7 loại thực phẩm có thể gây hơi thở khó chịu dù bạn có thói quen vệ sinh răng miệng tốt

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến hơi thở, không chỉ tỏi, hành tây mà 6 loại thực phẩm dưới đây cũng có khả gây hôi miệng dù bạn có thói quen vệ sinh răng miệng tốt hàng ngày.

1. Thịt động vật

Thịt động vật bao gồm các loại gia súc, gia cầm như heo, bò, gà… và hải sản bao gồm tôm, cua, cá đều là thức ăn giàu chất đạm. Khi hấp thụ loại thực phẩm này, các vi khuẩn tự nhiên trong miệng sẽ tiêu hóa protein tạo ra hợp chất sulfur dễ bay hơi từ đó gây ra tình trạng có mùi hôi trong hơi thở.

Ngoài ra, thịt động vật rất dễ bị mắc kẹt trong kẽ răng tạo thành mảng bám vôi răng lên men có mùi khó chịu. Do đó, chúng ta cần chú ý vệ sinh thật kĩ răng miệng sau khi ăn thịt động vật.

Khi hấp thụ loại thực phẩm này, các vi khuẩn tự nhiên trong miệng sẽ tiêu hóa protein tạo ra hợp chất sulfur dễ bay hơi từ đó gây ra tình trạng có mùi hôi trong hơi thở.

2. Trái cây có múi

Những trái cây như cam quýt hoặc nước ép cam quýt rất có ích cho sức khỏe do giàu vitamin C và chất xơ, tuy nhiên trong các loại quả này có chứa một lượng lớn axit citric giúp vi khuẩn phát triển nhanh chóng tạo ra nhiều hợp chất sulfur là nguyên nhân gây hôi miệng.

Trong trái cây có múi có chứa một lượng lớn axit citric giúp vi khuẩn phát triển nhanh chóng tạo ra nhiều hợp chất sulfur là nguyên nhân gây hôi miệng.

3. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng rất dính và phải mất nhiều thời gian để vi khuẩn trong miệng phân hủy. Đối với những người tiêu thụ bơ đậu phộng có hương vị, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn.

Bơ đậu phộng rất dính và phải mất nhiều thời gian để vi khuẩn trong miệng phân hủy.

4. Sản phẩm từ sữa

Những người có hơi thở hôi nên lưu ý tránh xa các thực phẩm có nguồn gốc từ sữa và phô mai. Bởi các vi khuẩn sống trên bề mặt lưỡi thường rất thích các axit amino có trong các sản phẩm từ sữa nên mùi lưu huỳnh khó chịu sẽ càng được tạo ra nhiều.

Những người có hơi thở hôi nên lưu ý tránh xa các thực phẩm có nguồn gốc từ sữa và phô mai.

5. Đồ uống có cồn

Nếu bạn uống nhiều bia rượu, khoang miệng bị khô, tuyến nước bọt giảm hoạt động và không thể tự làm sạch khoang miệng. Do đó vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và gây ra mùi hôi khó chịu.

Nếu bạn uống nhiều bia rượu, khoang miệng bị khô, tuyến nước bọt giảm hoạt động và không thể tự làm sạch khoang miệng.

6. Cà phê

Thói quen uống cafe cũng là nguyên nhân gây hôi miệng ở người lớn tuổi. Do trong cà phê có hương vị mạnh mẽ cũng như có tác động ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nước bọt. Sau khi uống cafe, Caffeine sẽ khiến khả năng tiết nước bọt bị sụt giảm. Nếu miệng bạn ít nước bọt sẽ làm gia tăng vi khuẩn gây mùi.

Trong cà phê có hương vị mạnh mẽ cũng như có tác động ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nước bọt.

Linh Chi (T/h)



https://www.nguoiduatin.vn/dspl/7-loai-thuc-pham-co-the-gay-hoi-tho-kho-chiu-du-ban-co-thoi-quen-ve-sinh-rang-mieng-tot-a359331.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/7-loai-thuc-pham-co-the-gay-hoi-tho-kho-chiu-du-ban-co-thoi-quen-ve-sinh-rang-mieng-tot-a359331.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
5466 lượt xem

Bài viết liên quan