Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/4: Google sắp trình làng smartwatch đầu tiên

Google sắp trình làng smartwatch đầu tiên, Xiaomi ấn định thời điểm ra mắt dòng Mi 11X… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/4/2021.

Google sắp trình làng smartwatch đầu tiên

Google được cho là có kế hoạch giới thiệu đến người dùng mẫu smartwatch đầu tiên của hãng có tên gọi Google Pixel Watch. Mới đây, blogger công nghệ Jon Prosser – người thường đưa ra thông tin chính xác về sản phẩm của Google đã chia sẻ loạt hình ảnh, hé lộ cái nhìn đầu tiên về thiết bị này.

Theo đó, Google Pixel Watch có mặt dạng tròn, sử dụng kính 2,5D với phần viền siêu mỏng. Đồng hồ dùng núm xoay, điều khiển tương tự như sản phẩm của Apple. Được biết, hãng sẽ bán 20 mẫu dây đeo khác nhau cho mẫu đồng hồ này, nhờ vậy người dùng có thể thoải mái thay đổi phù hợp với ý thích.

Google Pixel Watch được cho sẽ có mặt hình tròn, chạy hệ điều hành WearOS.

Ngoài ra, Google cũng sẽ cải tiến giao diện của hệ điều hành WearOS, từ đó đem lại sự đồng nhất cho phần cứng và phần mềm của thiết bị. Việc sản xuất phần cứng sẽ được kiểm soát thông qua dự án Google Silicon.

Google Pixel Watch theo dự kiến sẽ trình làng vào tháng 10 tới cùng mẫu điện thoại cao cấp Pixel 6. Google hiện vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thời điểm ra mắt của mẫu đồng hồ này. Ngày trình làng sản phẩm này vẫn có khả năng bị trì hoãn.

Xiaomi ấn định thời điểm ra mắt dòng Mi 11X

Trang Twitter chính thức của hãng Xiaomi vừa xác nhận sẽ cho ra mắt mẫu điện thoại dòng X trong sự kiện sắp tới. Theo thông điệp trên Twitter của hãng, dòng flagship X sẽ có hiệu suất hàng đầu với thiết kế tinh tế, tùy chỉnh dành cho người Ấn Độ. Màn hình, hệ thống camera và âm thanh của thiết bị cũng được nâng cấp, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Một số nguồn tin suy đoán, dòng Mi 11X chuẩn bị được trình làng gồm 2 phiên bản Mi 11X và Mi 11X Pro. Đây cũng là hai phiên bản đổi tên của các mẫu điện thoại Redmi K40 và Redmi K40 Pro.

Dòng Mi 11X có khả năng là phiên bản đổi tên của dòng Redmi K-series.

Như vậy, tại sự kiện diễn ra vào hôm 23/4 tới đây ở Ấn Độ, Xiaomi sẽ giới thiệu đến người dùng dòng Mi 11X, bên cạnh mẫu điện thoại Mi 11 Ultra. Trước đó, Mi 11 Ultra đã lộ diện trên nền tảng Geekbench với điểm hiệu năng ấn tượng. Theo dữ liệu từ Geekbench, thiết bị có số model là M2102K1C, đạt 1.132 điểm đơn nhân và 3.488 điểm đa nhân.

Xiaomi trang bị cho mẫu điện thoại sắp ra mắt con chip cao cấp mới nhất của Qualcomm Snapdragon 888, kèm theo đó là GPU Adreno 660, RAM 12 GB. Thiết bị sẽ chạy trên hệ điều hành Android 11.

Thiết bị được kỳ vọng sẽ sở hữu màn hình OLED 6,81 inch với độ phân giải QHD+, tần số quét 120Hz, được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass Victus. Viên pin của máy có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67W.

Samsung Galaxy S21 FE lộ diện

“Ông lớn” công nghệ Hàn Quốc được cho là sắp trình làng phiên bản “Fan Edition” (FE) của dòng điện thoại Galaxy S21. Mới đây, OnLeaks đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu điện thoại này.

Từ những hình ảnh được đăng tải, có thể thấy thiết kế của Galaxy S21 FE khá giống với Galaxy S21 bản tiêu chuẩn, điều khác biệt dễ thấy nhất nằm ở cụm camera sau. Cụ thể, Galaxy S21 FE sở hữu màn hình kích thược 6,4 inch với phần khung bằng kim loại nhưng mặt lưng bằng nhựa.

Hình ảnh được cho là mẫu điện thoại Samsung Galaxy S21 FE.

Sản phẩm có kích thước 155,7 x 74,5 x 7,9mm, lớn hơn một chút so với Galaxy S21 bản tiêu chuẩn. Camera selfie của máy được đặt trong thiết kế đục lỗ ở màn hình. Hệ thống camera sau của Galaxy S21 FE không liền với phần khung máy mà tách rời với cạnh bên, hòa vào với mặt lưng của máy.

Theo một nguồn tin rò rỉ, Samsung sẽ tổ chức sự kiện “FE Unleashed” vào hôm 19/8 sắp tới để giới thiệu mẫu điện thoại này, Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin về giá bán của Samsung Galaxy S21 FE. 

Đinh Kim (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-4-2021-google-sap-trinh-lang-smartwatch-dau-tien-a362286.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-4-2021-google-sap-trinh-lang-smartwatch-dau-tien-a362286.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
5713 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

4271 lượt xem