Cây Táo Nở Hoa tập 4: Chị em Châu - Báu đánh nhau lật cả mâm cúng, Ngọc đau đớn nhìn 2 em ruột coi nhau như kẻ thù

Tập 4 Cây Táo Nở Hoa xoay quanh những câu chuyện đau lòng xảy ra với Ngọc: Mẹ ruột trở về ăn vạ đòi tiền, 2 em gái song sinh đánh nhau tơi bời, hất cả mâm cơm cúng thất đầu của bố.

Người bố nát rượu đã mất để lại cho Ngọc món nợ cả chục triệu, đến ngày cúng thất đầu, chủ nợ tìm đến nhà đòi thì Ngọc mới biết. Chứng kiến hết đàn em đến ông bố làm khổ Ngọc, Hạnh đau đớn xót xa cho chồng. Nhưng đáng thất vọng là bất chấp sự phản đối vợ, Ngọc đã dùng số tiền mà Hạnh đang tích góp để trả góp căn nhà và đóng bảo hiểm cho con ra để trả nợ cho bố. Điều này đã khiến Hạnh đau khổ mà oán trách chống: “Tại sao cả nhà anh ai cũng làm khổ tui vậy?

Cũng trong ngày lo cúng thất bố, Ngọc bất ngờ gặp lại người mẹ đã bỏ đi bao năm - bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên). Bà dẫn tình nhân đến tìm con trai. Tuy đã nói với Dư rằng vẫn đang tìm kiếm tin tức của mẹ, nhưng thật ra Ngọc đã chủ động cắt đứt liên lạc, nên vừa gặp anh đã đuổi bà Ích đi. Bà mẹ liền lăn ra đất ăn vạ, ép Ngọc phải nghe mình nói. Ban đầu bà Ích còn rào đón, bảo rằng muốn trở về “sống vui vẻ với các con”, nhưng bị Ngọc gạt đi. Bà kể lể số lần mang nặng đẻ đau, dọa con trai nên trả ơn sinh thành kẻo mang tội vì đối xử lạnh nhạt với mẹ. Lần đầu tiên, khán giả thấy một người hiền lành, thích dĩ hòa vi quý như Ngọc trở nên cộc cằn, bất cần.  

Không thể vòng vo được nữa, bà Ích hỏi thẳng Ngọc về tài sản, tiền bảo hiểm mà ông Huân để lại? Chẳng thể kiếm chác được gì, bà quay sang mắng nhiếc người chồng quá cố, rồi yêu cầu Ngọc: “Chia cho mẹ ít tiền phúng điếu!”. Trơ tráo hơn, bà mẹ vô lương tâm còn dám nhắc đến “tình mẫu tử” và lấy đó làm lý do để “bòn tiền” con trai.

Nỗi uất ức, tức giận dâng trào, Ngọc bật khóc: “ đẻ anh em tụi tui ra rồi quăng ở đó, bà có chăm sóc lo lắng ngày nào đâu mà tình mẫu tử, tình thương ở đây. Bà tới đây điều đầu tiên bà hỏi là gì? Tiền! Bà có hỏi thăm mấy đứa em tui câu nào không hả?... Trong đầu bà chỉ có tiền, tiền với tiền thôi. Vậy tình mẫu tử ở chỗ nào, tình cảm ở chỗ nào?”. Nhưng người mẹ vô cảm vẫn tiếp tục điệp khúc đòi tiền. Ngọc vét hết số tiền trong ví ra, rắn giọng cảnh cáo bà Ích hãy tránh xa đàn em của anh. Vừa lấy được tiền bà Ích đã đưa ngay cho nhân tình.

Ngoài ra, những lời oán trách của Ngọc hé lộ phần nào nguyên nhân ông Huân trở nên nát rượu, bỏ bê gia đình: “Tội lỗi của bà tui biết hết”, Nếu không phải do bà thì bố đã không ra nông nỗi này… Tại bà mà cả đời ổng khổ sở”. Chắc chắn rằng Ngọc đang che giấu 4 đứa em một tội lỗi nào đó của mẹ, muốn giữ lại hình ảnh tốt đẹp về mẹ trong lòng các em.

Giữa lúc đang giận chồng, Hạnh nhận được tin bố đẻ bị tai nạn nhập viện nên vội vàng bỏ đi mà không thèm nói câu nào với Ngọc. Tuy chỉ bị xây xước ngoài da nhưng ông Lân (NSƯT Quốc Trọng) vẫn thích mè nheo, nhõng nhẽo với con gái. Ở bệnh viện, hai bố con Hạnh gặp Châu (Thúy Ngân). Được bác sĩ Châu ân cần thăm khám và biếu thuốc bổ, ông Lân vui vẻ hẳn. Trong khi đó, Ngọc dưới sự hối thúc của các em đã gọi điện “nhắc” Hạnh trở về. Dù rất bực dọc trước sự vô tâm của chồng nhưng cuối cùng Hạnh cũng trở về nhà lo chuẩn bị mâm cúng cho bố.

Ngày hôm đó, Báu (Nhã Phương) dẫn bạn trai luật sư về ra mắt gia đình. Tuy mới quen nhau 1 tháng nhưng Báu đã chủ động cầu hôn và tuyên bố với gia đình rằng mình sắp cưới. Giữa lúc bạn trai Báu đang “nổ” về những vụ kiện trăm tỷ thì Châu tới, vạch trần gã luật sư dỏm đồng thời khui trọn “lý lịch” cô em gái sinh đôi.

Đúng như câu “mây tầng nào gặp mây tầng đó”, Báu đã ly hôn, mạo danh bác sĩ, cưa sừng làm nghé để đi “săn chồng” với mong muốn sẽ lấy được đại gia, nào ngờ gặp phải anh chàng công chứng viên giả danh luật sư thành đạt! Châu đã cấm cô em gái sinh đôi dẫn trai tới nhà mình một lần nữa, đồng thời dạy cho anh chàng kia một bài học về phép lịch sự khi tới nhà người khác! Đỉnh điểm, Châu còn phanh phui rằng trước đây chính Báu đã lừa gạt được 30 triệu, khiến cho anh hai và mình phải hùn tiền bồi thường. Anh chàng bạn trai nghe xong chạy mất dép.

Vụt mất cơ hội lấy chồng giàu, Báu điên tiết túm tóc nắm đầu chị đánh. Chị em Châu - Báu đánh nhau kịch liệt hất đổ cả mâm cúng, anh em trong nhà không thể cản ngăn. Báu căm hận Châu phá hoại cuộc đời mình, còn Châu thì hối hận vì có đứa em như Báu. Mâm cơm cúng tan nát như “bãi chiến trường”, Ngọc đau đớn bất lực nhìn 2 đứa em gái ruột thịt coi nhau như kẻ thù. Trong cơn “điên”, Báu còn trách anh hai thiên vị Châu.  

Tập 4 khép lại với tình huống gây tò mò: trong lần viếng bố tại chùa, một người phụ nữ xa lạ bất ngờ tìm gặp Ngọc. Liệu trước khi ra đi, bố Ngọc còn để lại một khoản nợ nào khác khiến Ngọc phải lao đao lần nữa? Ngoài ra, vợ chồng Hạnh - Ngọc sẽ phản ứng thế nào khi con gái đang gặp rắc rối ở trường? Tập 5 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Ba - 13/04 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.

Minh Hạnh 

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/cay-tao-no-hoa-tap-4-chi-em-chau-bau-danh-nhau-lat-ca-mam-cung-ngoc-dau-don-nhin-2-em-ruot-coi-nhau-nhu-ke-thu-a362302.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giai-tri/tin-tuc-giai-tri/cay-tao-no-hoa-tap-4-chi-em-chau-bau-danh-nhau-lat-ca-mam-cung-ngoc-dau-don-nhin-2-em-ruot-coi-nhau-nhu-ke-thu-a362302.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giải Trí
568 lượt xem

Bài viết liên quan