Hải Phòng chính thức cho học sinh trở lại trường từ ngày 8/3

UBND TP.Hải Phòng vừa văn bản chỉ đạo thực hiện một số nội dung phòng chống dịch COVID-19, trong đó có quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn tiếp tục đi học lại từ ngày 8/3.

Hải Phòng quyết định toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn tiếp tục đi học lại từ ngày 8/3. Ảnh minh họa 

Ngày 4/3, UBND TP.Hải Phòng có văn bản điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, trong đó vẫn tiếp tục duy trì các trạm kiểm soát tại khu vực giáp ranh Hải Dương, cho một số lĩnh vực được hoạt động trở lại.

Theo đó, từ 18h ngày 4/3, TP.Hải Phòng cho phép lễ hội, nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng, các giải đấu thể thao, ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan) được hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 20 người.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, phòng khám nha khoa được phép hoạt động trở lại.

Các cở sở cung cấp dịch vụ lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật, công viên, vườn hoa cũng được phép hoạt động trở lại.

Về dịch vụ vận tải, TP.Hải Phòng cho phép 100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép và phải tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Hải Phòng quyết định toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn tiếp tục đi học lại từ ngày 8/3.

Hiện tại, các chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố Hải Phòng đang hoạt động, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người đi, đến từ các vùng dịch.

Đến 17h cùng ngày, TP.Hải Phòng không có ca nhiễm mới SARS-CoV-2.

Thủy Tiên (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/hai-phong-chinh-thuc-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-tu-ngay-83-a358100.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
2414 lượt xem

Bài viết liên quan