Đồng Tháp: Học sinh 3 địa bàn khu vực biên giới nghỉ học thêm 1 tuần

Lãnh đạo Đồng Tháp mới đây đã lùi lịch đi học từ ngày 1/3 xuống ngày 6/3 đối với học sinh tại 3 địa bàn khu vực biên giới bao gồm huyện Hồng Ngự, Tân Hồng và TP Hồng Ngự.

Sáng 28/2, theo báo Tuổi trẻ, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, cho biết học sinh tại 3 địa bàn khu vực biên giới là huyện Hồng Ngự, Tân Hồng và TP Hồng Ngự sẽ tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần. Theo đó, các em sẽ trở lại trường vào ngày 6/3. 

Học sinh 3 địa bàn khu vực biên giới của tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần. Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp

UBND tỉnh Đồng Tháp hiện đã giao cho Sở GD&ĐT và Sở LĐTB&XH phụ trách thực hiện quyết định trên, đồng thời điều chỉnh chương trình dạy và học phù hợp, bảo đảm đúng quy định.

Nguyên nhân của quyết định này là do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Cụ thể, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đến nay vẫn chưa tìm ra tung tích 2 tài xế xe "ôm" đã chở bệnh nhân số 2424 từ biên giới về thị trấn Sa Rài (Tân Hồng). 

Phát biểu về quyết định mới này, ông Bửu cho biết: "Để phụ huynh và học sinh yên tâm nên chủ tịch UBND tỉnh cho nghỉ học cục bộ 3 địa phương biên giới trong thời gian từ 1/3 đến 6/3. Hiện nay tỉnh đã tung rất nhiều lực lượng để tìm 2 tài xế này".

Được biết, trước đó, bệnh nhân 2424 (là nữ) từng xuất cảnh "chui" sang thủ đô Phnom Penh (Campuchia) để làm việc tại một sòng bài. Đến này 23/2, cô gái này cùng một người khác tiếp tục vượt biên trái phép về Việt Nam và thuê khách sạn nghỉ qua đêm ở thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa cả 2 người đến khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. 

Sau khi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 2424 đã được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự. 

Minh Hạnh (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/dong-thap-hoc-sinh-3-dia-ban-khu-vuc-bien-gioi-nghi-hoc-them-1-tuan-a357595.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
1301 lượt xem

Bài viết liên quan