Phát hiện đũa có 4 biến đổi này cần phải loại bỏ ngay lập tức, kẻo mắc ung thư gan

Đũa không sạch sẽ có xu hướng lưu trữ tinh bột. Trong môi trường ẩm ướt, những chiếc đũa này dễ bị mốc và từ đó sản sinh độc tố aflatoxin, dẫn đến nguy cơ gây ung thư. Để hạn chế điều này tốt nhất bạn nên thay đũa trong vòng 6 tháng.

Đũa nham nhở, đổi màu

Nhiều người sau khi rửa đũa không phơi khô hoặc để ráo nước đã đặt ngay vào tủ bát, đũa. Để đũa trong môi trường ẩm ướt trong một thời gian dài, rất dễ sinh sản vi khuẩn, khiến bề mặt đũa trở nên sậm hơn, gây mốc. Một khi đũa bị mốc, hàm lượng aflatoxin trong đó sẽ rất lớn, chất này gây tổn hại đến cơ thể.

Đũa đã có vết nứt, khe rãnh

Bất kể loại đũa nào, nếu có dấu hiệu trầy xước, vết nứt… đều khiến vi khuẩn có hại phát triển, vì vậy không nên tiếp tục sử dụng.

Đũa có mùi

Đũa đã được rủa sạch, nhưng ngửi vẫn thấy có mùi chua rõ ràng, điều đó có nghĩa là đũa đã bị nhiễm bẩn hoặc vượt quá thời gian sử dụng. Lúc này, vi khuẩn trên đũa phát triển rất nhiều. Nếu tiếp tục sử dụng, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào miệng cùng với thức ăn, điều này gây nguy hiểm lớn cho cơ thể.

Đũa nhựa bị đổi màu

Đa số đũa nhựa có chất liệu được làm từ melamine và formaldehyd, dùng ở nhiệt độ cao rất dễ phân hủy các chất hóa học có hại, cực kỳ có hại cho cơ thể con người. Do đó khi đũa nhựa bị đổi màu, biến dạng, nên vứt bỏ ngay lập tức.

Việt Hương (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dua-co-4-bien-doi-nay-can-phai-loai-bo-ngay-lap-tuc-keo-mac-ung-thu-gan-a360012.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/phat-hien-dua-co-4-bien-doi-nay-can-phai-loai-bo-ngay-lap-tuc-keo-mac-ung-thu-gan-a360012.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
3482 lượt xem

Bài viết liên quan