Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh lên tiếng về việc cầu thủ bị nợ 8 tháng lương

Đại diện tỉnh Quảng Ninh chia sẻ rằng ngân sách nhà nước không thể được dùng để chi trả lương, thưởng cho các cầu thủ đội bóng.

Cầu thủ Than Quảng Ninh đứng trước tình cảnh khó khăn khi tính đến thời điểm hiện tại, họ đã bị nợ đến 8 tháng lương cùng các khoản phí lót tay cũng như tiền thưởng kể từ mùa giải 2019. Mọi chi phí sinh hoạt của các cầu thủ đều trông cậy vào gia đình, bạn bè và các khoản vay nợ bên ngoài.

Ngày 31/3 vừa qua, các cầu thủ trụ cột của Than Quảng Ninh như Hoa Hùng, Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú hay ngoại binh Trần Trung Hiếu, Eydison... đã tạm dừng việc luyện tập để "đánh tiếng" với ban lãnh đạo.

Hải Huy khẳng định sẽ không thi đấu cho CLB Quảng Ninh ở vòng 9 V. League 2021 nếu vấn đề lương, thưởng chưa được giải quyết. Ảnh: Khoa học đời sống.

Trên trang cá nhân, đội trưởng Hải Huy viết: "Tôi viết đơn này kính mong những người có trách nhiệm vào cuộc để xử lý việc nợ các khoản tiền theo hợp đồng của tôi kí với câu lạc bộ Than Quảng Ninh.

Đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Than Quảng Ninh nợ tôi các khoản tiền như sau: Tiền lương từ tháng 9/2020 đến tháng 4/2021; tiền thưởng các trận thắng từ cuối năm 2019 đến nay; tiền phí hợp đồng chuyển nhượng mùa giải 2021".

Các cầu thủ đất Mỏ đồng loạt cho biết, nếu mọi việc không được giải quyết như lời hứa của lãnh đạo, tất cả sẽ dừng lao động cho câu lạc bộ Than Quảng Ninh kể từ vòng 9 V. League 2021. Trong trường hợp mọi việc vẫn cứ tiếp diễn thì hết giai đoạn 1 V. League, các cầu thủ sẽ công bố hợp đồng lao động với đội bóng chính thức hết hiệu lực.

Liên quan đến sự việc, chiều ngày 9/4, chia sẻ với VTC News, một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nắm được sự việc này.

Đồng thời, vị lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang – đơn vị chủ quản CLB Bóng đá Than Quảng Ninh báo cáo cụ thể sự việc với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh. Trên cơ sở đó, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ xem xét và đề xuất tham mưu với UBND tỉnh có hướng chỉ đạo giải quyết tiếp theo đối với sự việc nêu trên.

Bích Thảo (T/h)


https://www.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tinh-quang-ninh-len-tieng-ve-viec-cau-thu-bi-no-8-thang-luong-a362015.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/the-thao/bong-da/lanh-dao-tinh-quang-ninh-len-tieng-ve-viec-cau-thu-bi-no-8-thang-luong-a362015.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
405 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

3916 lượt xem