Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/4: Vòng tay Oppo Band trình làng tại Việt Nam

Vòng tay theo dõi sức khỏe Oppo Band trình làng tại Việt Nam, LG cam kết vẫn cập nhật phần mềm cho các mẫu điện thoại cao cấp… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/4/2021.

Vòng tay theo dõi sức khỏe Oppo Band trình làng tại Việt Nam

Oppo mới đây đã giới thiệu tới người dùng tại thị trường Việt Nam vòng đeo tay thông minh Oppo Band, gấy ấn tượng với khả năng theo dõi sức khỏe. Sản phẩm sở hữu màn hình AMOLED 1,1 inch, được vát cong nhẹ ở hai cạnh bên. Máy cung cấp tới hơn 40 tùy chọn đa dạng để người dùng có thể thay đổi linh hoạt với từng phong cách và nhu cầu khác nhau.

Tương tự nhiều vòng đeo tay thông minh khác, Oppo Band được trang bị các chức năng theo dõi sức khỏe như đo nồng độ oxy trong máu, có thể liên tục kiểm tra độ bão hòa oxy trong máu (SpO2) mỗi giây khi ngủ, kèm theo đó là 12 chế độ tập luyện bao gồm chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội, cầu lông, cricket, yoga...

Vòng tay Oppo Band có 12 chế độ luyện tập khác nhau cùng nhiều chức năng theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, vòng tay còn tích hợp 1 cảm biến tim quang học, cho phép theo dõi nhịp tim của người dùng kể cả ngày hay đêm. Việc dùng sản phẩm này để đo nhịp tim khi tập thể dục sẽ giúp người dùng hạn chế tập luyện quá sức, tìm ra cường độ tập luyện phù hợp.

Viên pin của Oppo Band khi sạc đầy cho thời lượng sử dụng lên dến 12 ngày. Thiết bị có đế sạc riêng giúp sạc đầy 100% trong 1,5 giờ. Người dùng muốn kết nối Oppo Band với điện thoại thì cần tải ứng dụng HeyTap Health.

Xiaomi ra mắt loa Mi AI Speaker

Hãng công nghệ đình đám xứ Trung Xiaomi vừa trình lãng mẫu loa thông minh Mi AI Speaker thế hệ thứ hai. Sản phẩm có sự cải thiện nhiều về chất lượng âm thanh. Được biết, giống như phiên bản tiền nhiệm, loa Mi AI Speaker được trang bị 6 micro, hỗ trợ âm thanh srtereo. Người dùng hoàn toàn có thể kết nối 2 loa lại với nhau nếu muốn trải nghiệm âm thanh vòm.

Loa Mi AI Speaker mới của Xiaomi hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Sản phẩm hỗ trợ kết hợp nhiều thiết bị để phát âm thanh cùng một lúc. Thuật toán âm thanh mới đem lại dải động rộng hơn, kèm theo đó là thiết kế độc đáo giúp cải thiện hiệu ứng ở tần số thấp.

Đáng chú ý, loai Mi AI Speaker mới có thể truy cập vào hơn 271 triệu thiết bị thông minh và hỗ trợ 89 nền tảng IoT, trong đó có cả Philíp và Op. Thiết bị cũng hỗ trợ XiaoAI và Mijia Smooth Connection, cho phép kết nối bằng một cú nhấp chuột.

Bluetooth Mesh được tích hợp cho phép thiết bị kết nối với hàng trăm thiết bị Bluetooth được cấu hình dựa trên XiaoAI. Mẫu loa mới của Xiaomi theo dự kiến sẽ được bán với giá 199 NDT (khoảng 700.000 đồng) tại Trung Quốc.

LG cam kết cập nhật phần mềm cho các mẫu điện thoại cao cấp

LG mới đây đã xác nhận viêc hãng sẽ đóng cửa các đoan vị phân phối điện thoại di động của mình. Tuy nhiên, hãng cũng cam kết rằng vẫn sẽ phát hành 3 bản cập nhật Android cho tất cả những mẫu điện thoại cao cấp.

3 bản cập nhật này sẽ bắt đầu được tính từ thời điểm mẫu điện thoại đó được phát hành. Đối với những thiết bị đã được cập nhật hệ điều hành Android 10 và Android 11, LG sẽ chỉ cung cấp thêm 1 bản cập nhật lớn nữa.

Các thiết bị như  LG Velvet, G-series, V-series và Wing mới trình làng gần đây có thể được hãng nâng cấp hệ điều hành lên Android 13. Theo LG, một số sản phẩm ra mắt vào năm 2020 như LG Stylo và K series sẽ nhận được hai bản cập nhật hệ điều hành.

LG mới đây đã thông báo ngừng kinh doanh mảng smartphone nhưng vẫn phát hành 3 bản cập nhật Android cho tất cả những mẫu điện thoại cao cấp.

Được biết, mục đích LG ngừng kinh doanh mảng smartphone là để tập trung vào các lĩnh vực khác như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp kinh doanh với doanh nghiệp, cũng như nền tảng và dịch vụ.

Ở Hàn Quốc, các nhân viên đang làm việc ở mảng điện thoại di động của LG sẽ được chuyển tới các doanh nghiệp và chi nhánh khác của hãng. Trong suốt quá trình đóng cửa mảng điện thoại di động, LG vẫn sẽ hợp tác với các nhà phân phối và đối tác kinh doanh.

Theo dự kiến, mảng kinh doanh smartphone của LG sẽ đóng cửa hoàn toàn vào ngày 31/7 tới đây. Các sản phẩm còn tồn kho vẫn sẽ được mở bán sau thời điểm này. LG cũng vẫn cung cấp hỗ trợ dịch vụ và cập nhật phần mềm cho khách hàng trong một khoảng thời gian nhưng sẽ thay đổi theo khu vực.

Đinh Kim (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-11-4-2021-vong-tay-oppo-band-trinh-lang-tai-viet-nam-a362119.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-11-4-2021-vong-tay-oppo-band-trinh-lang-tai-viet-nam-a362119.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
3169 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

4781 lượt xem