Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/4: Chiêm ngưỡng concept iPhone SE 3 cực thời thượng

Chiêm ngưỡng concept iPhone SE 3 cực thời thượng, Xiaomi Mi Mix 4 có khả năng trang bị camera ẩn dưới màn hình… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/4/2021.

Chiêm ngưỡng concept iPhone SE 13 cực thời thượng

Youtuber 4RMD mới đây đã dựa trên những thông tin rò rỉ để phác họa concept mẫu điện thoại iPhone SE 13 tuyệt đẹp. Được biết, mẫu điện thoại này theo dự đoán sẽ trình làng vào năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Bản dựng của Youtuber 4RMD được lấy cảm hứng từ dòng iPhone 5 với thân máy nhỏ gọn, khung viền vát phẳng, được bo tròn nhẹ tại 4 góc. Theo đó, iPhone SE 13 có mặt lưng chia thành 3 phần, trong đó 2 phần trên dưới có màu sắc riêng biệt so với mặt lưng. Nút tăng/ giảm âm lượng và gạt tắt thông báo được đặt ở cạnh phải trong khi nút nguồn được đặt ở đỉnh máy.

Hình ảnh về iPhone SE 13 được phác họa dựa trên thông tin rò rỉ.

iPhone SE 13 gây ấn tượng với màn hình tràn viên đầy thời thượng, kèm theo đó là “nốt ruổi” ở chính giữa viền trên để đặt camera selfie. Máy sở hữu màn hình OLED 5 inch với cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp dưới màn hình.

Máy được trang bị camera đơn 12MP ở mặt sau. Mặc dù không thay đổi về số lượng ống kính, camera của mẫu điện thoại này được đánh giá có khả năng mang lại chất lượng ảnh tốt hơn vì được nâng cấp cả phần cứng và phần mềm.

iPhone SE 13 còn được cho sẽ có jack cắm tai nghe 3.5mm vốn đã bị Apple “khai tử” từ dòng iPhone 7/ iPhone 7 Plus. Máy được kỳ vọng sử dụng chip Apple A14 5nm với 5 tùy chọn màu sắc vàng, vàng hồng, đỏ, đen và bạc.

Xiaomi Mi MIX 4 có thể trang bị camera ẩn dưới màn hình

Hãng công nghệ đình đám xứ Trung Xiaomi được cho sẽ giới thiệu mẫu điện thoại Mi MIX 4 vào cuối năm 2021. Liên quan đến mẫu điện thoại này, chuyên gia rò rỉ Ice Universe đã hé lộ một số chi tiết thú vị và hấp dẫn.

Cụ thể, Ice Universe khẳng định 100% rằng Xiaomi sẽ trang bị cho Mi MIX 4 công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Nếu thông tin này là đúng, Mi MIX 4 sẽ trở thành chiếc smartphone đầu tiên của hãng ứng dụng công nghệ này.

Xiaomi Mi MIX 4 được cho sẽ trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho biết thêm Mi MIX 4 nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình cong. Theo giới thạo tin, màn hình của mẫu điện thoại này sẽ có độ phân giải QHD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hx.

Tương tự như Xiaomi Mi 11 5G, tính năng cảm biến vân tay của máy được đặt dưới màn hình. Đáng chú ý, cảm biến vân tay của Mi MIX 4 có thể đóng vai trò như một máy đo nhịp tim. Sản phẩm được cho sẽ sử dụng con chip cao cấp mới với hiệu nặng mạnh mẽ của Qualcomm là Snapdragon 888. Hiện, vẫn chưa có thông tin về dung lượng pin của máy nhưng thiết bị sẽ hỗ trợ sạc không dây và có dây cực nhanh.

Vivo Y20s [G] chính thức trình làng

Vivo Y20s [G] là mẫu điện thoại thuộc dòng Y mới, vừa được Vivo ra mắt tại thị trường Philippines. Thiết bị có nhiều thông số kỹ thuật tương tự như Vivo Y20s nhưng vẫn có điểm khác biệt nhất định.

Sản phẩm sở hữu màn hình Halo Full View kích thước 6,5 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz. Vivo trang bị cho mẫu điện thoại mới trình làng con chip Helio G80 8 nhân của hãng bán dẫn Đài Loan MediaTek, đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB.

Vivo Y20s [G] hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP, được đặt trong phần notch hình giọt sương ở mặt trước. Mặt lưng của máy chứa hệ thống 3 camera nằm trong một mô đun hình chữ nhật gồm camera chính 13MP, cảm biến đo độ sâu 2 MP và ống kính macro 2 MP.

Vivo Y20s [G] có viên pin 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng FuntouchOS 11 được cài sẵn khi bán ra. Ngoài cảm biến vân tay được đặt ở cạnh bên, Vivo Y20s [G] còn có khe cắm thẻ nhớ microSD, jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Thiết bị được bán ra ở Philippines với giá niêm yết là 9.999 PHP (khoảng 4.8 triệu đồng). Khi mua, người dùng được lựa chọn giữa hai tùy chọn màu Obsidian Black và Purist Blue.

Đinh Kim (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-4-2021-chiem-nguong-concept-iphone-se-3-cuc-thoi-thuong-a362176.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-4-2021-chiem-nguong-concept-iphone-se-3-cuc-thoi-thuong-a362176.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
5790 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

1409 lượt xem