Bị phanh phui hành vi đồi bại, hiệu trưởng trường danh tiếng ở Mỹ học bị đuổi việc

Hiệu trưởng trường Công giáo Regis danh tiếng ở Manhattan (Mỹ) mới đây đã bị đuổi việc sau khi nhận cáo buộc tấn công tình dục.

Ông Daniel Lahart, hiệu trưởng trường Công giáo Regis, đã bị sa thải sau cáo buộc về những hành vi thiếu đứng đắn của mình.

Theo đó, ban quản trị trường Regis mới đây cho biết trong một tuyên bố: "Hội đồng Quản trị đã xác định, dựa trên những phát hiện của điều tra viên bên thứ ba, ông Lahart đã có những lời nói và hành vi đụng chạm không phù hợp có tính chất tình dục đối với các nhân viên của trường Regis, bao gồm cả cấp dưới của ông".

Trường Công giáo Regis là ngôi trường dành cho nam sinh, vô cùng nổi tiếng ở Mỹ. Ảnh: NY Post

Hội đồng nói thêm: "Đáng nói, hành động này của ông không nhận được sự chấp thuận và thậm chí còn nhiều lần bị đối phương phản đối".

Tuần trước, vị hiệu trưởng đã nhận thông báo rằng hội đồng quản trị, sau khi được Hiệp hội Chúa Jesus phê duyệt, dự tính sẽ thay thế vị trí của ông vào ngày 21/4 tới. Những hành vi sai trái của ông Daniel Lahart lần đầu bị phanh phui vào hồi tháng 2 vừa qua. Theo đó, ban quản trị trường Regis đã yêu cầu ông Lahart tạm nghỉ việc để điều tra, làm rõ các cáo buộc. 

Hội đồng quản trị cho biết họ sẽ không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào khác về các cáo buộc này để bảo vệ quyền riêng tư của các cá nhân liên quan. Bên cạnh đó, một thành viên hội đồng cho biết họ đã vô cùng ngỡ ngàng khi biết vụ việc này. 

Người này chia sẻ: "Ông ấy rất nhiệt tình tham gia vào các hoạt động từ thiện. Ông ấy trông không giống người có thể làm ra những chuyện trên".

Hiện nay, cả phía trường Regis và ông Daniel Lahart đều chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Minh Hạnh (Theo NY Post)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phanh-phui-hanh-vi-doi-bai-hieu-truong-truong-danh-tieng-o-my-hoc-bi-duoi-viec-a362378.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/bi-phanh-phui-hanh-vi-doi-bai-hieu-truong-truong-danh-tieng-o-my-hoc-bi-duoi-viec-a362378.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
1301 lượt xem

Bài viết liên quan