Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng

Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng; Apple xác nhận iPhone 12 sẽ ra mắt chậm vài tuần... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/7/2020.

Samsung giới thiệu smartphone pin 6.000 mAh, RAM 8GB, giá phải chăng

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 1

Ở thị trường Ấn Độ, Samsung Galaxy M31s phiên bản RAM 6 GB/ROM 128 GB có giá niêm yết 19.499 Rupee (tương đương 6,05 triệu đồng). Mức giá của phiên bản RAM 8 GB/ROM 128 GB là 21.499 Rupee (6,67 triệu đồng).

Máy chính thức được bán ra tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới vào ngày 6/8 với 2 tuỳ chọn màu sắc gồm Mirage Black và Mirage Blue. Nhiều khả năng, Galaxy M31s sẽ sớm được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Giống như “đàn anh” Galaxy M31, Samsung Galaxy M31s cũng gây ấn tượng khi sở hữu viên pin có dung lượng lên tới 6.000 mAh. Tuy nhiên, nguồn ra của củ sạc tăng từ 15W lên 25W. Đồng thời, Galaxy M31s cũng có thể sạc ngược cho thiết bị khác.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 2

Samsung Galaxy M31s. Ảnh: Samsung

Về thiết kế, ngoại hình của Galaxy M31s không có nhiều khác biệt so với Galaxy M31. Thay đổi đáng chú ý nhất là cụm camera được bố trí theo hình chữ L, màn hình giọt nước chuyển sang màn hình đục lỗ. Máy vẫn dùng vỏ nhựa nguyên khối nhưng kích thước và trọng lượng chưa được bật mí.

Tấm nền màn hình được sử dụng trên Samsung Galaxy M31s vẫn là Super AMOLED với kích thước 6,5 inch (lớn hơn 0,1 inch so với Galaxy M31) với độ phân giải Full HD+ (2.400x1.080 pixel) mang tới mật độ điểm ảnh 405 ppi. Màn hình của máy được chia theo tỷ lệ 20:9, bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass 3 vát cong 2,5D, độ sáng tối đa 420 nit và có độ bao phủ 91% diện tích mặt trước.

Samsung Galaxy M31s vẫn dùng chip Exynos 9611 như “đàn anh” Galaxy M31. Máy có 2 tuỳ chọn về dung lượng lưu trữ gồm RAM 6 GB/ROM 128 GB hoặc RAM 8 GB/ROM 128 GB. Khách hàng cũng có thể mở rộng bộ nhớ qua khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 512 GB. Máy cài sẵn hệ điều hành Android 10 nhưng được Samsung tuỳ biến trên giao diện người dùng OneUI 2.1 của hãng.

Galaxy M31s sở hữu tới 4 camera ở mặt lưng. Cảm biến chính của máy có độ phân giải 64 MP với khẩu độ f/1.8. Cảm biến thứ hai 12 MP, f/2.2 cho góc chụp ảnh và quay video rộng 123 độ. Ống kính macro và cảm biến chiều sâu 5 MP, f/2.4. Máy ảnh selfie 32 MP, f/2.0.

Ngoài tính năng bảo mật là cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng, Samsung còn cung cấp cho người dùng Galaxy M31s tính năng mở khoá màn hình bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Apple xác nhận iPhone 12 sẽ ra mắt chậm vài tuần so với thông thường

Trong buổi báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh mới đây, ông Luca Maestri, giám đốc tài chính của Apple, xác nhận iPhone 12 sẽ ra mắt chậm hơn so với thường lệ trong năm nay.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 3

Ảnh: CNET

Cụ thể, khi được hỏi về những gì người dùng có thể chờ đợi trong quý 4 năm 2020, ông Luca Maestri giải thích rằng Apple bắt đầu bán những chiếc iPhone mới vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, ông chia sẻ rằng ở thời điểm hiện tại Apple kì vọng những chiếc iPhone mới của năm 2020 sẽ ra mắt và bán ra chậm vài tuần so với khung thời gian đó.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 4

Ảnh: BI

iPhone 11 và iPhone 11 Pro được bán ra vào ngày 20/9 năm ngoái. Nếu khung thời gian mà ông Luca Maestri nói đến ở trên kéo dài ba tuần, điều này đồng nghĩa với việc những chiếc iPhone 12 có thể phải đến giữa tháng 10 mới chính thức lên kệ. 9to5Mac bình luận rằng những chia sẻ mà ông Luca Maestri đưa ra là chưa có tiền lệ bởi trước đó Apple thường từ chối nói về thời điểm khi nào iPhone mới sẽ ra mắt hay xác nhận các thông tin theo dạng tin đồn về sự chậm trễ nếu có. Apple thường xác nhận thời điểm ra mắt iPhone thông qua thư mời truyền thông chính thức.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 5

Ảnh: CNET

Trước đó, báo cáo kinh doanh quý gần nhất của Qualcomm cho thấy chiếc iPhone 5G của Apple có thể sẽ lên kệ chậm hơn kì vọng. Liên quan đến hoạt động kinh doanh trong quý III năm nay, Qualcomm dự đoán những ảnh hưởng nhất định đến từ “sự chậm trễ ra mắt của một chiếc điện thoại cao cấp 5G trên toàn cầu”.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 6
Ảnh: CNET

Nhìn vào lịch trình ra mắt sản phẩm trong thời gian tới, không khó để nhận ra Qualcomm đang muốn nói tới những chiếc iPhone 5G của Apple. Thông thường, Apple sẽ trình làng những chiếc iPhone của mình vào tháng 9. iPhone của Apple là một trong số ít những chiếc điện thoại bán được nhiều tới mức có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của hãng này.

Năm nay, Apple được kì vọng sẽ trình làng tới 4 mẫu iPhone mới – tất cả đều được trang bị kết nối 5G và màn hình OLED. Cụ thể, Apple sẽ giới thiệu một mẫu iPhone 5,4 inch, hai mẫu iPhone 6,1 inch và một mẫu iPhone 6,7 inch.

Khẩu trang điện tử Bluezone: Việt Nam có bao app cảnh báo COVID-19

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 7

Bluezone có lẽ đang là cái tên HOT nhất hiện nay bởi ứng dụng này được biết đến là một phần mềm hỗ trợ cảnh báo nếu chúng ta có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm COVID-19 trong khoảng thời gian 14 ngày.

Hiện nay, Bluezone đã nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như số lượt tải lớn trên 2 kho ứng dụng là Appstore và CH Play.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 8

Trên thực tế, Bluezone chính là một giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE trên các smartphone. Những chiếc điện thoại cài đặt ứng dụng này sẽ có thể giao tiếp với nhau trong phạm vi 2m, từ đó lưu lại thông tin về những sự tiếp xúc gần trong vòng 14 ngày.

Ứng dụng COVID-19 là sản phẩm miễn phí được phát triển và tài trợ bởi công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế phối hợp cùng cục CNTT Bộ Y tế nhằm cung cấp công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dân trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra.

Ứng dụng nhằm giúp người dân nhận biết các thông tin chính thống, thông tin sai lệch, xác minh thông tin trên môi trường mạng để người dân nắm, phòng ngừa và cung cấp các thông tin, thông báo, cảnh báo của chính quyền đến người dân.

Ứng dụng cũng thực hiện tiếp nhận phản ánh nghi nhiễm; yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp; trả lời hỏi đáp của người dân và sàng lọc (tổng hợp tất các trường hợp nghi nhiễm để quản lý); hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ lây nhiễm được cập nhật đầy đủ, cụ thể trên ứng dụng. Đường dây nóng của các bệnh viện cũng được hiển thị trên ứng dụng.

Tháng 3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế ra mắt 2 ứng dụng (app) bao gồm: Ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam.

Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính.

Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng này để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Samsung giới thiệu smartphone mới giá phải chăng - Ảnh 9

Ứng dụng Hà Nội Smartcity cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc cảnh báo COVID-19. Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, ứng dụng này sử dụng công nghệ thông tin vào giám sát với các trường hợp dương tính với COVID-19 và người được yêu cầu cách ly tập trung, cách ly tại nơi cư trú và cả người đã khỏi bệnh cần tiếp tục theo dõi y tế.

Các trường hợp liên quan đến COVID-19 được yêu cầu cài đặt phần mềm trên vào thiết bị di động. Khi đi quá nơi cách ly khoảng 20 - 30m, người được giám sát sẽ bị phầm mềm cảnh báo. Đồng thời, phần mềm cũng gửi tin nhắn cho cán bộ quản lý giám sát tại các địa phương đó, người thân trong gia đình cũng như tổ dân phố có thể đảm bảo kịp thời ngăn chặn.

Minh Khôi (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31-7-samsung-gioi-thieu-smartphone-moi-gia-phai-chang-a332775.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
4791 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

529 lượt xem