Vụ cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi ở Đắk Lắk: Tạm đình chỉ 3 tháng

Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết, UBND thành phố vừa quyết định phạt hành chính và tạm đình chỉ giảng dạy 3 tháng đối với cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi.

Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Liên quan đến vụ cô giáo đánh học sinh lớp 3 bị bầm tím đùi ở Đắk Lắk, chiều 26/10, phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết vừa phê bình việc Ban giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Du do chậm trễ báo cáo sự việc.

Theo đó, nữ giáo viên đánh học sinh bầm tím đùi được xác định là cô An Thị T. (giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, trường tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột).

Đồng thời, Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cũng cho biết UBND thành phố vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với cô T. số tiền 3.750.000 đồng theo Điều 21 của Nghị định 138/2013/NĐ-CP, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Bên cạnh đó, cô T. còn chịu hình phạt bổ sung là tạm đình chỉ giảng dạy 3 tháng.

“Phòng GD&ĐT còn kiểm điểm, khiển trách không chỉ riêng Hiệu trưởng mà cả những người khác có liên quan trong trường Tiểu học Nguyễn Du và thi đua của trường này chắc chắn sẽ bị xem xét”, một lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột thông tin thêm.

Được biết, trường Tiểu học Nguyễn Du đã thành lập Hội đồng kỷ luật nhà trường và kỷ luật cô An Thị T. với hình thức Khiển trách.

Học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh tím đùi. Ảnh: Dân Trí 

Thông tin về sự việc trước đó, vào sáng 6/10, trong giờ Toán của cô giáo T., khi tất cả học sinh đều chăm chú lắng nghe và làm bài tập nghiêm túc, thì riêng T.B.T.Đ không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài. Cô T. gọi em Đ. lên bảng để làm bài tập nhưng em không làm được.

Cũng theo báo cáo của nhà trường, từ đầu năm học đến nay, việc chuẩn bị dụng cụ học tập của em Đ. thường xuyên thiếu, hay quên vở học tập khi đến lớp, kiểm tra bài cũ không thuộc bài.

Cô T. vì muốn học sinh Đ. tiến bộ nên không kiềm chế được, dùng thước đánh vào đùi em khiến đùi Đ. bị bầm tím.

Ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp đến gặp học sinh, động viên ổn định tâm lý cho em, đồng thời yêu cầu cô T. đến nhà học sinh xin lỗi và yêu cầu viết bản tường trình, bản kiểm điểm về vụ việc.

Thủy Tiên (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/vu-co-giao-danh-hoc-sinh-lop-3-bam-tim-dui-o-dak-lak-tam-dinh-chi-3-thang-a343964.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
3336 lượt xem

Bài viết liên quan