Bí quyết cực đơn vệ sinh iPhone vừa nhanh vừa sạch: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

iPhone dùng lâu nhìn bề ngoài vẫn bóng loáng nhưng thực sự bẩn hơn bạn nghĩ, vậy đâu là cách để làm sạch nhanh chóng thiết bị đắt đỏ nhà “Táo khuyết”?

Điện thoại, bao gồm cả iPhone là một trong những thiết bị được mọi người sử dụng thường xuyên. Điện thoại xuất hiện ở khắp mọi nơi, được cất trong ví, trong cặp hay để trên bàn hoặc truyền tay từ người này sang người khác.

Sau một thời gian dài sử dụng, iPhone sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn mà chúng ta không thấy được bằng mắt thường. Do đó, việc vệ sinh iPhone vô cùng quan trọng, không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ, chất lượng và khả năng vận hành của sản phẩm mà còn bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

Dòng iPhone 7 trở lên

Tất cả các dòng iPhone từ model iPhone 7 trở đi đều được Apple trang bị khả năng kháng nước và kháng bụi. Tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn có nguy cơ bị hỏng hóc do các vật thể nhỏ hoặc nước và các chất lỏng vẫn có thể xâm nhập vào các cổng kết nối được tích hợp trên máy.

Theo Business Insider, để làm sạch các dòng iPhone này, người dùng nên sử dụng một miếng vải mềm, không bắt bụi hoặc sót sợi và làm ẩm với nước, tuyệt đối không dùng các sản phẩm như nước rửa kính hay xà phòng.

Trong trường hợp người dùng muốn khử khuẩn cho điện thoại, hãy pha nước và cồn theo tỷ lệ 50:50, nhúng một miếng vải sạch, mềm vào hỗn hợp để làm ẩm rồi tiến hành vệ sinh thiết bị.

Vệ sinh iPhone không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ và khả năng vận hành của máy mà còn bảo vệ sức khỏe người dùng.

Quá trình vệ sinh các dòng iPhone từ model iPhone 7 trở đi nhìn chung sẽ gồm 5 bước:

-Tháo ốp lưng của máy

-Tắt nguồn và ngắt mọi kết nối cáp

-Làm ẩm một miếng vài không bắt bụi hay bị tách sợi bằng nước

-Nhẹ nhàng lau các phần của iPhone với một lực vừa đủ

-Làm khô điện thoại với một miếng vải mềm và khô khác ngay sau khi hoàn thành các bước trên

Dòng iPhone 6 trở xuống

Các bước vệ sinh các dòng iPhone từ model iPhone 6 trở xuống về cơ bản tương tự như những dòng điện thoại từ iPhone 7 trở về sau. Tuy nhiên, vì những dòng iPhone cũ chưa được trang bị khả năng chống nước và chống bụi, người dùng cần cẩn thận hơn khi vệ sinh xung quanh khu vực jack cắm tai nghe hay các cổng kết nối khác. Ở các vị trí này, người dùng có thể sử dụng vải khô thay thế để vệ sinh.

Đinh Kim (Theo Business Insider)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/bi-quyet-cuc-don-ve-sinh-iphone-vua-nhanh-vua-sach-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-a352707.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
3699 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

3492 lượt xem