Nam giảng viên Trung Quốc bị tấn công giữa ban ngày ở Anh, lý do khiến nhiều người phải lo ngại

Đang chạy bộ gần nhà, nam giảng viên người Trung Quốc bị 4 thanh niên độ tuổi từ 20-25 tuổi tấn công khiến nạn nhân chảy máu mũi, bầm tím ở mặt và tay.

Thông tin từ South China Morning, tuần trước, một nam giảng viên người Trung Quốc đã bị tấn công dữ dội ở Anh, làm dấy lên lo ngại về nạn phân biệt chủng tộc chống lại người châu Á trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nam giảng viên Trung Quốc bị tấn công giữa ban ngày ở Anh. Ảnh: SCMP

Theo đó, vụ tấn công xảy ra vào ngày 23/3, anh Peng Wang, giảng viên môn quản lý tài chính tại ĐH Southampton khi đang chạy bộ gần nhà đã bị 4 thanh niên da trắng, độ tuổi từ 20 đến 25 tấn công vào ban ngày.

Từ lời kể của nam giảng viên 37 tuổi, có một nhóm người ngồi trong một chiếc xe bên kia đường đã hét vào mặt anh rằng "Virus Trung Quốc kia hay cút khỏi đất nước này".

Anh Wang sau đó hét đáp trả và rồi nhóm người đó lái xe bỏ đi. Tuy nhiên, ít phút sau họ quay lại và tấn công anh.

Vụ tấn công bất ngờ giữa ban ngày đã khiến anh Wang bị chảy máu mũi, bầm tím mặt và cánh tay. Những người xung quanh đã gọi xe cấp cứu và liên hệ với cảnh sát.

Một nghi phạm 21 tuổi đã bị bắt và sau đó được thả trong khi các cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Vụ việc đã làm dấy lên lo ngại trong cộng đồng người Hoa tại Anh khi tình trạng thù hằn, phân biệt chủng tộc liên quan đến dịch bệnh COVID-19 đang gia tăng ở Anh.

Để ủng hộ cho anh Wang, các nhà hoạt động từ một chiến dịch chống phân biệt chủng tộc ở Southampton và Hội người Hoa ở Southampton tổ chức cuộc họp online có 300 người tham dự, để thể hiện sự đoàn kết.

Các nhóm cộng đồng cũng đang được tập huấn để có thể hỗ trợ các nạn nhân người Hoa trong các vụ phạm tôi có động cơ là sự kỳ thị và dịch COVID-19.

Trước đó, vào tháng 3/2020, không lâu sau khi COVID-19 xuất hiện ở Anh, sinh viên người Singapore Jonathan Mok bị tấn công trên đường phố London.

Một thiếu niên 16 tuổi phải vào trại giáo dưỡng 18 tháng vì thực hiện cuộc tấn công mang tính chất kỳ thị chủng tộc này.

Những báo cáo về các vụ tấn công nhằm vào người có ngoại hình Đông Á gia tăng ở Mỹ và Anh trong năm qua.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020 đã có 457 báo cáo gửi cảnh sát về các vụ tấn công nhằm vào những người bị cho là người Trung Quốc.

Thủy Tiên (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/nam-giang-vien-trung-quoc-bi-tan-cong-giua-ban-ngay-o-anh-ly-do-khien-nhieu-nguoi-phai-lo-ngai-a358001.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4093 lượt xem

Bài viết liên quan