Vụ học sinh lớp 6 đọc không thạo chữ: Sở GD&ĐT đưa ra giải pháp gì?

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh này cho biết, đến cuối năm sẽ tổ chức thêm học kỳ 3 cho những học sinh thiếu chuẩn mà lên lớp.

UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức cuộc họp đánh giá nguyên nhân khách quan vụ việc học sinh lớp 6 đọc không thạo chữ. Ảnh: Người Lao Động 

Liên quan đến vụ học sinh lớp 6 ở Đồng Tháp đọc không thạo chữ, ngày 13/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức cuộc họp đánh giá nguyên nhân khách quan vụ việc.

Tại cuộc họp, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp làm việc với sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp xung quanh vấn đề nhiều học sinh lớp 6 không đọc nổi chữ nhưng vẫn lên lớp.

Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Thanh Danh, Phó giám đốc sở GD&ĐT Đồng Tháp báo cáo tại cuộc họp cho hay, ngay khi biết sự việc, lãnh đạo sở đã có công văn khẩn chấn chỉnh tình trạng học sinh không đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu tổ chuyên môn, giáo viên nghiêm túc tìm nguyên nhân học sinh còn yếu, tập trung nguyên nhân chủ quan. Đồng thời tìm hiểu thêm hoàn cảnh gia đình các em, sự quan tâm phụ huynh thế nào… Ngành giáo dục phải đối mặt, vượt qua chứ không đổ lỗi.

Sở GD&ĐT Đồng Tháp cũng nhấn mạnh, Sở đã chỉ đạo từ lâu, xuyên suốt không giao chỉ tiêu học sinh lên lớp cho giáo viên và không sử dụng tiêu chí này làm điều kiện "cứng" hay "khống chế" trong đánh giá, xếp loại và xét thi đua khen thưởng giáo viên vào cuối năm học.

Tuy nhiên vẫn còn một vài ban giám hiệu muốn thành tích trường mình đẹp, không chấp hành chỉ đạo của ngành, có những quy định gây áp lực cho các thầy cô, do đó khi biết học sinh yếu kém vẫn cho lên lớp.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục, trường học thực hiện nghiêm việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ theo đúng quy định của bộ GD&ĐT, kiên quyết không để học sinh nào không đảm bảo kiến thức, kỹ năng tối thiểu mà được lên lớp.

Ngoài ra, tại cuộc họp, Phó giám đốc sở GD&ĐT Đồng Tháp cũng cho biết, để "trị bệnh" cho những học sinh học sinh không đảm bảo chuẩn kiến thức (học sinh yếu, kém), Sở đưa ra giải pháp, đến cuối năm nhà trường sẽ tổ chức thêm học kỳ 3 cho những em này. Thầy cô tập trung ôn tập những kiến thức căn bản nhất, tối thiểu để các em lên lớp.

Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức kỳ họp thứ 3 cho những học sinh chưa đạt chuẩn mà vẫn được lên lớp. Ảnh: Dân Trí 

Liên quan đến sự việc, Người Lao Động dẫn thông tin tại cuộc họp, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chỉ đạo ngành giáo dục cần đặt nặng trách nhiệm nhà trường, hỗ trợ tích cực tốt nhất, nhân văn cho các em có năng lực học yếu, khó lên lớp, ở lại 1-2 năm.

Nếu các em học hoài không thể lên lớp thì phải hướng nghiệp cho các em học nghề trung cấp, sơ cấp, sau đó các em có nghề không phải thất nghiệp.

"Chúng ta phải mạnh dạn sàng lọc, có hướng đi phù hợp cho nhóm các em có năng lực học tập yếu, kém.

Chúng ta phải thừa nhận thôi, không nên nhắm vào số lượng lớn nhưng thực chất thì có những em không đảm bảo chất lượng", ông Bửu chỉ đạo.

Thủy Tiên (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-6-doc-khong-thao-chu-so-gddt-dua-ra-giai-phap-gi-a362427.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/vu-hoc-sinh-lop-6-doc-khong-thao-chu-so-gddt-dua-ra-giai-phap-gi-a362427.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
3601 lượt xem

Bài viết liên quan