Hàng công thăng hoa, HAGL đánh bại Đà Nẵng để trở lại ngôi đầu V-League

Sự thăng hoa của hàng công cùng hệ thống phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật đã giúp HAGL đánh bại SHB Đà Nẵng để trở lại ngôi đầu BXH V-League 2021.

HAGL đánh bại SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân.

Đến làm khách trên sân Hòa Xuân trong bối cảnh mất 2 trụ cột Lương Xuân Trường và Kim Dong-su do án treo giò, HAGL nhập cuộc đầy thận trọng trước SHB Đà Nẵng.

Sau khoảng 15 phút đầu dồn ép mà không ghi được bàn thắng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chủ động lùi thấp đội hình, đồng thời luân chuyển bóng sang hai biên nhằm kéo giãn đội hình của đội bóng phố núi.

Tuy nhiên, dù cầm bóng tới 65%, cách đá này của Đà Nẵng cũng không gây khó được cho hàng thủ được bọc lót và tổ chức tốt của HAGL. Tỷ số cân bằng được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, HAGL bất ngờ tăng tốc và có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút 47. Cú đá của Văn Toàn từ khoảng cách gần 30m đã tạo nên sự bất ngờ cho hàng thủ Đà Nẵng và thủ môn Tuấn Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng.

Pha dứt điểm xuất thần cháy lưới Đà Nẵng là bàn thắng thứ 5 của Văn Toàn sau 8 vòng, đưa anh lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Video: Siêu phẩm sút xa của Văn Toàn. Nguồn: Tuổi Trẻ

Bàn mở tỷ số của Văn Toàn khiến cục diện trận đấu đảo chiều. Đôi chân của các cầu thủ HAGL như được thả lỏng và liên tục đặt cầu môn của thủ thành Tuấn Mạnh vào thế nguy hiểm.

Trong khi đó, Đà Nẵng đánh mất thế trận, khiến những sai lầm bắt đầu xuất hiện và hậu vệ của họ đã để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 69.

Trên chấm phạt đền, Công Phượng không khó để đánh bại Tuấn Mạnh, nâng tỷ số 2-0 cho HAGL.

Những phút còn lại của trận đấu, Đà Nẵng vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn bế tắc trước hệ thống chặt chẽ và kỷ luật của HAGL.

Thắng chung cuộc 2-0, đội quân của HLV Kiatisak trở lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng V-League 2021 với 19 điểm sau 8 vòng đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kiatisuk cho biết hệ thống phòng ngự tốt của HAGL chính là chìa khóa để giành trọn vẹn 3 điểm trước Đà Nẵng với chiến thắng 2-0.

"Trước trận đấu tôi đã xác định trận đấu này như một trận chung kết. Muốn giành lại ngôi đầu bảng thì phải xác định vào sân với tư tưởng như đang thi đấu trận chung kết. Nếu chơi cởi mở quá thì hoàn toàn có thể bị thủng lưới. Chơi tấn công có thể khiến chúng tôi để lộ ra những khoảng trống sau lưng hàng thủ để cho họ khai thác. Vì vậy, toàn đội phải tuân thủ đúng đấu pháp, hạn chế hết các điểm mạnh của đối thủ", nhà cầm quân người Thái Lan chia sẻ.

Hoa Vũ (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/hang-cong-thang-hoa-hagl-danh-bai-da-nang-de-tro-lai-ngoi-dau-v-league-a361870.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/the-thao/bong-da/hang-cong-thang-hoa-hagl-danh-bai-da-nang-de-tro-lai-ngoi-dau-v-league-a361870.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
1251 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

2404 lượt xem