Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/10: Samsung lọt top 5 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2020

Samsung bất ngờ bứt phá lọt top 5 thương hiệu toàn cầu tốt nhất, Acer trình làng dòng laptop siêu mỏng nhẹ… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hiện nay 25/10/2020.

Samsung lọt top 5 thương hiệu toàn cầu tốt nhất

Theo bảng xếp hạng của Interbrand – công ty tư vấn toàn cầu nổi tiếng, Samsung Electronics đứng ở vị trí thứ 5, trước đó là các thương hiệu lớn Apple (thứ 1), Amazon (thứ 2), Microsoft (thứ 3) và Google (thứ 4). Có thể nói, đây chính là lần đầu tiên “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc được xếp vào số 5 thương hiệu toàn cầu tốt nhất.

"Việc Samsung tiến lên trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand là nhờ công ty đã liên tục giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và triển khai các hoạt động tiếp thị rộng rãi trên phạm vi toàn cầu", Samsung thông báo.

Hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung đã có "cú lội dòng" ngoạn mục từ vị trí thứ 17 năm 2011 lên vị trí thứ 5 năm 2020.

Nhờ thành tích này, mức định giá thương hiệu của Samsung đạt tới 62,3 tỉ USD, cao nhất từ trước tới nay, trong khi giá trị thương hiệu tăng 2% so với năm 2019.

Trong năm nay, Samsung cũng nhận về nhiều lời khen khi đầu tư vào các công nghệ hiện đại mới như 5G, AI, IoT, đồng thời giới thiệu tới người dùng không ít sản phẩm ấn tượng như The Terrace TV được thiết kế để xem ngoài trời và dòng Galaxy Fold màn hình gập.

Trước đó, Samsung đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách 10 thương hiệu toàn cầu tốt nhất. Kế tiếp, công ty bứt phá lên vị trí thứ 8 vào năm 2013, vị trí thứ 6 trong các năm 2017 – 2019.

Acer ra mắt dòng laptop mới mỏng nhẹ, phù hợp với mọi đối tượng

Aspire 5 là dòng laptop mới được ra mắt của Acer Việt Nam với thiết kế trẻ trung, thanh lịch cùng chất liệu kim loại sang trọng. Sản phẩm được trang bị vi xử lý Intel® Core™ i thế hệ 11 mới nhất, nhờ vậy có sức mạnh vượt trội hơn 20% so với thế hệ trước.

Dù vậy, Aspire 5 có thời lượng pin khá dài, có thể chạy suốt từ 7 – 11 tiếng, do đó, người dùng có thể thoải mái làm việc trong cả ngày dài mà không cần bận tâm mình có mang theo sạc hay không.

Dòng laptop Aspire 5 của Acer không chỉ mỏng nhẹ, mà còn có thời lượng pin khá dài.

Mặc dù chỉ nặng 1,46kg, và đạt độ mỏng 17,95mm, máy vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông dụng, gồm ổng USB Type-C, hai cổng USB 3.1, cổng USB 2.0, cổng HDMI hỗ trợ HDCP, cổng âm thanh 3.5 mm (hỗ trợ tai nghe có microphone tích hợp), cổng Ethernet và cổng nguồn.

Aspire 5 có hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 và cả kết nối wifi 6 mới nhất, ngoài ra cũng được tích hợp thêm hai ăng-ten ở trên nắp máy giúp tăng khả năng bắt sóng, giúp người dùng dễ dàng kết nối mọi lúc mọi nơi.

Sản phẩm hiện đang được bán ra với giá từ 13,49 triệu đồng đến 17,69 triệu đồng.

Xiaomi trình làng màn hình gaming với thông số phần cứng chất lượng nhưng giá rẻ

Xiaomi vừa cho ra mắt một loại màn hình gaming mới có tên Xiaomi Fast LCD, với điểm nhấn là được trang bị tần số quét 144Hz và sử dụng tấm nền LCD IPS, khác hẳn nhiều mẫu màn hình gaming giá rẻ khác.

Màn hình có kích thước 24.5 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD+, tỷ lệ hiển thị 16:9, và có tốc độ phản hồi 2ms GTG, độ sáng 400 nits. Không chỉ vậy, thiết bị còn được bao phủ 95% dải màu DCI-P3, 100% dải màu sRGB và hỗ trợ hình ảnh HDR.

Mẫu màn hình gaming mới của Xiaomi.

Xiaomi cũng trang bị thêm một tính năng cho mẫu màn hình mới. Đó là Adaptive-Sync, chop phép đồng bộ hóa số lượng khung hình xuất từ card màn hình ra, giảm thiểu hiện tượng xé hình.

Thiết bị sở hữu phần viền bezel siêu mỏng, chân để kim loại được thiết kế theo phong cách tối giản, có thể điều chỉnh độ cao thấp, và xoay theo nhiều chiều khác nhau.

Hiện tại, Xiaomi Fast LCD được bán ra ở Trung Quốc ở mức giá 1499 NDT (khoảng 5,2 triệu đồng), dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 2/11 tới.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2510-samsung-lot-top-5-thuong-hieu-toan-cau-tot-nhat-nam-2020-a343776.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
3265 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

2365 lượt xem