Huyền thoại bóng đá Pele lên tiếng sau tin đồn thay đổi thông tin cá nhân vì bị Ronaldo "vượt mặt"

Huyền thoại bóng đá Pele mới đây đã lên tiếng về tin đồn thay đổi thông tin cá nhân trên trang Instagram sau khi vị Cristiano Ronaldo "vượt mặt".

Hồi tuần trước, Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp đem đến thắng lợi 4-1 cho đội tuyển Juventus trước đối thủ Udinese. Điều này đã giúp ngôi sao Bồ Đào Nha đạt được tổng cộng 758 bàn thắng trong sự nghiệp sau 1035 trận đấu chính thức. Theo đó, Ronaldo đã chính thức phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá Pele, người từng ghi 757 bàn sau 815 trận.

Cristiano Ronaldo đã phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá Pele. Ảnh: Insider

Sau thông tin trên, động thái của Pele đã trở thành tâm điểm tranh cãi của dư luận thi ông bất ngờ thay đổi phần mô tả cá nhân trên trang Instagram. Cụ thể, huyền thoại Brazil khẳng định mình vẫn là chân sút vĩ đại nhất thế giới với tổng cộng 1.283 bàn thắng, con số này bao gồm cả bàn thắng được ghi trong các trận đấu giao hữu.

Thông tin trên trang cá nhân của Pele. Ảnh: Sport Bible

Nhiều người cho rằng hành động trên của Pele là do ông không chấp nhận bị Ronaldo "vượt mặt" và cố tình làm "lu mờ" thành tích của ngôi sao Bồ Đào Nha. Trước những tranh cãi trên, huyền thoại bóng đá Brazil đã lên tiếng xác minh sự thật.

Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, Pele viết: "Tôi đã bị buộc tội vô căn cứ bởi các hãng truyền thông về việc cố tình sửa thông tin cá nhân trên Instagram để làm lu mờ cầu thù đã phá vỡ kỷ lục của mình. Những thông tin trên phần mô tả vốn đã luôn ở đó kể từ khi tôi tham gia nền tảng mạng xã hội này. Và không có gì trong số những thứ này khiến chúng tôi xao nhãng khỏi thành tích đáng nể phục của cậu ấy (ám chỉ Ronaldo)".

Dòng trạng thái đính chính của Pele. Ảnh: Sport Bible

Pele gần đây đã chúc mừng Lionel Messi sau khi anh vượt qua kỷ lục nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ của ông. Cụ thể, Messi đã ghi được tổng cộng 644 bàn thắng khi khoác áo Barcelona. Tuy nhiên, câu lạc bộ cũ của Pele là Santos đã đính chính lại thông tin, khẳng định ông vẫn là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất với 1.091 bàn thắng thời còn thi đấu cho họ.

Minh Hạnh (Theo Sport Bible)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/the-thao/bong-da/huyen-thoai-bong-da-pele-len-tieng-sau-tin-don-thay-doi-thong-tin-ca-nhan-vi-bi-ronaldo-vuot-mat-a352183.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
4918 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

4163 lượt xem