Vụ bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: Người yêu của "mẹ mìn" yêu cầu xét nghiệm ADN

Tại phiên xét xử, anh Bằng- người tình của "má mìn" Nguyễn Thị Thu cho rằng có linh cảm, không chắc chắn cháu bé là con của mình nên đề nghị đi xét nghiệm ADN.

Ngày 30/10, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa Nguyễn Thị Thu (SN 1988, ở Cao Bằng) ra xét xử sơ thẩm về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Nạn nhân trong vụ án này là cháu N.G.B (hơn 2 tuổi, ở TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Tại phiên tòa, Đặng Văn Bằng (người yêu của Thu, ở Tuyên Quang) tham dự với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Theo tờ Pháp luật & Bạn đọc, tại phiên xét xử, HĐXX có đặt câu hỏi, sau khi Thu đưa bé G.B xuống Hà Nội gặp, hai người đã trao đổi gì?. Anh Bằng trả lời :“Thu đưa đến bảo đây là con, lúc đó tôi cũng không hỏi do trời mưa nên đưa về phòng luôn. Về phòng tôi hỏi con đã ăn gì chưa? Hỏi gì bé cũng không trả lời nên tôi đi mua đồ ăn về cho mọi người.

Lúc Thu có bảo chào bố đi con, có mấy lần cháu bé cũng gọi bố và chào bố”. Cháu không hay nói, không khóc lóc hay đòi hỏi gì, toàn ngồi chơi 1 mình”.

Đặc biệt, anh Bằng cho rằng có linh cảm không chắn chắn cháu bé là con của mình.

“Trong ảnh cháu bé đeo khuyên tai, không có nốt ruồi, ngoài thì có nốt ruồi và không đeo khuyên tai. Tôi cũng nói chuyện và cãi nhau với Thu một lúc. Sau đó tôi có nói rằng thứ 2 đi xét nghiệm về sẽ biết. Thu vẫn khẳng định bảo con của mình rồi bảo đi xét nghiệm dù con của ai Thu vẫn mang cháu về Cao Bằng”, anh Bằng trả lời HĐXX.

Anh Đặng Văn Bằng. Ảnh: Dân Việt

Được biết, trước phiên xét xử, chia sẻ với PV báo Dân Việt, anh Bằng cho biết, mong muốn gia đình bị hại thông cảm và hiểu cho hoàn cảnh của Thu. Mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho Thu.

Theo anh Bằng, mặc dù Thu lừa dối anh nhưng tình cảm suốt 3 năm giữa anh và Thu không thể nào quên được.

Anh Bằng kể, trước anh làm công việc tự do ở Hà Nội, Bắc Ninh rồi tình cờ quen biết rồi yêu Thu. Thế nhưng trong suốt thời gian tìm hiểu, yêu đương anh không hề biết Thu từng có một đời chồng. Khi biết chuyện cô Thu từng có chồng anh bảo Thu về giải quyết chuyện gia đình. Sau bọn tôi cũng không thường xuyên nhắn tin hằng ngày nữa.

Khoảng 2 năm qua hai người chỉ gặp nhau vài lần. Thu cũng nói chuyện mình đã có thai rồi sinh con và đứa con đó chính là của anh. 

"Trong suốt hai năm qua Thu bảo có con với tôi nhưng tôi không được gặp lần nào. Mỗi lần ngỏ ý thì Thu gạt đi nói con đang nhờ bác trên quê trông nom chăm sóc. Có một lần Thu gọi điện Facetime thì tôi thấy mặt một cháu bé nhưng tôi không chắc chắn đó có phải là con mình hay không", anh Bằng kể. Theo anh Bằng, mặc dù ít liên lạc thường xuyên với Thu nhưng anh vẫn luôn xác định mối quan hệ tình cảm với Thu. Anh cũng từng mong muốn sẽ tiến tới hôn nhân với Thu.

Ngày 22/8, Thu đưa bé G.B về gặp anh và nói đây là "con chúng mình". Sau đó công an ập vào giải cứu cháu bé khiến anh vô cùng ngỡ ngàng....

Theo kết luận điều tra, khoảng 16h ngày 21/8, Thu đi xe máy đến công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, (TP.Bắc Ninh), dụ dỗ cháu N.G.B. đang chơi ở công viên đi theo. Thu đã đưa cháu bé về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP.Bắc Ninh để thay quần áo.

Đến 7h ngày 22/8, Thu chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng (người yêu Thu) tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của Thu và Bằng.

Khoảng 9h ngày 22/8, Bằng chở Thu và Bảo từ Hà Nội về nhà Bằng tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Đến 21h30 ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã giải cứu cháu G.B tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Tại cơ quan điều tra, Thu khai từng có một đời chồng là anh Đ.M.H và có 1 con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Đến năm 2017, Thu sống chung với anh Đặng Văn Bằng (SN 1987, tại Tân Long, Yên Sơn, Tuyên Quang), nhưng đã giấu chuyện có chồng và 1 con.

Đến tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng. Tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với chồng cũ. Lúc này, Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. Sau đó Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường xuyên nói chuyện, liên lạc với Bằng.

Hoàng Yên (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/vu-be-trai-2-tuoi-bi-bat-coc-o-bac-ninh-nguoi-yeu-cua-me-min-yeu-cau-xet-nghiem-adn-a344397.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
3701 lượt xem

Bài viết liên quan