Sơn La: Tin tức mới nhất vụ 40 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe của 41 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn xã Chiềng Cọ (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) đã cơ bản ổn định.

Nhân viên y tế tại trạm Y tế xã Chiềng Cọ điều trị cho các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm. (Ảnh: TTXVN)

Khoảng 8h45 ngày 28/10, trạm Y tế xã Chiềng Cọ đã báo cáo việc có 41 học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Cọ bị buồn nôn, đau đầu, đau bụng, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Qua sàng lọc, nhận thấy 23 học sinh có biểu hiện nặng, các y, bác sĩ đã tiến hành truyền thải độc tại Trạm Y tế xã Chiềng Cọ. 18 cháu có biểu hiện nhẹ được gia đình và người nhà đưa đến trạm Y tế kiểm tra. Hiện tại, sức khỏe của các em đã ổn định, còn 10 em đang tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Bước đầu xác minh cho thấy, vào sáng 28/10, các học sinh này ăn đồ ăn sáng như xôi, mì tôm, xúc xích, viên xiên, tương ớt ở các quán gần trường. Đến khoảng 8h ngày 28/10, các em có biểu hiện trên. Được biết, những trường hợp có biểu hiện nghi ngộ độc là học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tạm thời đình chỉ hoạt động kinh doanh của các quán ăn mà học sinh đã ăn sáng và lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Việt Hương (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/son-la-tin-tuc-moi-nhat-vu-40-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-thuc-pham-a344242.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
194 lượt xem

Bài viết liên quan