Vụ nữ sinh lớp 5 bị dụ quay clip nhạy cảm để nhận trà sữa: Người lạ tự xưng trung tá công an

Phụ huynh em N. (học sinh lớp 5) phản ánh, thấy em N. nhắn tin qua zalo với người tự xưng là trung tá công an. Sau đó, người này yêu cầu em N. tự quay video nhạy cảm gửi cho mình.

Người tự xưng trung tá công an nhắn tin dụ dỗ nữ sinh gửi ảnh nhạy cảm để nhận trà sữa miễn phí. Ảnh: Chụp màn hình/ Plo.vn

Báo Người Lao Động dẫn báo cáo của phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, ngày 5/4, Phòng nhận được báo cáo của trường Tiểu học Kim Đồng về việc 1 học sinh nữ có dấu hiệu bị lạm dụng.

Cụ thể, phía trường nhận được phản ánh của phụ huynh về việc cháu N.T.Y.N (học sinh lớp 5/5) có nhắn tin trên mạng Zalo với 1 người lạ lấy tên 1 trung tá công an khoảng 1 tuần gần đây.

Qua vài lần nhắn tin, người này yêu cầu em N. tự quay clip nhạy cảm và gửi cho mình để tham gia cuộc thi sắc đẹp lứa tuổi 12-15. Người này còn dặn học sinh không được cho ai biết vì đây là chương trình bí mật và phải xóa hết các tin nhắn trên zalo.

Đến trưa 2/4, phụ huynh phát hiện con có biểu hiện bất thường nên gặng hỏi. Sau đó, N. khai sự việc như trên và ở trường đã có nhiều học sinh khác cũng nhận được trà sữa miễn phí.

Liên quan đến vụ việc, theo Tuổi Trẻ Online, Ngay khi nhận được báo cáo của phòng GD&ĐT, UBND TP Biên Hòa chỉ đạo lực lượng công an phối hợp phòng GD&ĐT, trường Tiểu học Kim Đồng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong môi trường giáo dục và báo cáo chủ tịch UBND TP trước ngày 15/4.

UBND TP Biên Hòa giao phòng GD&ĐT TP chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền về giáo dục giới tính, ý thức đề phòng nâng cao cảnh giác… nhất là học sinh tiểu học tự bảo vệ bản thân.

Đồng thời, cùng ban giám hiệu các trường tăng cường giáo dục đến các em học sinh và phụ huynh để chung tay phòng chống hành vi lạm dụng học sinh, bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, đại diện sở GD&ĐT Đồng Nai đã ra văn bản gửi các phòng GD&ĐT, các trường THPT và đơn vị trực thuộc chỉ đạo tăng cường các biện pháp tuyên truyền về phòng chống xâm hại và lạm dụng học sinh.

Cự Giải (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-5-bi-du-quay-clip-nhay-cam-de-nhan-tra-sua-nguoi-la-tu-xung-trung-ta-cong-an-a362125.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/vu-nu-sinh-lop-5-bi-du-quay-clip-nhay-cam-de-nhan-tra-sua-nguoi-la-tu-xung-trung-ta-cong-an-a362125.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
1494 lượt xem

Bài viết liên quan