Bị kiểm tra cân tải trọng, người đàn ông đi ôtô bán tải doạ đánh TTGT Hà Nội

Xe tải bị kiểm tra cân tải trọng, người đàn ông lạ mặt đi ô tô bán tải đến xin không được, sau đó doạ đánh TTGT tại quận Hoàng Mai.

Ngày 14/4 trao đổi với PV, ông Hà Sỹ Việt Bắc, phó Đội trưởng Đội TTGT Đường bộ (sở GTVT Hà Nội) cho biết: sáng cùng ngày (14/4) tổ công tác của đơn vị đã lập biên bản xử lý một ô tô quá tải trên địa bàn quận Hoàng Mai.

“Điều đáng nói, quá trình tổ công tác hướng dẫn lái xe đưa xe ô tô tải vào vị trí cân trọng tải, thì có một người đàn ông lạ mặt đi ô tô bán tải mang BKS 29H-199.xx đến xin không được đã chụp biển số xe của tổ công tác, đồng thời gây sự, chửi bới, doạ đánh tổ công tác”- ông Hà Sỹ Việt Bắc chia sẻ.

Theo ông Bắc, vào khoảng 1h cùng ngày (14/4) tại nút giao thông đường vành đai 3, lối rẽ vào trạm bơm Yên Sở thuộc địa bàn quận Hoàng Mai (TP Hà Nội), tổ công tác xử lý chuyên đề, kiểm tra cân trọng tải đã tiến hành dừng kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 29H-083.24 có dấu hiệu chở quá trọng tải.

Cụ thể, vào thời điểm trên, tổ công tác gồm có thanh tra viên Nguyễn Thành Đức, Ngô Bá Thắng và Lương Ngọc Long thuộc Đội TTGT Đường bộ (Sở GTVT Hà Nội) kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 29H-083.24 của Công ty Cổ phần Vận tải và Thiết bị Nguyên Phát, có địa chỉ ở huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Bị kiểm tra cân tải trọng, người đàn ông đi ôtô bán tải doạ đánh TTGT Hà Nội - Ảnh 1

Hình ảnh người đàn ông dọa đánh TTGT.

Sau khi dừng xe, tổ công tác thông báo cho lái xe biết, tổ công tác kiểm tra chuyên đề cân tải trọng, lái xe xuất trình GPLX mang tên Bùi Văn Mậu (SN 1989, ở xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình). Kết quả, cân trọng tải, ô tô 29H-083.24 của Công ty Cổ phần Vận tải và Thiết bị Nguyên Phát vi phạm chở quá tải trên 200%.

Được biết, với vi phạm này, ô tô 29H-083.24 của Công ty Cổ phần Vận tải và Thiết bị Nguyên Phát sẽ bị tổng cả lái xe và chủ phương tiện khoảng 48 triệu đồng, ngoài ra còn tước GPLX đối với tài xế 4 tháng theo qui định.

Ông Hà Sỹ Việt Bắc cho biết thêm, quá trình tổ công tác thực hiện việc kiểm tra cân trọng tải, do mức phạt cao nên chủ phương tiện, đơn vị, doanh nghiệp vận tải thường cho người bám đi theo tổ công tác để báo các xe “né” lực lượng TTGT.

“Khi tổ công tác 29H-083.24 của Công ty Cổ phần Vận tải và Thiết bị Nguyên Phát, người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô bán tải ra xin không được, có những lời lẽ, cũng như doạ đánh tổ công tác, sau đó còn điều khiển ô tô bám theo….”- Ông Hà Sỹ Việt Bắc nói và cho biết: gặp các trường hợp như vậy, tổ công tác mềm mỏng giải thích, trường người này cố tình dẫn đến va chạm, lực lượng TTGT sẽ mời công an phường, cảnh sát 113 đến để hỗ trợ xử lý theo quy định.

Khánh Ngân

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kiem-tra-can-tai-trong-nguoi-dan-ong-di-oto-ban-tai-doa-danh-ttgt-ha-noi-a362451.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/bi-kiem-tra-can-tai-trong-nguoi-dan-ong-di-oto-ban-tai-doa-danh-ttgt-ha-noi-a362451.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
2554 lượt xem

Bài viết liên quan