"Bao Công" Kim Siêu Quần: Tốt nghiệp trường quân đội, nổi tiếng nhưng chịu đựng bi thương lớn nhất của mọi cặp vợ chồng

Cuộc sống của sau khi giải nghệ về hưu của "Bao Công" kinh điển nhất màn ảnh Kim Siêu Quần gây tò mò với nhiều khán giả. 

Đối với khán giả màn ảnh nhỏ thế hệ 9x đời đầu trở lên, series phim truyền hình Bao Thanh Thiên (1993) của đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ khó quên. Trong đó, vai diễn "Bao Công" chính trực, tài giỏi của nam diễn viên gạo cội Kim Siêu Quần được xem là linh hồn của bộ phim.

Vai diễn "Bao Công" chính trực, tài giỏi của nam diễn viên gạo cội Kim Siêu Quần được xem là linh hồn của bộ phim.

Lối diễn tinh tế, dứt khoát đã giúp ông có được sự nghiệp thăng hoa cùng sự yêu mến của công chúng trong suốt gần 3 thập kỷ qua. Tổng cộng ông đã đóng hơn 700 tập phim truyền hình về nhân vật này ở cả Đài Loan, Trung Quốc, Hong Kong, Singapore. Một điều thú vị là, khác với hình ảnh "đen như như cột nhà cháy" của nhân vật trên phim, ngoài đời Kim Siêu Quần lại có nước da rất trắng trẻo.

Kim Siêu Quần sinh năm 1951 tại Đài Loan. Tuổi thơ vất vả của ông gắn liền với những ngày tháng bán hàng rong cùng bố mẹ, bước ngoặt đã xuất hiện khi ông được một ông bầu đoàn kịch phát hiện tài năng và nâng đỡ. Được biết, "Bao Công" từng theo học và tốt nghiệp khoa Điện ảnh và Truyền hình của một trường quân đội nổi tiếng nằm ở quận Bắc Đầu, thành phố Đài Bắc.

Được biết, "Bao Công" từng theo học và tốt nghiệp khoa Điện ảnh và Truyền hình của một trường quân đội nổi tiếng nằm ở quận Bắc Đầu, thành phố Đài Bắc.

Dù quen mặt với khán giả truyền hình là vậy nhưng về đời tư của Kim Siêu Quần lại vô cùng kín tiếng. Ít ai biết rằng người vợ gắn bó từ thuở hàn vi của ông chính là Trần Kỳ - nữ diễn viên đảm nhận vai Bàng Phi, con gái Bàng thái sư trong phim.

Cả 2 đã quyết tâm đến với nhau mặc sự phản đối từ phía gia đình. Trần Kỳ là một người phụ nữ tận tuy, yêu thương chồng hết mực. Trên phim trường, bà cũng luôn chăm sóc ông tỉ mỉ, thậm chí mang cả dụng cụ bếp núc đến tận nơi để có thể nấu cơm cho chồng.

Ít ai biết rằng người vợ gắn bó từ thuở hàn vi của ông chính là Trần Kỳ - nữ diễn viên đảm nhận vai Bàng Phi, con gái Bàng thái sư trong phim.

Điều khiến khán giả xót xa nhất là cả 2 vợ chồng dù tình cảm mặn nồng nhưng lại không thể có con. Tuy nhiên, Kim Siêu Quần không đau buồn vì ông vì cho rằng là do trời định sẵn, ông trái lại tìm niềm vui trong cuộc sống với người vợ trẻ.

"Nhiều người cũng nói tôi nên ly hôn hay kiếm con nuôi nhưng đây là phúc phận mỗi người. Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độc không con cái", Kim Siêu Quần từng tâm sự với báo chí.

Ở tuổi 69, Kim Siêu Quần mắc nhiều bệnh tuổi già như tim mạch, huyết áp, tiểu đường và thường phải trợ thở bằng máy. Đây được cho là hậu quả của việc tăng cân nhiều phục vụ vai diễn trước đây khiến ông từ đó về sau không thể trở về vóc dáng ban đầu.

Năm 2016, nam diễn viên phát hiện khối u não và phải tiến hành phẫu thuật gấp. Từ đó, sức khỏe suy giảm đáng kể khiến ông quyết định "gác kiếm", từ giã từ nghiệp diễn xuất dù niềm đam mê vẫn chưa hề nguôi ngoai.

Sức khỏe suy giảm đáng kể khiến ông quyết định "gác kiếm", từ giã từ nghiệp diễn xuất dù niềm đam mê vẫn chưa hề nguôi ngoai.

Linh Chi (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/bao-cong-kim-sieu-quan-tung-tot-nghiep-truong-quan-doi-ve-gia-cuoc-doi-vuong-nhieu-dau-kho-trong-do-co-noi-bi-thuong-tot-cung-cua-moi-cap-vo-chong-a353545.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4503 lượt xem

Bài viết liên quan