Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/8: Tin vui về iPhone 12 Pro

Tin vui về iPhone 12 Pro; Hé lộ hình ảnh Samsung Galaxy Z Fold 2 5G sắp ra mắt... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/8/2020.

Tin vui về iPhone 12 Pro

Trên trang Twitter cá nhân của Komiya, leaker này đã đăng tải những hình ảnh được cho là bản thiết kế cuối cùng của 2 mẫu điện thoại iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, phần nào “xua tan” những đồn đoán chưa được xác thực vốn xuất hiện từ lâu về dòng sản phẩm này.

Cụ thể, phần notch của máy sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình “tai thỏ” quen thuộc từ dòng iPhone X. Đồng thời, cả 2 mẫu iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ sở hữu khu vực camera không dưới 6 tính năng, bao gồm camera chính, camera telephoto, camera góc siêu rộng, đèn flash, mic và đặc biệt là cảm biến LiDAR.

Chi tiết thiết kế của 2 mẫu iPhone 12 Pro và Pro Max được Komiya tiết lộ. Ảnh: Twitter.

Theo Komiya, ống kính camera iPhone 12 sẽ có kích thước lớn hơn so với dòng iPhone 11 Pro, hy vọng sẽ là chi tiết giúp nâng cao chất lượng hình ảnh.

Điều thú vị nhất trên bản thiết kế mới được hé lộ có lẽ nằm ở cảm biến LiDAR, tính năng lần đầu tiên được xuất hiện trên iPad Pro 2020.

LiDAR là thuật ngữ viết tắt cho cụm từ “Light Detection and Ranging”, với cơ chế hoạt động tương tự radar, cảm biến này có khả năng sử dụng chùm tia laser để ghi nhận thông tin về chiều sâu và khoảng cách, hỗ trợ một số công nghệ thực tế tăng cường (AR).

Tuy mới được áp dụng trên các dòng smartphone chưa lâu, cảm biến LiDAR vốn là khái niệm quen thuộc trong các lĩnh vực quân sự, không gian hay công nghệ tự hành như robot hút bụi, xe tự lái.

iPhone 12 Pro có kích thước 6,1 inch còn phiên bản Pro Max có kích thước 6,7 inch. Ảnh: @komiya_kj.

Đối với bộ đôi iPhone 12 Pro, việc áp dụng LiDAR sẽ tối ưu hóa các chức năng AR. Công nghệ thực tế tăng cường này là sự kết hợp giữa thế giới thật với thông tin ảo, AR có tác dụng bổ sung những chi tiết được tạo ra bởi smartphone vào trong thế giới thực để tăng cường sự tương tác.

Theo Tim Cook, CEO của Apple, công nghệ này được hy vọng sẽ là bước đột phá, thay vì cô lập con người, AR giúp nâng cao nhiều trải nghiệm của người dùng.

Ngoài những tính năng đặc biệt như LiDAR, dòng sản phẩm iPhone 12 dự kiến sẽ được trang bị màn hình OLED, mạng 5G và chip xử lý Apple A14 Bionic. Tuy nhiên, màn hình tần số quét Pro Motion 120 Hz có thể không xuất hiện trên các phiên bản iPhone 12 Pro.

Với phiên bản bộ nhớ 128 GB, iPhone 12 Pro (6,1 inch) được dự đoán sẽ có mức giá khởi điểm từ 1.049 USD, iPhone 12 Pro Max (6,7 inch) có giá từ 1.149 USD. Tại phân khúc thấp hơn, iPhone 12 bản 5,4 inch sẽ có giá 699 USD.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2020, Luca Maestri, giám đốc tài chính của Apple xác nhận dòng iPhone 12 sẽ bán ra trễ hơn trong năm nay, nhiều khả năng sẽ lên kệ trong tháng 10 hoặc tháng 11, dù sự kiện ra mắt vẫn có thể diễn ra trong tháng 9/2020.

Hé lộ hình ảnh Samsung Galaxy Z Fold 2 5G sắp ra mắt

Vào ngày 5/8 tới, Samsung Galaxy Z Fold 2 5G sẽ được giới thiệu trong sự kiện Unpacked cùng với Galaxy Note 20 Series. Mới đây, hình ảnh thiết kế của flagship này được được trang Mysmartprice đăng tải với 2 màu đồng huyền bí và đen huyền bí.

Dựa vào hình ảnh rò rỉ có thể nhận thấy, ngoại hình của Samsung Galaxy Z Fold 2 5G không có nhiều khác biệt so với Galaxy Fold. Máy vẫn sở hữu thiết kế với màn hình gập. Ở mặt lưng, cụm camera vẫn bố trí theo trục dọc nhưng được làm lồi hơn và có nhiều điểm giống với Galaxy Note 20.

Hình ảnh rò rỉ của Samsung Galaxy Z Fold 2 5G.

Bên cạnh đó, cụm camera selfie cũng từ bỏ kiểu notch ở bên phải màn hình để chuyển sang dạng đục lỗ. Điều đó giúp mặt trước của máy đẹp hơn. Ngoài ra, viền màn hình của Galaxy Z Fold 2 5G mỏng hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.

Về thông số kỹ thuật, Samsung Galaxy Z Fold 2 5G được trang bị màn hình chính Dynamic AMOLED kích thước 7,7 inch với tốc độ quét 120 Hz. Trong khi đó, màn hình phụ Super AMOLED 6,23 inch nhưng vẫn chưa rõ độ phân giải của cả 2.

Galaxy Z Fold 2 5G có 3 camera sau với độ phân giải 64 MP, 12 MP và 12 MP. Máy ảnh selfie 10 MP. Dung lượng pin 4.356 mAh, tích hợp sạc nhanh có dây với nguồn ra 25W, sạc nhanh không dây 15W và sạc ngược không dây 15W cho thiết bị khác.

Sức mạnh phần cứng của Samsung Galaxy Z Fold 2 5G đến từ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm hiện nay là Snapdragon 865+ nhưng chưa rõ dung lượng RAM. Máy có 2 tuỳ chọn về bộ nhớ trong là 256/512 GB. Hệ điều hành Android 10, được tuỳ biến trên giao diện One UI 2.5.

3 smartphone cùng tầm giá nhưng 'chất' hơn Samsung Galaxy A21s

Xiaomi Redmi Note 9s

So với các đối thủ trong cùng phân khúc giá, Xiaomi Redmi Note 9s gây ấn tượng mạnh hơn về mặt thiết kế khi sở hữu vẻ bề ngoài cuốn hút, sang trọng, tạo cảm giác cao cấp hơn hẳn.

Xiaomi Redmi Note 9s.

Điều này chủ yếu do máy được hoàn thiện rất tốt với hai mặt đều là kính cường lực Gorilla Glass 5, tính năng chỉ có mặt trên các dòng flagship xuất hiện trong nửa đầu năm 2020. Tất nhiên không thể thiếu kiểu mặt lưng chuyển màu gradient quen thuộc.

Xiaomi Redmi Note 9s mặc dù có màn hình tràn viền với thiết kế đục lỗ camera như Galaxy A21s nhưng kích thước lớn hơn với 6,67 inch cùng độ phân giải Full HD+ cao hơn sắc nét hơn, thậm chí còn hỗ trợ HDR10, tính năng hiếm thấy trên các máy trong tầm tiền.

Phần cứng chính là một trong những điểm “ăn tiền” trên chiếc smartphone này của Xiaomi. Máy sở hữu sức mạnh hiệu năng đến từ chip Snapdragon 720G tốc độ 2.3GHz, kết hợp với RAM 4GB + ROM 64GB, đảm bảo máy cân được hầu hết mọi nhiệm vụ, bao gồm cả game nặng mà Galaxy A21s phải vật lộn.

Máy sở hữu cụm 4 camera sau gồm cảm biến chính 48MP, ống kính góc rộng 8MP trường nhìn 119 độ, cảm biến đo chiều sâu 2MP và ống kính macro chụp cận cảnh 5MP. Ngoài ra, máy còn có camera selfie 16MP tại mặt trước.

Xiaomi Redmi Note 9s đi kèm viên pin dung lượng 5.000mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với củ sạc nhanh 18W đi kèm.

Realme 6i

Mặc dù được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhưng Realme 6i đi theo lối thiết kế riêng với mặt lưng được trang trí nổi bật bằng các đường sọc nổi bật song song nhau, khác biệt so với kiểu mặt lưng đổi màu gradient hoặc trơn một màu như các đối thủ.

Realme 6i.

Realme 6i sở hữu màn hình với thiết kế kiểu giọt nước, kcihs thước tiêu chuẩn 6,5 inch, độ phân giải HD+, tỷ lệ 20:9, sử dụng tấm nền IPS và màn hình cũng được bảo vệ bằng kính cường lực chống tránh trầy xước do va đập.

Điểm nhấn trên Realme 6i chính là việc sở hữu con chip Helio G80, đây là con chip chuyên game tầm trung mới nhất của MediaTek, kết hợp cùng GPU Mali-G52 MC2, RAM 4GB + ROM 128GB, đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn mượt, bao gồm cả chiến game.

Máy có cụm 4 camera ở mặt sau với cảm biến chính 48MP, kết hợp với ống kính góc rộng 8MP, ống kính macro 2MP để chụp cận cảnh và cuối cùng là cảm biến chiều sâu 2MP. Camera trước 16MP giúp bạn selfie đẹp và ảo diệu.

Giống như Redmi Note 9s ở trên, Realme 6i cũng đi kèm viên pin dung lượng 5.000mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với củ sạc nhanh 18W đi kèm.

Oppo A5 2020

Máy có thiết kế khá quen thuộc và tương đồng với nhiều smartphone tầm trung hiện nay, trong đó Oppo A5 2020 được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa bóng.

Oppo A5 2020.

Máy có hai màu, trong đó phiên bản màu đen khá đơn giản và kiểu đơn sắc nhưng bản màu trắng lại nổi bật khi ánh sáng chiếu vào sẽ đổi màu theo từng vùng với 7 màu lạ và đẹp.

Oppo A5 2020 có màn hình giọt nước 6,5 inch khá lớn, độ phân giải HD+ cùng tấm nền IPS quen thuộc. Máy được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 665, RAM 4GB đảm bảo các tác vụ cơ bản hàng ngày mượt mà, trong khi bộ nhớ trong 128GB giúp lưu trữ, cài đặt game, ứng dụng thoải mái hơn.

Để chụp hình, Oppo cũng trang bị cho A5 2020 cụm 4 camera mặt sau theo kịp thời đại với camera chính 12MP, camera góc rộng 8MP trường nhìn 119 độ, camera đơn sắc 2MP và camera hỗ trợ đo độ sâu 2MP. Nhưng camera selfie chỉ 8MP.

Máy đi kèm viên pin dung lượng 5.000mAh như các đối thủ, tuy nhiên không hỗ trợ sạc nhanh là điểm trừ mà người dùng cần lưu ý khi so với Galaxy A21s.

Minh Khôi (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-38-tin-vui-ve-iphone-12-pro-a333101.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
3144 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

5109 lượt xem