Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/10: Samsung ra mắt bộ đôi màn hình dành riêng cho doanh nghiệp

Samsung giới thiệu bộ đôi màn hình dành riêng cho doanh nghiệp, OnePlus chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone giá rẻ… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/10/2020.

Bộ đôi màn hình dành cho doanh nghiệp của Samsung

Tờ Independent đã thực hiện một thống kê quy mô 2000 người cho thấy, dân văn phòng dánh tới 1700 giờ/ năm làm việc trước màn hình máy tính. Hơn 48% người trong số đó cho biết họ gặp phải các triệu chứng như khô mắt, moit mắt vì chất lượng hiển thị, góc nhìn và sự thiếu linh hoạt của màn hình.

Trước thực trạng trên, Samsung mới đây đã cho ra mắt bộ đôi màn hình T35F và T45F - kết quả nghiên cứu và phát triển của đội ngũ kỹ sư nhiều kinh nghiệm, với ngân sách đầu tư đến 8,9 tỷ USD trong nửa đầu năm 2020.

Bộ đôi màn hình của Samsung không chỉ có thiết kế tràn viền 3 cạnh, mang lại trải nghiệm tuyệt vời mà còn được tích hợp 2 chế độ bảo vệ mắt cho người dùng.

Bộ đôi màn hình này được thiết kế tràn viền 3 cạnh để tối đa góc nhìn, cho phép hiển thị nội dung liền mạch và hạn chế xao nhãng ở chế độ thiết lập đa màn hình. Với tấm nền ÍP và góc nhìn 178o, hai sản phẩm này hứa hẹn sẽ giúp người dùng nâng cao hiệu suất làm việc mà không bị mỏi mắt.

Bên cạnh đó, Samsung trang bị 2 chế độ bảo vệ trên bộ đôi sản phẩm này. Nếu như Flicker Free giúp bảo vệ mắt khỏi sự căng thẳng liên tục do hiệu ứng nhấp nháy trên màn hình, chế độ Eye Saver lại giúp giảm bớt ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Cả T35F và T45F đều được trang bị thêm phần chân đế chuyên dụng theo chuẩn VESA, nhờ vậy, người dùng có thể dễ dáng lắp đặt, điều chỉnh thiết bị sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Ngoài việc phục vụ cho công việc, bộ đôi màn hình được Samsung tích hợp nhiều tính năng giải trí cho trải nghiệm chơi game phản ứng nhanh không xé hình, tốc độ phản hồi nhạy giúp thao tác di chuyển chuột mượt mà, chính xác.

iPhone 12 lại bị phàn nàn vì phần cạnh sắc

Một số người dùng Weibo gần đây đã lên tiếng phản ảnh về việc cạnh viền của dòng iPhone 12 được làm quá sắc và vuông vức. Vì thế, khi người dùng cầm nắm quá lâu, tay của họ sẽ xuất hiện nhiều vết hằn đỏ, thậm chí bị đứt tay và chảy máu.

Nói về vấn đề này, một số chuyên gia cho biết, nguyên nhân tới từ việc người dùng chưa quen với thiết kế mới trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Dù vậy, việc thay đổi thiết kế cũng có khả năng khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi cầm lâu.

Một số người dùng Weibo đã phàn nàn vấn đề cạnh của iPhone 12 quá sắc, gây khó chịu, thậm chí đứt tay khi cầm lâu.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây không phải là vấn đề quá lớn vì đa số người dùng đều sẽ trang bị một bộ ốp da hoặc ốp nhựa silicon để bảo vệ máy, cũng như giúp cảm giác cầm nắm thiết bị thêm phần chắc chắn.

Trước đó, Apple cũng từng áp dụng kiểu thiế kế này với dòng iPhone 4 và iPhone 5, nhưng do các mẫu iPhone này có kích thước nhỏ hơn iPhone 12 rất nhiều nên không phát sinh vấn đề trên.

OnePlus chính thức trình làng bộ đôi smartphone mới

OnePlus mới đây đã giới thiệu tới người dùng hai sản phẩm mới là Nord N10 5G và Nord N100, đánh dấu sự trở lại đường đua smartphone tầm trung và tầm thấp

Mẫu điện thoại Nord N10 5G sở hữu màn hình 6,49 inch, có độ phân giải 1080p và được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 3. Sản phẩm được trang bị con chip Snapdragon 690, kèm theo viên pin có dung lượng 4300 mAh, cho phép sạc nhanh Warp Charge 30T và có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

OnePlus Nord N10 5G.

Về camera, thiết bị có cảm biến 64 MP bên trong camera chính, camera siêu rộng 119o với cảm biến 8 MP cùng các mô-đun macro và độ sâu chuyên dụng, trong đó, máy ảnh chính có khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Nord N10 5G dự kiến được bán ra với giá 350 EUR (khoảng 9,58 triệu đồng) đối với bản RAM 6GB + ROM 128GB.

Trong khi đó, Nord N100 hướng tới phân khúc tầm thấp và không được trang bị 5G. Sản phẩm có màn hình IPS LCD 6,52 inch cho độ phân giải 720 x 1.600 pixel và tốc độ làm mới 60 Hz, được phủ kính cường lực Gorilla Glass 3 như Nord N10 5G.

Nord N100 sở hữu chip Snapdragon 460 - chip 11nm giá rẻ với các lõi Cortex-A73 và Adreno 610, với viên pin có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Tương tự dòng Nord N10 5G, mẫu điện thoại này vẫn được tích hợp jack cắm tai nghe 3.5 mm.

OnePlus Nord N100.

Ngoài camera trước có cảm biến 8MP, thiết bị này còn có bộ 3 camera phía sau, gồm camera chính 13MP, camera macro chuyên dụng 2MP và cảm biến độ sau 2MP, phục vụ nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng.

Dòng smartphone tầm thấp này của OnePlus hiện có giá bán khởi điểm từ 200 EUR (khoảng 5,5 triệu đồng) cho phiên bản RAM 4GB + ROM 64GB.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2810-samsung-ra-mat-bo-doi-man-hinh-danh-rieng-cho-doanh-nghiep-a344080.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
2748 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

2999 lượt xem