Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/1: Samsung xác nhận nhiều smartphone sắp ra mắt loại bỏ bộ sạc, tai nghe

Samsung xác nhận việc cắt giảm bộ sạc và tai nghe trên nhiều mẫu smartphone sắp ra mắt, Huawei P50 lộ hình ảnh thực tế… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/1/2021.

Samsung xác nhận cắt giảm bộ sạc, tai nghe trên nhiều smartphone

Trong sự kiện Unpacked được tổ chức vào hôm 14/1 vừa qua, Samsung đã trình làng dòng smartphone Galaxy S21 được nhiều tín đồ công nghệ chờ đợi từ lâu. Dòng điện thoại này gồm 3 phiên bản Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra.

Trong số các phiên bản trên, chỉ có Galaxy S21 Ultra được trang bị bút cảm ứng S Pen. Tuy nhiên, bút S Pen sẽ không được bán kèm theo máy, thay vào đó, người dùng sẽ mua riêng nếu có nhu cầu sử dụng.

Galaxy S21 là dòng smartphone đầu tiên của Samsung bỏ bán kèm bộ sạc trong hộp đựng sản phẩm.

Ngoài bút S Pen, dòng Galaxy S21 còn có một điểm mới đáng chú ý là Samsung đã loại bỏ bộ sạc trong hộp đựng của sản phẩm này. Một số nguồn tin cho hay, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc dường như đang có kế hoạch sản xuất nhiều điện thoại thông minh không có bộ sạc trong tương lai.

Liên quan tới vấn đề nay, TM Roh của Samsung trong một tuyên bố mới đây đã xác nhận về việc công ty đang nỗ lực để loại bỏ dần bộ sạc và tai nghe khỏi các hộp bán lẻ điện thoại thông minh của hãng.

“Chúng tôi tin rằng việc loại bỏ dần các cục sạc và tai nghe khỏi hộp thiết bị có thể giúp giải quyết các vấn đề tiêu dùng bền vững và loại bỏ mọi áp lực mà người tiêu dùng có thể cảm thấy đối với việc liên tục nhận các phụ kiện sạc không cần thiết với điện thoại mới”, TM Roh cho hay.

Lộ diện thế hệ gaming phone tiếp theo của Asus

Chiếc smartphone ROG Phone 3 được Asus ra mắt cách đây nửa năm, tuy nhiên, thông tin về dòng điện thoại kế nhiệm đã được tiết lộ khá nhiều. Theo các nguồn tin từ MySmartPrice, phiên bản kế nhiệm của ROG Phone 3 sở hữu màn hình không khiếm khuyết với phần viền bezel ở cạnh trên và dưới có thể sẽ mỏng hơn so với ROG Phone 3.

Từ hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy, mặt lưng của máy xuất hiện số “05”, dấy lên nghi vấn dòng sản phẩm gaming phone mới của Asus sẽ được đặt tên là ROG Phone 5 thay vì ROG Phone 4 như nhiều người dự đoán. Nguyên nhân được cho là do ở Trung Quốc và một số quốc gia châu Á, số 4 được coi là một con số kém may mắn, vì thế, Asus quyết định bỏ qua con số này.

Phiên bản kế nhiệm ROG Phone 3 được kỳ vọng sẽ ra mắt trong quý 2/2021.

Phiên bản kế nhiệm của ROG Phone 3 được kỳ vọng sẽ được trang bị con chip Snapdragon 888 đem lại hiệu năng mạnh mẽ vừa được Qualcomm ra mắt cách đây không lâu. Máy có thể sẽ có RAM 8GB/12GB, chạy trên hệ điều hành Android 11.

Viên pin của phiên bản này có dung lượng khá lớn 6000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W. Tính tới thời điểm hiện tại, Asus vẫn chưa thông báo về thời điểm trình làng dòng điện thoại mới. Nếu giống như ROG Phone 3, sản phẩm này nhiều khả năng sẽ được Asus giới thiệu tới người dùng trong quý 2 năm 2021.

Huawei P50 lộ ảnh thực tế

Trang Notebookcheck mới đây đã chia sẻ ảnh chụp thực tế của Huawei P50 – dòng điện thoại chủ lực của Huawei được cho sẽ sớm ra mắt trong nửa đầu năm 2021. Hình ảnh được chia sẻ cho thấy cụm camera sau của P50 trông khá giống với chiếc điện thoại Huawei P40 Pro nhưng dài và mỏng hơn.

Từ hình ảnh rò rỉ, có thể thấy, hệ thống camera sau của Huawei P50 có tổng cộng 4 cảm biến máy ảnh với các kích cỡ và độ phân giải khác nhau, một trong số đó nhiều khả năng là ống kính tiềm vọng. Bên cạnh đó, máy còn có một cảm biến thứ 5 nhỏ hơn khá nhiều so với 4 cảm biến còn lại, nằm ở sát cạnh phải của mô đun hình chữ nhật chứa cụm camera, dưới đèn flash.

Hình ảnh thực tế của chiếc Huawei P50.

Mặt trước của máy có một nốt ruồi nhỏ nằm ở góc trên, bên trái màn hình. Đây chính là nơi đặt camera selfie của Huawei P50. ConceptCreator đã chuyển ảnh chụp thực tế của thiết bị này thành ảnh render với màn hình có kích thước 6,6 inch, cong cả 4 cạnh.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, Huawei P50 phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị màn hình 90Hz, đi kèm hệ thống ống kính Leica phía sau tương tự như Huawei Mate 40. Tuy nhiên, hệ số thu phóng của hệ thống ống kính trên Huawei P50 sẽ được tăng lên 200 lần. Ngoài ra, sản phẩm này cũng hỗ trợ cả sạc nhanh khoongday 50W và sạc nhanh có dây 66W.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-191-samsung-xac-nhan-nhieu-smartphone-sap-ra-mat-loai-bo-bo-sac-tai-nghe-a353105.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
2334 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

2618 lượt xem