2021 thị trường BĐS Long Biên tăng nhiệt

Thời gian qua, bất động sản Đông Hà Nội chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục nhờ đòn bẩy từ các quy hoạch về hạ tầng - giao thông. Đặc biệt, khu vực Đức Giang (Long Biên) nổi lên là điểm sáng với nhiều dự án lớn đang và sắp triển khai, nâng tầm giá trị cho bất động sản khu vực.

Khu Đông Hà Nội tiếp tục “lên ngôi”

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, năm 2020 Hà Nội có khoảng 18.000 căn hộ được mở bán mới. Trong đó, nguồn cung ở khu phía Đông thành phố vượt qua các khu vực khác, chiếm tới 44% lượng mở bán mới trong năm.

Do lợi thế về quỹ đất còn dồi dào nên khu Đông có thế mạnh trong việc phát triển hạ tầng, xây dựng các công trình và các dự án bất động sản mới. Nơi đây cũng được đánh giá là khu vực đáng sống với mật độ cây xanh lớn, gần trung tâm thành phố và tiện kết nối đi các tỉnh thành khác.

Góc không gian xanh và hiện đại tại một dự án khu vực phía Đông Thủ đô

Năm qua, bất động sản phía Đông càng thêm tăng nhiệt nhờ việc công bố triển khai thêm 5 cây cầu mới bắc qua sông Hồng là cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Vĩnh Tuy 2, cầu Ngọc Hồi và cầu Mễ Sở; cùng quy hoạch xây dựng hai công trình trọng điểm là nút giao Cổ Linh và tuyến Metro số 8.

Theo các chuyên gia, thời gian tới khu vực này sẽ tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ nhờ các quy hoạch mới hướng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Tiềm năng “vàng” của bất động sản Đức Giang

Gần kề sông Đuống và sông Hồng trù phú, cách phố cổ chỉ 15 phút chạy xe, nơi có mật độ dân cư khá “dễ chịu”, khu vực Đức Giang (Long Biên) đang là lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng có nhu cầu an cư hay đầu tư.

Với định hướng phát triển bền vững, giảm thiểu các nguồn gây ô nhiễm, dự kiến toàn bộ các nhà máy, kho bãi, khu công nghiệp ở địa bàn hiện tại sẽ được di dời khỏi nội đô, chuyển đổi mục đích sử dụng. Cùng với đó, ít nhất 4 con đường sẽ được mở rộng mới từ 17,5 – 40m, cùng hàng loạt các công trình như trường học, công viên, khu vui chơi, trung tâm thương mại… được hình thành tại đây sẽ mang tới triển vọng xán lạn cho bất động sản khu vực.

Đáng chú ý, ngày 27/5/2020, UBND phường Đức Giang đã phối hợp cùng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên tổ chức công khai dự án: Xây dựng mở rộng tuyến đường 40m nối từ KĐT Khai Sơn City tới KĐT Thượng Thanh, song song và cách KĐT Bình Minh Garden khoảng 100m. Tuyến đường 40m có vị trí song song với đường Nguyễn Văn Cừ và Ngô Gia Tự, được xác định là dự án hạ tầng trọng điểm, một trong những tuyến đường hướng tâm lớn nhất tại Long Biên.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt đầu tư dự án theo Quyết định số 6121/QĐ-UBND ngày 31/10/2019. Tuyến đường được thực hiện để khớp nối, hoàn thiện mạng lưới giao thông, tăng cường khả năng kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông khung của quận Long Biên.

Hiện tuyến đường 40m đã hoàn thiện được 1/3 và đang tiếp tục triển khai theo đúng tiến độ. Sau khi hoàn thiện, tuyến đường sẽ mang tới nhiều giá trị gia tăng cho khu vực, không chỉ thuận tiện giao thông mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội với sự hình thành của nhiều công trình hỗn hợp hai bên đường. Cùng với đó, khu vực Đức Giang được kỳ vọng sẽ "thay da đổi thịt" từ một khu cụm công nghiệp vừa và nhỏ trở thành nơi "đáng sống" theo đúng quy hoạch của thành phố.

Cùng với đó, thông tin về quy hoạch 3 tuyến đường mới ở phường Đức Giang cũng thu hút sự chú ý của thị trường. Đó là: đường nối Mai Chí Thọ qua Vạn Hạnh đến Ngô Gia Tự (nút giao cầu Đuống mới); đường nối nút giao phố Bùi Thiện Ngộ - Vạn Hạnh tới đường Vạn Hạnh kéo dài và đường Đoàn Khuê nối tới Ngô Gia Tự đoạn qua ngõ 408.

Dự kiến tuyến đường nối dài từ Mai Chí Thọ hướng sang Đức Giang (nguồn Vietnambiz)

Đón đầu sự phát triển đó, những năm gần đây nhiều chủ đầu tư đã chọn khu vực này để thực hiện các dự án quy mô. Trong đó, Bình Minh Garden là dự án tiên phong về không gian sống xanh và các tiện ích hạng sang. Hiện dự án đã hoàn thiện các khu vực thấp tầng, đang triển khai xây dựng tòa căn hộ cao cấp đang là tâm điểm “gây sóng” thị trường.

Cùng với đó, khi các nhà máy & kho xăng được di dời, dự báo sẽ tạo nên sự bứt phá cho khu vực, kéo theo việc tăng giá của bất động sản. Hiện giá đất mặt đường Nguyễn Văn Cừ giao động ở mức từ 270 – 300 triệu/m2, xung quanh tuyến phố Đức Giang và Thượng Thanh có mức giá từ 55 – 70 triệu/m2 và chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa trong tương lai.

Vì vậy, năm 2021 được coi là thời điểm lý tưởng để đón đầu làn sóng đầu tư vào bất động sản Long Biên nói chung cũng như khu vực Đức Giang nói riêng.

PV

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/the-thao/2021-thi-truong-bds-long-bien-tang-nhiet-a353122.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
1051 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

5700 lượt xem