Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/4: Xuất hiện concept smartphone màn hình gập siêu sang của Xiaomi

Xuất hiện concept smartphone màn hình gập siêu sang của Xiaomi, Apple có bằng sáng chế mới với tính năng hữu ích… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/4/2021.

Xuất hiện concept smartphone màn hình gập siêu sang của Xiaomi

Mới đây, một mẫu concept hoàn toàn mới về một chiếc smartphone màn hình gập của Xiaomi bất ngờ xuất hiện, gây ấn tượng khi có thiết kế khác hẳn so với chiếc Mi MIX Fold vừa ra mắt không lâu. Mẫu điện thoại này được gọi với tên Xiaomi Mi 11 Flip.

Được biết, concept này được Techconfigurations tạo ra trước khi mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của Xiaomi Mi MIX Fold được giới thiệu tới người dùng. Khác với  Mi MIX Fold, mẫu điện thoại này áp dụng một ý tưởng thiết kế khác, một kiểu gập vỏ sò.

Hình ảnh về mẫu điện thoại màn hình gập Xiaomi Mi 11 Flip.

Từ hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy sản phẩm trông rất bóng bẩy, sử dụng thiết kế máy ảnh giống như Mi 11 5G và có các góc cạnh rất sắc nét. Màn hình bên ngoài của mẫu điện thoại này lớn hơn nhiều so với các sản phẩm màn hình gập vỏ sò hiện có trên thị trường. Màn hình lớn của Xiaomi Mi 11 Flip rất liền mạch, không xuất hiện nếp gấp.

Sản phẩm có một màn hình OLED 3.5 inch bên ngoài và một màn hình 7 inch OLED 120Hz ở bên trong. Máy được trang bị con chip cao cấp mới của Qualcomm là Snapdragon 888 cho hiệu năng mạnh mẽ, kèm theo đó là RAM 12GB/ 16GB. Viên pin của máy sẽ có dung lượng 4700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120W cùng kết nối 5G.

Apple có bằng sáng chế mới với tính năng hữu ích

Hồ sơ đăng ký bằng sáng chế gần đây cho thấy Apple đã đăng ký một bằng sáng chế về công nghệ mới, cho phép xác định thời điểm iPhone hết pin. Bằng sáng chế này đã được nộp cho Văn phòng Sáng chế & Nhãn hiệu Hoa Kỳ, được thông qua vào đầu tuần này.

Theo một báo cáo của 9to5Mac, công nghệ mới có thể cảnh báo người dùng iPhone về thời điểm thiết bị của họ dự kiến hết pin thay vì hỗ trợ tiết kiệm pin như đa số các tính năng iOS khác.

Công nghệ mới cho phép người dùng biết iPhone của mình kéo dài hoạt động như thế nào trong ngày, dự kiến thời điểm hết pin.

Hệ thống mới sẽ mang đến nhưng thông báo hữu ích hơn nhiều về độ cá nhân hóa khi được xây dựng để cho phép người dùng biết pin iPhone của mình sẽ kéo dài hoạt động như thế nào trong ngày, dựa trên mức sử dụng gần đây của riêng từng người. Hiện, người dùng “Táo khuyết” mới chỉ nhận được thông báo pin yếu chung khi thiết bị còn khoảng 20% pin.

Được biết, hệ thống mới sẽ xác định hành vi của người dùng vào các ngày khác nhau trong tuần để điều chỉnh cảnh báo pin cho từng ngày cho phù hợp. Bên cạnh đó, hệ thống hoạt động dựa trên vị trí của người dùng, dù vậy các dữ liệu thu thập sẽ được xử lý, lưu trữ cục bộ để bảo vệ quyền riêng tư.

Oppo Reno5 Z chính thức trình làng

Sau một thời gian dài nhá hàng, Oppo mới đây đã chính thức ra mắt mẫu điện thoại Reno5 Z tại thị trường Singapore. Thiết kế và thông số kỹ thuật của Reno5 Z về cơ bản gióng với OPPO F19 Pro+ 5G được giới thiệu tại Ấn Độ vào tháng trước.

Máy sở hữu màn hình AMOLED 6,43 inch với độ phân giải Full HD+, tốc độ làm tươi 60Hz. Tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt tới 90,8%. Oppo trang bị cho sản phẩm này con chip Dimensity 800U, đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thả nhớ microSD.

Oppo Reno5 Z hứa hẹn đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Cảm biến vân tay của máy được đặt trong màn hình. Reno5 Z chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng ColorOS 11.1 được cái sẵn khi bán ra. Người dùng khi mua có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn màu sắc là Fluid Black và Cosmo Blue.

Ngoài 1 camera selfie 16MP, Reno5 Z còn sở hữu hệ thống 4 camera sau được đặt ở mặt lưng, gồm cảm biến chính 48 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP (góc chụp 119 độ), cảm biến đo độ sâu 2 MP, camera macro 2 MP.

Reno5 Z có viên pin 4310 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ 2 SIM, kết nối 5G, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.1, GPS, NFC, có cổng USB-C và cổng cắm tai nghe 3.5 mm. Sản phẩm được niêm yết với giá 395 USD (khoảng 9.1 triệu đồng) tại Singapore.

Đinh Kim (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8-4-2021-xuat-hien-concept-smartphone-man-hinh-gap-sieu-sang-cua-xiaomi-a361750.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8-4-2021-xuat-hien-concept-smartphone-man-hinh-gap-sieu-sang-cua-xiaomi-a361750.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
2246 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

1261 lượt xem