Điểm tên loạt smartphone đáng mong chờ nhất năm 2021: Toàn siêu phẩm với cấu hình hấp dẫn

Với những ưu điểm vượt trội cả về thiết kế và cấu hình, những dòng điện thoại này hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn sốt” trong làng công nghệ.

iPhone 13

Ngay khi dòng điện thoại iPhone 12 đầy ấn tượng vẫn chưa được ra mắt, nhiều thông tin đồn đoán về iPhone 13 đã rầm rộ trên mạng xã hội và các diễn đàn, trang tin công nghệ. Nguồn tin từ Mac Otakara cho biết iPhone 13 sẽ có thiết kế tổng thể khá giống với iPhone 12 với phần khung viền phẳng và vuông, được làm từ nhôm và thép không gỉ, tùy theo từng phiên bản.

iPhone 13 được kỳ vọng sở hữu màn hình OLED có tần số quét 120Hz, thiết kế theo dạng tai thỏ. Ross Young, nhà sáng lập Display Supply Chain Consultants (DSCC) và cũng là một nhà phân tích có kinh nghiệm tiết lộ, dòng sản phẩm iPhone 13 có kích thước khá tương đồng với iPhone 12, bao gồm mẫu “Pro Max” 6,7 inch, mẫu “Pro” 6,1 inch, mẫu “tiêu chuẩn” 6,1 inch và mẫu “mini” 5,4 inch.

Cả 4 phiên bản trên đều được trang bị 5G nhưng chỉ có các mẫu Pro mới hỗ trợ 5G mmWave, 2 phiên bản còn lại dùng 5G Sub-6. Bên cạnh đó, hai phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được dự đoán sẽ có máy quét LiDAR ở phía sau.

Mặt sau của dòng điện thoại này được làm bằng kính, cụm camera sau được đặt trong một mô đun hình vuông. iPhone 13 được mong đợi sẽ sở hữu viên pin có dung lượng lớn hơn kèm theo cảm biến Touch ID như trên iPad Air mới ra mắt.

Samsung Galaxy S21

Galaxy S21 là dòng sản phẩm mới của Samsung đang được rất nhiều tín đồ công nghệ đón chờ, gồm 3 phiên bản là Galaxy S21, Galaxy S21 Plus và Galaxy S21 Ultra. Theo nhiều nguồn tin đồng đoán, các thiết bị này sẽ được ra mắt vào ngày 14/1 tới đây và lên kệ sau đó 2 tuần, tức ngày 29/1/2021.

Galaxy S21 được kỳ vọng sẽ sở hữu cảm biến camera 108MP thế hệ thứ 2 từ dòng S1 Ultra. Tại thị trường Ấn Độ, sản phẩm được Samsung trang bị con chip Exynos 2100 trong khi phiên bản ở nhiều thị trường khác như Mỹ, Hàn Quốc sẽ sử dụng chip Snapdragon 888 mới ra mắt với hiệu năng mạnh mẽ của Qualcomm.

Theo dự kiến, phiên bản Galaxy S21 sẽ có các màu xám, hồng, tím và trắng. Phiên bản Galaxy S21 Plus chỉ có 4 tùy chọn màu sắc gồm hồng, tím , bạc và đen trong khi phiên bản cao cấp nhất Galaxy S21 Ultra có 2 màu duy nhất là đen và bạc.

Đặc biệt, Galaxy S21 sẽ được trang bị bút S Pen vốn luôn gắn liền với dòng Galaxy Note. Bên cạnh đó, một báo cáo được SamMobile đăng tải cho thấy, dòng sản phẩm này có khả năng được trang bị tính năng mở khóa bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Bixby. Tuy nhiên, tính năng này được đánh giá là không đảm bào tính an toàn và bảo mật như mở khóa bằng vân tay.

Xiaoni Mi 11 Pro

Xiaomi vừa giới thiệu tới người dùng smartphone Mi 11, là dòng điện thoại đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon 888 mới nhất của Qualcomm. Sản phẩm được bán ra với giá khởi điểm 3999 NDT (khoảng hơn 14 triệu đồng).

Mới đây, chuyên gia săn tin tức Digital Chat Station bất ngờ chia sẻ lên Weibo hình ảnh một mẫu smartphone khác của Xiaomi, được cho là Mi 11 Pro. Từ một tấm ảnh thực tế được cho là của Mi 11 Pro, có thể thấy, sản phẩm sẽ sở hữu màn hình cong 3D được thiết kế theo dạng đục lỗ và đây sẽ là nơi chứa camera selfie. Màn hình của máy nhiều khả năng có tần số quét cao, vào khoảng 120Hz hoặc 144Hz.

Theo các leaker, phiên bản Mi 11 Pro sẽ được trang bị thêm 1 mô đun camera kính tiềm vọng với khả năng thu phóng không gian. Không chỉ tăng khả năng sạc nhanh, Mi 11 Pro còn được cho sẽ bán ra với mức giá “hợp túi tiền” của nhiều người dùng.

Samsung Galaxy Z Fold 3

Mặc dù chưa được tiết lộ quá nhiều thông tin về thiết kế cũng như thông số kỹ thuật, Dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold 3 hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm của làng công nghệ khi ra mắt.

Theo nguồn tin tình báo thị trường từ UBI Research, hãng công nghệ Hàn Quốc đang nỗ lực phát triển bút cảm ứng S Pen dùng cho Galaxy Z Fold 3. Để màn hình của dòng điện thoại này có thể chịu được áp lực từ S Pen, Samsung sẽ trang bị thêm cho thiết bị một lớp kính siêu mỏng (UTG).

Bên cạnh đó, nhận thấy màn hình điện thoại gập không bền bằng điện thoại thường, Samsung đang xem xét tới việc chuyển sang công nghệ số hóa Active Electrostatic (AES). Với công nghệ này, màn hình của thiết bị tương thích sẽ cung cấp năng lượng cho bút, nhờ vậy bút S Pen không cần pin riêng, điều này giúp nó trở nên mỏng và nhẹ hơn.

Đáng chú ý, Galaxy Z Fold 3 được cho là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Theo từ Aju News của Hàn Quốc, dòng điện thoại này sẽ được Samsung ra mắt vào tháng 6/2021. Hiện, nguyên mẫu của sản phẩm đang được hoàn thiện, chuẩn bị cho quá trình sản xuất hàng loạt.

Google Pixel 6

Dòng điện thoại Pixel 6 của Google được đánh giá có khả năng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 13 của Apple. Trang web Slashleaks vừa chia sẻ một hình ảnh được cho là sáng chế của Google, nhiều khả năng chính là chiếc Pixel 6.

Hình ảnh được đăng tải cho thấy màn hình của mẫu điện thoại này hoàn toàn không có lỗ khoét để đặt camera trước, dấy lên nghi vấn Pixel 6 sẽ được Google trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Mặt lưng của sản phẩm gây ấn tượng với cụm 2 camera cùng 1 đèn flash LED được đặt trong một mô đun hình vuông, nằm ở góc trên cùng bên trái. Cũng theo Slashleaks, Pixel 6 theo dự kiến sẽ được Google trình làng vào mùa thu năm 2021.

Về cấu hình của Pixel 6, Axios tung ra một báo cáo cho thấy Google đang hợp tác với Samsung để thiết kế một chipset tùy chỉnh có tên Whitechapel. Con chip này được cho sẽ xuất hiện trên dòng điện thoại Pixel vào năm 2021, trong đó có Pixel 6.

Ngoài 5 mẫu điện thoại trên, một loạt smartphone khác như Huawei Mate 50 Pro Plus, Oppo Find X3 hay Nokia 10 cũng được dự đoán sẽ ra mắt trong năm 2021, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng, đặc biệt là những người đam mê công nghệ.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/diem-ten-loat-smartphone-dang-mong-cho-nhat-nam-2021-toan-sieu-pham-voi-cau-hinh-hap-dan-a351567.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
4850 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

5867 lượt xem