tin, cho tới hiện tại, ít nhất 6 trường hợp đã phản ánh Apple Watch SE đã phát hiện tình trạng quá nhiệt trong quá trình sạc thiết bị. Vấn đề này xảy ra chỉ vài ngày sau khi mua, màn hình hiển thị của đồng hồ cũng xuất hiện đốm vàng nằm ở vị trí góc. Một số người còn cho hay chiếc đồng hồ thông minh này khiến họ bị bỏng rát khi sử dụng.

Apple Watch SE bị một số người dùng phàn nàn hiện tượng quá nhiệt, gây bỏng rát khi dùng.

Trang Phonearena cho biết, tình trạng này chỉ xảy ra ở phiên bản 40 mm trang bị GPS và modem LTE, và đều xuất xứ từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhà sản xuất chưa rõ lý do vì sao vấn đề này chỉ xảy ra tại thị trường này.

Theo nhiều nguồn tin đồn đoán, lô hàng Apple Watch SE được bán ra tại Hàn Quốc có khả năng đã bị lỗi. Hiện, Apple phải hoàn tiền cho 3/6 khách hàng phản ánh hiện tượng này.

Huawei ra mắt điện thoại Y7a pin “trâu”

Công ty công nghệ Trung Quốc mới đây đã trình làng thêm một mẫu điện thoại tầm trung thuộc dòng Y, có tên Huawer Y7a. Điện thoại sở hữu màn hình LCD 6,67 inch độ phân giải FullHD , có thiết kế “đục lỗ” chính giữa dành cho camera selfie 8MP.

Về cấu hình, Huawei Y7a được sử dụng chip SoC Kirin 710A kết hợp với RAM 4GB, được cài đặt sẵn giao diện người dùng EMUI 10.1 dựa trên hệ điều hành Android 10 không sử dụng các dịch vụ của Google. Máy có 2 tùy chọn bộ nhớ là 64GB và 128GB, có hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ với 3 tùy chọn màu, gồm Đen Midnight, Xanh Crush và Vàng Blush.

Huawei Y7a sắp được bán ra tại thị trường Malaysia.

Y7a được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng USB-C và pin 5.000 mAh với công suất sạc 22,5W. Sản phẩm có hệ thống 4 camera sau xếp theo chiều dọc trong một mô-đun hình chữ nhật, gồm camera chính 48MP được kết hợp cùng với cảm biến siêu rộng 8MP, cảm biến chụp cận - macro 2MP và cảm biến độ sâu 2MP.

Hiện, mẫu điện thoại này được bán ra với giá khoảng 190 USD (khoảng 4,4 triệu đồng) đối với phiên bản 128GB tại thị trường Malaysia từ 30/10.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-23-10-oppo-a12-ra-mat-hai-phien-ban-mau-moi-tai-viet-nam-a343535.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
1017 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

1584 lượt xem