Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/1: Samsung ra mắt điều khiển TV trang bị pin mặt trời

Samsung giới thiệu điều khiển TV trang bị pin mặt trời, Realme V15 chính thức ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/1/2020.

Samsung giới thiệu điều khiển TV trang bị pin mặt trời

Bên cạnh việc trình làng các dòng TV QULED 4K và 8K mới, Samsung giới thiệu tới người dùng chiếc điều khiển từ xa thân thiện với môi trường được gọi là Eco Remote Control. Theo Samsung, chiếc điều khiển này sẽ giúp “giảm hàng tấn rác thải nhựa mỗi năm”, đồng thời củng cố nỗ lực giảm thiểu tác động tới môi trường của công ty.

Mặt trước của điều khiển có thiết kế giống như các bảng điều khiển TV khác được Samsung trình làng trước đó. Điểm nhấn đặc biệt của Eco Remote Control nằm ở mặt sau, nơi chứ tấm pin mặt trời dài để sạc cho viên pin nằm trong điều khiển.

Hình ảnh chiếc điều khiển TV thân thiện với môi trường Eco Remote Control của Samsung.

“Ông lớn” công nghệ Hàn Quốc cho biết, viên pin sạc trong điều khiển có tuổi thọ khoảng 7 năm, tương đưng với “vòng đời” trung bình của một chiếc TV. Thêm vào đó chiếc điều khiển này có thể sử dụng được trong vòng 2 năm trước khi cạn pin và phải sạc đầy lại. Như vậy, người dùng không chỉ tiết kiệm được chi phí mua pin liên tục để thay cho điều khiển mà còn hạn chế lượng rác thải nhựa thải ra môi trường.

Đáng chú ý, điều khiển Eco Remote Control được tích hợp một cổng USB-C ở phía dưới, giúp sạc nhanh hơn khi cần. Ngoài điều khiển thân thiện với môi trường, Samsung cũng đang có ý định tạo ra các loại vỏ hộp với mục tiêu tương tự. Được biết, vỏ hộp có một mã QR, khi quét mã này, người dùng nhận được gợi ý và hướng dẫn cách để biến nó thành một vật trong nhà.

Realme V15 chính thức trình làng

Sau nhiều đồn đoán, Realme mới đã đã chính thức cho ra mắt dòng điện thoại Realme V15 5G có thiết kế bắt mắt với các tùy chọn màu sắc gradient vàng cam nổi bật, màu xanh và màu xám. Được biết, thiết kế của chiếc điện thoại này được lấy cảm hứng từ những chú cá Koi nổi tiếng Nhật Bản.

Sản phẩm sở hữu màn hình “nốt ruồi” AMOLED 6,4 inch với độ phân giải Full HD+, đi kèm con chip MediaTek Dimensity 800U. Máy được trang bị RAM 6GH với bộ nhớ trong 128GB, kèm theo viên pin có dụng lương tương đối 4310mAh, hỗ trợ sạc nhanh 50W.

Realme V15 với thiết kế được lấy cảm hứng từ cá Koi Nhật Bản. 

Mặt sau của máy thu hút ánh mắt người dùng với dùng chữ “Dare to Leap” và cụm 3 camera được dặt trong một mô đun hình chữ nhật, gồm camera góc rộng 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Ngoài ra, máy còn có một camera selfie với độ phân giải 16MP ở mặt trước.

Realme V15 5G chạy trên hệ điều hành Android 10 với giao diện người dùng Realme UI được cài sẵn. Sản phẩm dư kiến được bán ra vào ngày 14/1 tới đây với mức giá 1499 NDT (khoảng 5,3 triệu đồng).

iPad 9 2021 thiết kế mỏng nhẹ sắp được ra mắt

Một số nguồn tin cho hay, “ông lớn” công nghệ Mỹ Apple có ý định trình làng iPad thế hệ thứ 9 trong năm 2021. Báo cáo từ chuỗi cung ứng ở Trung Quốc thông tin, sản phẩm mới sẽ có thiết kế khá giống iPad Air thế hệ thứ 3.

Cụ thể, iPad 9 vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 10,2 inch như các phiên bản trước. Đặc biệt, màn hình theo dự kiến sẽ được phủ lớp chống phản chiếu, hứa hẹn mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Một số tính năng như Touch ID gắn ở nút Home vật lý, công Lightning cũ vẫn sẽ xuất hiện trên chiếc iPad này.

iPad 9 được đồn đoán sẽ ra mắt trong năm 2021. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chiếc iPad này được cho là sẽ mỏng hơn, chỉ ở mức 6,3mm. Trong khi đó, trọng lượng của máy cũng có thể nhẹ hơn các iPad hiện tại khoảng 30g, tức iPad 9 sẽ có trọng lượng 460g.

Theo những nguồn tin rò rỉ trước đây, iPad 9 sẽ được “nhà Táo khuyết” giới thiệu tới người dùng vào những tháng đầu năm 2021. Thiết bị được đồn đoán sẽ sở hữu con chip A13 và bán ra với mức giá dưới 299 USD (khoảng 6,9 triệu đồng) đối với phiên bản tiêu chuẩn 64GB.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-81-samsung-ra-mat-dieu-khien-tv-trang-bi-pin-mat-troi-a351980.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
3495 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

483 lượt xem