Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/1: Rò rỉ hình ảnh render iPad mini 6, thiết kế cực hấp dẫn

Rò rỉ hình ảnh render của iPad mini 6, Vivo Y20G pin “khủng” giá rẻ chính thức ra mắt người dùng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/1/2021.

Rò rỉ hình ảnh render của iPad mini 6

Nhiều nguồn tin dự đoán, Apple sẽ sớm công bố dòng iPad mini 6 trong những tháng đầu năm 2021 với nhiều cải tiến về thiết kế. Mới đây, leaker xleaks 7 và CoverPigtou đã hợp tác với nhau để cho ra loạt ảnh render của sản phẩm này.

Một số nguồn tin nhận định iPad mini 6 được cho có kích thước màn hình 8,4 inch, tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn. Tuy nhiên, xleaks 7 và CoverPigtou lại cho rằng thiết bị nào sẽ có màn hình lớn 9,15 inch với kích thước tổng thể lần lượt là 203.2 x 134.8 x 6.25 mm.

iPad mini 6 có nhiều cải tiến về thiết kế.

Mặc dù viên bezels của dòng iPad mới mỏng hơn phiên bản tiền nhiệm nhưng sản phẩm này vẫn không được tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa Face ID.

Thay vào đó, iPad mới lại được trang bị cảm biến Touch ID ở trong màn hình. Đây là tính năng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 13. Ngay trên hình ảnh render, các leaker đã thể hiện tính năng này bằng một phàn hình tròn nhỏ nằm trong màn hình. Người dùng sẽ đặt ngón tay vào vị trí đó để xác thực danh tính.

Thông tin về cấu hình của iPad mini 6 chưa được tiết lộ. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ trang bị con chip A14 Bionic được chính Apple phát triển và ra mắt người dùng vào tháng 3/2021.

Vivo Y20G pin “khủng” giá rẻ ra mắt người dùng

Vivo Y20G là chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung tiếp theo được Vivo giới thiệu tới người dùng. Đặc biệt, Vivo Y20G được sản xuất tại cơ sở Greater Noida của công ty ở Ấn Độ.

Sản phẩm sở hữu màn hình LCD 6,51 inch với độ phân giải HD. Về cấu hình, Vivo Y20G được trang bị con chip SoC Helio G80, di kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng lên đến 1TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Vivo Y20G có 2 tùy chọn màu sắc để người dùng lựa chọn.

Camera selfie của máy được đặt trong notch hình giọt nước ở mặt trước, có độ phân giải 8MP. Hệ thống 3 camera sau nằm trong một mô đun hình chữ nhật gồn camera chính 13MP, camera macro 2MP và camer đo độ sâu 2MP.

Máy chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng Funtouch 11 được cài sẵn khi bán ra. Với máy quét dấu vân tay nằm ở cạnh bên, người dùng có thể mở khóa điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ trong 0,17 giây.

Viên pin của máy có dung lượng 5000 mAh, khá lớn so với nhiều sản phẩm cùng phân khúc, hỗ trợ sạc qua cổng microUSB với công suất lên tới 18W. Vivo Y20G theo dự kiến được bán ra tại Ấn Độ ở mức giá 14.990 Rupi (khoảng 4,7 triệu đồng) với 2 tùy chọn màu sắc là đen obsidian và xanh purist.

Xperia 10 III lộ ảnh render với thiết kế quen mắt

Sau thành công của dòng điện thoại Xperia II được ra mắt vào tháng 2/2020, Sony dường như đang có ý định sớm ra mắt phiên bản kế nhiệm Xperia III. Mới đây, Steve Hemmerstoffer đã đăng tải hình ảnh render của mẫu điện thoại này. Từ hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy, thiết kế của sản phẩm mới có nhiều nét tương đồng với phiên bản tiền nhiệm.

Cụ thể, Xperia III vẫn được trang bị màn hình phẳng có kích thước 6 inch nhưng phần viền của máy sẽ mỏng hơn. Kích thước tổng thể của mẫu điện thoại mới cũng được giảm xuống một chút, lần lượt là 154.4 x 68.4 x 8.3 mm.

Hình ảnh render của chiếc Sony Xperia III.

Máy vẫn sở hữu hệ thống 3 camera sau xếp dọc với đèn flash LED nằm phía trên cùng, gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera tele 8MP. Trong khi đó, camera selfie của máy được kỳ vọng sẽ có độ phân giải 8MP. Tuy nhiên, Sony được cho sẽ tích hợp camera selfie vào cạnh viền thay vì đặt trong lỗ đục ở mặt trước như nhiều smartphone khác.

Bên cạnh đó, Xperia III cũng được dự đoán sẽ tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên, kèm theo đó là jack cắm tai nghe 3,5mm cùng loa stereo kép. Một số nguồn tin cho hay, sản phẩm sẽ được Sony trình làng vào cuối tháng 2/2021.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-221-ro-ri-hinh-anh-render-ipad-mini-6-thiet-ke-cuc-hap-dan-a353505.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
16 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

741 lượt xem