Vụ sạt lở đất ở Quảng Nam: Thầy cô động viên, giữ học sinh có người thân gặp nạn ở lại trường nội trú

Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My (Quảng Nam) đã tổ chức gặp riêng để hỗ trợ tâm lý những em học sinh có người thân gặp nạn trong vụ sạt lở đất ở Trà Leng.

Hiện trường xảy ra vụ sạt lở đất tại Trà Leng. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật 

Báo Giáo dục và Thời đại dẫn lời ông Bùi Ngọc Luận, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My xác nhận nhà trường có 5 học sinh có người thân trong số 52 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở Trà Leng.

Nhà trường tập trung toàn bộ học sinh nội trú của trường để quản lý tại chỗ, không cho các em về nhà. Trường có nhiều học sinh có gia đình ở Trà Leng nhưng riêng ở điểm sạt lở thì có 5 em học sinh có người thân ở đó", ông Luân nói.

Theo đó, phía nhà trường đã làm công tác tư tưởng, trấn an học sinh nội trú. Riêng những học sinh có người thân trong vụ sạt lở, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm của nhà trường đã gặp riêng các em để hỗ trợ tâm lý, động viên.

"Chúng tôi xác định, thời điểm này, thầy cô giáo là chỗ dựa tinh thần duy nhất của các em nên sẽ theo dõi sát sao những diễn biến tình cảm của học sinh để có những động viên kịp thời. Hiện nay, nhà trường rất muốn xuống hiện trường nhưng không thể”, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My cho hay.

Liên quan đến sự việc, ông Đặng Văn Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nam Trà My cho biết: “Từ đêm qua, phòng GD&ĐT đã cố gắng liên lạc với Ban giám hiệu trường Trà Leng nhưng không thể. Sáng nay (29/10), Phòng đã cử người cùng với UBND huyện đi vào hiện trường để nắm bắt tình hình nhưng giờ cũng đã không thể liên lạc được.

Trước bão, các trường học ở Nam Trà My đã chủ động cho học sinh nghỉ học trước một ngày để tránh mưa bão. Số học sinh này được nhà trường cho về nhà, kể cả học sinh bán trú. Hiện giờ, Phòng chưa thể nắm được trong số những người bị vùi lấp, có học sinh nào của các trường hay không”.

Về công tác phòng tránh bão số 9, trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My cũng đã kịp thời chuyển toàn bộ số giáo viên đang sinh sống tại dãy nhà công vụ của trường để tránh được một vụ sạt lở.

Khi thấy dấu hiệu quả đồi phía sau dãy nhà công vụ có đất trôi và nước chảy xuống, nhà trường đã huy động lực lượng di dời người, vật dụng thiết yếu sang khu vực trường học.

Sau đó, đất từ quả đồi sạt xuống vùi lấp khoảng khoảng 1,5-2m xuống sát tường của dãy nhà công vụ 4 phòng, trong đó có 3 phòng gia đình, 1 phòng tập thể. Có một số vị trí tường đã bị lún, nứt do đất đá đổ xuống.

Trước đó, Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, vào tối 28/10, vụ sạt lở đất xảy ra trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam), tại hai thôn là thôn 1 xã Trà Leng và thôn 1 xã Trà Vân.

Tại thôn 1 xã Trà Leng sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người may mắn thoát nạn. Còn tại thôn 1 xã Trà Vân, 8 người bị vùi lấp.

Đêm 28/10, tại cuộc họp với lãnh đạo bộ Quốc phòng, bộ Công an, Quân khu 5 ở trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao nhiệm vụ cho từng cá nhân tham gia chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam.

Sáng 29/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được 16 thi thể nạn nhân.

Được biết, xã Trà Leng và xã Trà Vân cùng ở huyện miền núi Nam Trà My, cách nhau 45 km; giao thông khó khăn, địa hình phức tạp, chủ yếu là gò đồi xen với ruộng bậc thang.

Thủy Tiên (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/vu-sat-lo-dat-o-quang-nam-thay-co-dong-vien-giu-hoc-sinh-co-nguoi-than-gap-nan-o-lai-truong-noi-tru-a344290.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
5028 lượt xem

Bài viết liên quan