Doanh nghiệp trúng thầu dự án khai thác mỏ cát hơn 2.800 tỷ đồng: Chỉ có 2 nhân sự, chuyên làm "giặt là"

Doanh nghiệp trúng thầu dự án mỏ cát hơn 2.800 tỷ đồng có ngành đăng ký kinh doanh chính chuyên giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt, lông thú và chỉ đăng ký có 2 nhân sự. 

Mỏ cát trên 1,4 triệu m3 dưới sông Hậu cũng là dự án được cho là doanh nghiệp ra giá cao để khai thác. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sở TN&MT tỉnh An Giang mới đây đã ra thông báo về kết quả đấu giá quyền khai thác mỏ cát trên sông Tiền thuộc xã Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Qua hơn 100 vòng đấu giá, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T-S.HOME đã trúng quyền khai thác mỏ cát có trữ lượng gần 2,4 triệu m3 với giá 2.811,9 tỷ đồng. Đáng nói, mức giá khởi điểm của dự án chỉ là 7,2 tỷ đồng, tức doanh nghiệp đã trả giá gấp 390 lần.

Ngay sau đó, cuộc đấu giá dự án này đã gây xôn xao dư luận về giá trị của nó. Theo một số chuyên gia, việc đấu giá có bước giá chênh nhau tới 390 lần, giá chênh giữa các doanh nghiệp bỏ giá lên tới hàng nghìn tỷ đồng là điều không bình thường.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T-S.HOME (T-S.HOME) được thành lập vào ngày 23/1/2018 với số vốn điều lệ ban đầu là 9 tỷ.

Hiện vốn điều lệ đã tăng lên 27 tỷ với 2 cổ đông là ông Hồ Quang Thái Dũng nắm giữ 85,2% vốn điều lệ và bà Huỳnh Thị Phượng sở hữu 14,8%. Ông Dũng đồng thời là Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của công ty.

T-S.HOME đăng ký lĩnh vực kinh doanh chính là giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt và lông thú. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn đăng ký kinh doanh thêm 20 ngành khác như vệ sinh nhà cửa và các công trình khác, xây dựng nhà các loại; dịch vụ đóng gói; giáo dục nghề nghiệp,…

Tháng 10/2020 (trước phiên đấu giá mỏ cát ở sông Tiền khoảng 6 tháng), doanh nghiệp chuyển sang làm chuẩn bị mặt bằng, cụ thể là làm sạch mặt bằng xây dựng; đào, lấp, san và ủi tại các mặt bằng xây dựng; khoan thăm dò, khoan lỗ kiểm tra, lấy mẫu thử để kiểm tra về địa chất, địa vật lý.

Đồng thời, T-S.HOME đăng ký thêm dịch vụ đóng gói; khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống sưởi và điều hòa không khí; vận tải hàng hóa bằng đường bộ; cho thuê xe có động cơ. Đáng lưu ý, doanh nghiệp này đăng ký thông tin chỉ có 2 nhân sự.

Về phần cổ đông Huỳnh Thị Phượng (SN 1982), nữ doanh nhân này được biết đến là bà chủ của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Huỳnh Gia Cát - một doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chuẩn bị mặt bằng như T-S HOME.

Việc T-S.HOME là đơn vị trúng đấu giá quyền khai thác mỏ cát ở An Giang đang gây nhiều tò mò bởi không chỉ mức bỏ thầu cao khó hiểu, mà còn là cái tên khá mới mẻ với giới kinh doanh vật liệu xây dựng. Và với một doanh nghiệp non trẻ với vốn điều lệ 27 tỷ đồng thì có đủ khả năng thanh toán số tiền đấu giá "khổng lồ" như vậy?

Liên quan đến sự việc này, ngày 11/4, ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết sẽ chỉ đạo các ngành chức năng rà soát lại các văn bản liên quan đến việc đấu thầu quyền khai thác cát sông tại địa phương gây xôn xao dư luận.

Bạch Hiền (t/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-trung-thau-du-an-khai-thac-mo-cat-hon-2800-ty-dong-chi-co-2-nhan-su-chuyen-lam-giat-la-a362316.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/doanh-nghiep-trung-thau-du-an-khai-thac-mo-cat-hon-2800-ty-dong-chi-co-2-nhan-su-chuyen-lam-giat-la-a362316.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
917 lượt xem

Bài viết liên quan