Hòa 0-0 trước Viettel, Hà Nội FC rơi xuống vị trí thứ 3, mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

kết quả hòa 0-0 trước CLB Viettel khiến đội bóng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League 2020, mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Kết thức trận đấu, tỷ số hòa 0-0 trước Viettel khiến Hà Nội FC rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League 2020. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tối ngày 29/10 trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận đấu giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội ở lượt năm giai đoạn hai nhóm A V-League 2020.

CLB Hà Nội bước vào trận derby với áp lực nặng nề hơn khi họ buộc phải giành 3 điểm. Trong khi đó, Viettel có tâm lý thoải mái hơn, bởi chỉ cần 1 điểm là đủ để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giữ ngôi đầu bảng.

Mặc dù vậy, cả đôi bên đều nhập cuộc thận trọng, tranh chấp bóng diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân. 

Với sự bổ sung của Trọng Hoàng, Khắc Ngọc và đầy đủ 2 ngoại binh Caique, Bruno, tuyến giữa Viettel cầm được bóng nhiều hơn, tổ chức được khá nhiều đợt tấn công trong hiệp 1.

Tuy kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng CLB Hà Nội vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ đội chủ nhà. Quang Hải thực hiện nhiều đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội, tuy nhiên, Văn Quyết, Omar lại tỏ ra vô duyên, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Nguyên Mạnh.

Viettel phòng ngự đầy chủ động, đồng thời tổ chức những pha phản công nhanh dựa trên tốc độ, sức càn lướt của cặp ngoại binh Bruno, Venancio.

Sang đến hiệp 2, CLB Hà Nội đẩy cao đội hình, bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm đội chủ nhà. Tuy nhiên, các tiền đạo áo tím chỉ liên tục có những pha đưa bóng đi chệch khung thành ngay cả trong các tình huống không có cầu thủ đội bạn "kèm cặp".

Sau tất cả những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của CLB Hà Nội, bóng một lần đã vào lưới Nguyên Mạnh ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng cho đội quân của "bầu" Hiển vì lỗi việt vị.

Tận dụng khoảng trống nơi hàng phòng ngự của Hà Nội FC, Viettel liên tục phản công bằng những tình huống phát bóng dài. Bóng liên tiếp được dồn về phía khung thành của Tấn Trường tuy nhiên, cựu cầu thủ Bình Dương đã thi đấu với phong độ ổn định trong cả trận. Tấn Trường đã có 2 tình huống cứu thua xuất sắc khi đối mặt Trọng Hoàng ở phút 62 và 65.

Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 2, trước những áp lực về bàn thắng, Hà Nội đã dâng cao, dồn ép đối thủ. Thế nhưng, hàng phòng ngự Viettel đã thi đấu lăn xả và tập trung.

Kết thúc trận đấu, cả 2 đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả trên, Viettel vẫn giữ vị trí đầu bảng với 35 điểm, trong khi CLB Hà Nội được 33 điểm, rơi xuống thứ 3, mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. 

Bạch Hiền (t/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/the-thao/bong-da/hoa-0-0-truoc-viettel-ha-noi-fc-roi-xuong-vi-tri-thu-3-mat-quyen-tu-quyet-trong-cuoc-dua-vo-dich-a344365.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
5329 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

1049 lượt xem