Cô gái ngủ 13 ngày liên tục vì mắc chứng "người đẹp ngủ trong rừng", ăn uống theo cách kỳ lạ này

Theo trang Oddity Central (Anh), dư luận Indonesia đang xôn xao sau khi các hãng truyền thông nước này đưa tin về một cô gái 17 tuổi có thể ngủ tới 13 ngày liên tục.

Echa, cô gái mắc hội chứng "người đẹp ngủ trong rừng". (Ảnh: O.C)

Echa (17 tuổi) sống tại thành phố Banjarmasin, vùng Nam Kalimantan của Indonesia.

Trước đó, Echa chỉ ngủ được khoảng 1 ngày rưỡi. Nhưng sau đó, tình trạng của cô gái ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cô bé có thể chìm vào giấc ngủ sâu trong khoảng 7 ngày.

Khi thấy con mình có những biểu hiện lạ, cha mẹ Echa đã đưa cô đến bệnh viện Ansari Saleh ở Banjarmasin, nhưng các xét nghiệm đều cho thấy kết quả tốt.

Sau một thời gian, cô gái cuối cùng đã tỉnh dậy sau tổng cộng 13 ngày ngủ liên tiếp với tình trạng sức khỏe yếu.

Bố của Echa, ông Mulyadi, nói với tờ báo địa phương rằng ông đã thử đánh thức con gái nhiều lần nhưng vô ích.

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả đó là cô gái vẫn có thể nhai và nuốt thức ăn ngay trong khi ngủ, nếu được bố mẹ cho ăn và cảm thấy bồn chồn khi cần đi vệ sinh. Ông Mulyadi nói rằng con gái mình vẫn đi tiểu khi được đưa vào nhà vệ sinh và ngồi trên bệ toilet.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chứng ngủ dài bất thường của Echa, nhưng các biểu hiện bệnh cho thấy cô đang gặp một căn bệnh thần kinh hiếm gặp tên là hội chứng "người đẹp ngủ trong rừng".

Người mắc chứng bệnh này sẽ cảm thấy buồn ngủ quá mức vào ban ngày và mất ngủ vào ban đêm trong suốt một thời gian dài. Nguyên nhân được cho là có thể đến từ việc hệ thần kinh bị tổn thương, yếu tố di truyền hoặc chấn thương.

Hội chứng "người đẹp ngủ trong rừng" hiện vẫn chưa có cách chữa trị. Tuy nhiên, cha mẹ của Echa hy vọng rằng các triệu chứng của con mình ít nhất có thể được kiểm soát tốt hơn để cô bé có thể tận hưởng một cuộc sống như những người bình thường.

Việt Hương (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-ngu-13-ngay-lien-tuc-vi-mac-chung-nguoi-dep-ngu-trong-rung-an-uong-theo-cach-ky-la-nay-a362458.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/co-gai-ngu-13-ngay-lien-tuc-vi-mac-chung-nguoi-dep-ngu-trong-rung-an-uong-theo-cach-ky-la-nay-a362458.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
3405 lượt xem

Bài viết liên quan