Hà Nội FC vô địch Siêu Cup Quốc gia sau khi đánh bại Viettel ở "derby Thủ đô"

Hà Nội FC thắng Viettel 1 - 0 bằng bàn duy nhất ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 chiều 9/1 trên sân Hàng Đẫy, qua đó giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới.

Hà Nội FC chiến thắng Viettel trong trận Siêu Cup Quốc gia 2020. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Hà Nội FC chính thức giành Siêu cúp Quốc gia 2020 sau khi đánh bại đối thủ cùng thành phố là Viettel ở trận đấu chiều 9/1 tại Hàng Đẫy.

Ở mùa giải trước, CLB Viettel đã hòa Hà Nội FC ở cả hai lần đối đầu nhờ lối chơi phòng ngự hợp lý. Ở cuộc so tài này, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục chọn cách chơi thận trọng, nhất là khi cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải không thể góp mặt vì nhiều lý do.

Thái độ nhập cuộc cầm chừng của Viettel khiến Hà Nội FC không có cơ hội trong 15 phút đầu, dù nhỉnh hơn ở tỷ lệ kiểm soát bóng.

Học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đan bóng ở tuyến giữa, nhưng phải trông chờ ở khả năng độc lập tác chiến của Geovane Magno và Bruno Cunha để tìm bàn thắng.

Phút 49, tân binh Pedro Paulo thử tài Nguyễn Văn Công bằng cú sút phạt, song thủ môn của Hà Nội FC vẫn xuất sắc hơn.

Phút 66, Văn Quyết lại bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu ra ngoài dù đã thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ đối phương.

Sức ép của Hà Nội FC được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 74.

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 74. Ảnh: TTXVN 

Bất ngờ nhận bàn thua, Viettel dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Trong một tình huống phòng ngự, trung vệ Việt Anh đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài Ngô Duy Lân đã không cho Viettel được hưởng quả 11m bởi luật mới của FIFA trong tình huống khống chế bóng khi bóng chạm vào cơ thể trước khi chạm tay sẽ không phải là lỗi.

Trong những phút thi đấu còn lại, Viettel thi đấu đầy cố gắng nhưng không thể có được bàn thắng vào lưới của Hà Nội FC và buộc phải nhìn đối thủ nâng cup vô địch.

Hà Nội FC đi vào lịch sử khi trở thành một trong những đội bóng giành Siêu cúp Quốc gia nhiều nhất cùng Sông Lam Nghệ và Becamex Bình Dương với 4 lần đăng quang.

Bên cạnh đó, đánh bại nhà đương kim vô địch V-League 2020 giúp Hà Nội FC khẳng định vị thế đội bóng mạnh nhất thời điểm hiện tại và mở màn mùa giải mới 2021 thuận lợi.

Thất bại ở Siêu cúp Quốc gia 2020 một lần nữa khiến Viettel không thể thắng Hà Nội FC ở 6 trận gần nhất dù đang là đương kim vô địch V-League.

Thủy Tiên (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/the-thao/bong-da/ha-noi-fc-vo-dich-sieu-cup-quoc-gia-sau-khi-danh-bai-viettel-o-derby-thu-do-a352201.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
1555 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

3339 lượt xem