Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/10: Garmin ra mắt bộ đôi đồng hồ thiết kế tinh tế

Garmin giới thiệu dòng sản phẩm đồng hồ thông minh mới với 2 phiên bản, Chorme xuất hiện lỗ hỏng bảo mật… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/10/2020.

Garmin ra mắt bộ đôi đồng hồ thông minh

Hai phiên bản Vebi SQ và Venu SQ Music thuộc dòng sản phẩm đồng hồ GPS mới đây đã được Garmin International Inc giới thiệu tới khách hàng.

Sản phẩm sở hữu mặt kính cảm ứng Corning Gorilla hình chữ nhật kích thước 1,3 inch viền nhôm, dây đeo silicon. Thời lượng pin của máy lên đến 6 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh và 14 giờ ở chế độ GPS.

Mẫu đồng hồ mới ra mắt của Garmin.

Bộ đôi đồng hồ có nhiều tính năng đặc biệt như theo dõi nhịp tim 24/7, đo nồng độ oxy trong máu 24 giờ, kiểm tra nhịp thở và cảnh báo khi nhịp tim quá cao hay quá thấp, kiểm soát mức độ căng thẳng, nhận biết các giai đoạn của giấc ngủ, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và lượng nước trong cơ thể…

Ngoài ra, Venu SQ và Venu SQ Music còn được trang bị 20 ứng dụng thể thao trong nhà và ngoài trời, đồng thời cung cấp những chương trình tập luyện cho người đeo thông qua Garmin Coach.

Giống nhiều đồng hồ thông minh khác, người dụng cũng có thể nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn, mạng xã hội và trực tiếp trả lời tin nhắn qua Venu SQ. Khi có sự cố trong quá trình chạy bộ, đạp xe… tin nhắn khẩn cấp sẽ được gửi tới các số điện thoại khẩn về vị trí của người dùng.

Hiện, phien bản Venu SQ có giá 4.990.000 đồng với 3 tùy chọn màu sắc là màu tím nhạc, trắng vàng kim và xám đen. Trong khi đó, Venu SQ Music có màu vàng nhạt với mặt đồng hồ viền vàng hồng, màu xanh navy với viền vàng, xanh rêu và đen với viền xám, được bán ra với giá 6.190.000 đồng.

Ốp lưng MagSafe cho iPhone 12 bị lỗi được giao tới người dùng

Trên Reddit, một số người dùng đã đăng bài phàn nàn về việc những chiếc ốp lưng MagSafe không được khoét lỗ ở khu vực loa và mic. Sau khi liên lạc với bộ phận dịch vụ khách hàng của Apple, họ được thông tin rằng dây là một lỗi trong quá trình sản xuất.

Tuy nhiên, chỉ một số ít ốp lưng MagSafe của iPhone 12 gặp phải sự cố này. Theo đại diện của Apple, các sản phẩm lỗi sẽ được hỗ trợ đổi trả bằng cách liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc mang đến các đại lý phân phối chính hãng để được hỗ trợ.

Một số ốp lưng MagSafe không có lỗ loa.

MagSafe là công nghệ sạc không dây mới được Apple “hồi sinh” trên dòng iPhone 12, ngoài được sử dụng để sạc, tính năng này còn được Apple sử dụng để kết nối với các phụ kiện. Các sản phẩm MagSafe mới sẽ được gắn vào mặt sau của các thiết bị iPhone bằng kết nối nam châm và sạc không dây cho những chiếc smartphone mới này với công suất lên đến 15W.

Với những dòng sản phẩm trước iPhone 12, MagSafe chỉ hỗ trợ sạc ở mức 7.5W - tương đương chuẩn Qi đang khá phổ biến.

Chorme xuất hiện lỗ hổng bảo mật, tin tặc dễ dàng xâm nhập máy tính

Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam mới đây đã phát đi cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên trình duyệt Chorme. Lỗ hổng này được gắn mã CVE-2020-15999 - cho phép tin tặc có thể chiếm quyền máy tính, từ đó thực thi các mã tùy ý từ xa để điều khiển và thâm nhập sâu vào máy nạn nhân.

Nhà nghiên cứu bảo mật Sergei Glazunov thuộc dự án “Google Project Zero” đã tìm thấy lỗ hổng này vào hôn 19/10. Theo luật khai thác lỗ hổng đã được Google công bố, nhà cung cấp có 7 ngày để vá lỗ hổng.

Chorme mới khắc phục tất cả 5 lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc lợi dụng để thâm nhập vào máy tính người dùng.

Về phía nhà cung cấp, họ cho biết đã phát triển một bản vá khẩn cấp để giải quyết vấn đề, và cập nhật bản vá này trong phiên bản mới nhất.

Ngoài ỗ hổng FreeType zero-day, Google cũng vá bốn lỗ hổng khác trong bản cập nhật Chrome mới nhất, ba trong số đó là lỗ hổng có nguy cơ cao.

Người dùng hiện được khuyến nghị cập nhật phiên bản Chorme mới nhất đã được khắc phục các lỗ hổng trên. Đặc biệt, người dùng nên kích hoạt quá trình cập nhật theo cách thủ công bằng cách đi tới "Trợ giúp → Giới thiệu về Google Chrome" từ menu (Help → About Google Chrome)”.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2410-garmin-ra-mat-bo-doi-dong-ho-thiet-ke-tinh-te-a343694.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
956 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

4855 lượt xem