Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/1: LG giới thiệu concept TV màn hình cuộn trong suốt mới

LG giới thiệu concept  TV màn hình cuộn trong suốt mới, Samsung ra mắt smartphone 5G giá siêu rẻ… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/1/2021.

LG giới thiệu concept TV màn hình cuộn trong suốt mới

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm online CES 2021, hãng công nghệ LG đã hé lộ một số thông tin về TV OLED màn hình cuộn trong suốt. Theo LG, chiếc TV đặc biệt này sở hữu màn hình 55 inch với độ trong suốt 40%. Đây được đánh giá là bước cải tiến lớn của LG khi những màn hình LCD trong suốt trước đây của hãng chỉ đạt 10%.

Theo kế hoạch, chiếc TV này sẽ được lắp ở phía chân giường, cho phép người dùng thoải nằm trên giường nhưng vẫn có thể thưởng thức các chương trình thú vị. Người dùng có thể điều chỉnh cho TV nhô lên một phần hoặc toàn bộ, đặc biệt nhìn xuyên qua được phía sau màn hình dù vẫn đang xem các chương trình.

TV màn hình cuộn trong suốt 55 inch của LG theo kế hoạch sẽ được gắn vào phần chân giường.

Bảng điều khiển được LG thiết kế tích hợp với loa nhưng hiện vẫn chưa rõ sẽ hỗ trợ những âm thanh nào. Đáng chú ý, chiếc TV độc đáo này có thể di chuyển được trong nhà, phòng trường hợp người dùng không muốn đặt phía cuối giường.

"OLED trong suốt là công nghệ tối đa hóa lợi thế của OLED và có thể được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ cửa hàng, trung tâm mua sắm và nội thất kiến ​​trúc cho đến xe tự vận hành, tàu điện ngầm và máy bay. Nó sẽ phát triển thành màn hình thế hệ tiếp theo có thể thay đổi cấu trúc hiển thị hiện tại", ông Jong Sun Park, Phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc kinh doanh thương mại của LG Display cho hay.

ASUS giới thiệu laptop chơi game

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm online CES 2021, ASUS đã giới thiệu chiếc laptop chơi game ROG Flow X13 sở hữu cấu hình khủng và có thiết kế bắt mắt. Đặc biệt, máy chỉ năng 1,3kg, được đánh giá là khá nhẹ so với nhiều laptop chơi game khác.

Màn hình cảm ứng của thiết bị này có kích thước 13 inch, sử dụng kính bảo vệ Gorilla Glass với tần số quét tới 120Hz.  Sản phẩm được trang bị RAM 16GB, có thể nâng cấp thêm tối đa 16GB. Theo ASUS, dòng laptop chơi game này sẽ được sử dụng chip AMD Ryzen 7 5800HS hoặc Ryzen 9 5980 HS tùy theo model máy.

Chiếc laptop chơi game vừa được ASUS công bố trong CES 2021.

Đặc biệt, ROG Flow X13 được trang bị cổng PCIe x8 độc quyền và được đầu tư nhiều về thời lượng pin. Được biết, máy cho phép xem video tới 10 tiếng trước khi phải sạc lại. Sản phẩm có bộ sạc USB-C 100W, cho phép laptop sạc đầy 50% pin chỉ trong khoảng 30 phút.

Ngoài chuẩn Wifi 6 và Bluetooth 5.1, laptop chơi game mới của ASUS còn được hỗ trợ các công nghệ âm thanh chất lượng như Dolby Atmos hay Hi-Res Audio, đi kèm 1 cổng USB Type-A 3.2, 2 cổng USB Type-C 3.2 và một cổng âm thanh 3.5mm. Sản phẩm hiện đã cho đặt hàng trước, dự kiến bán ra với mức giá 2999 USD (khoảng 69,1 triệu đồng).

Samsung ra mắt smartphone 5G giá siêu rẻ

Sau một thời gian dài được đồn đoán, chiếc điện thoại Samsung Galaxy A32 5G mới đã đã chính thức được giới thiệu tới người dùng. Nói về dòng điện thoại mới, Samsung nhận định, “Tất cả đều được bao bọc trong một thiết kế mềm mại hoàn toàn mới, cụm camera tối giản và liền mạch giúp đưa dòng smartphone Galaxy A bước sang một kỷ nguyên hiện đại”.

Đúng như những gì Samsung đánh giá, Galaxy A32 5G được trang bị màn hình LCD Infinity-V 6,5 inch với độ phân giải HD+. Về cấu hình, nhà sản xuất không tiết lộ tên chip được sử dụng, chỉ cho hay máy dùng con chip 8 nhân có tốc độ xung nhịp 2GHz.

Galaxy A32 5G sở hữu hệ thống camera sau được thiết kế đặc biệt.

Người dùng có 3 tùy chọn bộ nhớ RAM là 4GB, 6GB và 8GB, kèm theo đó là bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Viên pin của máy có dung lượng 5000 mAh, tương đối lớn so với nhiều dòng điện thoại cùng phân khúc và hỗ trợ sạc 15W.

Galaxy A32 5G sở hữu 1 camera trước có độ phân giải 13MP. Mặt sau là nơi đặt cụm 4 camera sau gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 5MP và cảm biến chiều sâu 5MP. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là thay vì đặt trong một mô đun hình vuông hay hình chữ nhật như nhiều smartphone khác, hệ thống camera sau của Galaxy A32 5G được đặt trực tiếp vào mặt sau.

Máy có 4 tùy chọn màu sắc gồm đen, trắng, tím và xanh lam. Hiện, sản phẩm được bán ra tại thị trường châu Âu với mức giá cụ thể là 279 EUR (khoảng 7,9 triệu đồng) cho phiên bản 64GB và 299 EUR (khoảng 8,3 triệu đồng) đối với phiên bản 128GB.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-15-1-2021-lg-gioi-thieu-concept-tv-man-hinh-cuon-trong-suot-moi-a352708.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
4570 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

5437 lượt xem