Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/8: Smartphone 5G rẻ nhất thế giới xịn cỡ nào?

Cận cảnh smartphone 5G rẻ nhất thế giới; Anh đồng ý thành lập trụ sở TikTok tại London... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/8/2020.

Cận cảnh smartphone 5G rẻ nhất thế giới

Realme V5 có vỏ ngoài được làm từ nhựa nguyên khối. Máy có kích thước 162,2x75,1x9,1 mm, trọng lượng 194 g.

“Trái tim” của Realme V5 là vi xử lý MediaTek Dimensity 720 5G (7 nm) lõi 8 với tốc độ tối đa 2 GHz, GPU Mali-G57 MC3. RAM 6 hoặc 8 GB đi kèm bộ nhớ trong 128 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 256 GB. Hệ điều hành Android 10, được tuỳ biến trên giao diện Realme UI 1.0.

Vào ngày 7/8, Realme V5 sẽ được bán ra ở Trung Quốc với 3 màu bạc, xanh lục và xanh lam. Giá của bản RAM 6 GB là 1.499 Nhân dân tệ (tương đương 4,97 triệu đồng). Phiên bản RAM 8 GB có giá 1.899 Nhân dân tệ (6,30 triệu đồng). V5 chính là smartphone 5G rẻ nhất thế giới tính đến thời điểm này.

V5 được trang bị tấm nền màn hình IPS LCD kích thước 6,5 inch, độ phân giải Full HD Plus (2.400x1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 405 ppi. Màn hình này được chia theo tỷ lệ 20:9, chiếm 90,7% diện tích mặt trước, tần số quét 90 Hz.

Realme V5 sở hữu 4 camera sau. Trong đó, cảm biến chính 48 MP, khẩu độ f/1.8 cho khả năng lấy nét theo pha. Ống kính thứ hai 8 MP, f/2.3 với góc rộng 119. Cảm biến macro cùng ống kính chiều sâu cùng có độ phân giải 2 MP, f/2.4. Bộ tứ này được trang bị đèn flash LED, quay video 4K.

Máy ảnh selfie 16 MP, f/2.0. Nhờ được sơn phủ lớp nano nên V5 có khả năng kháng nước nhẹ. Dung lượng pin 5.000 mAh, tích hợp sạc nhanh với nguồn ra 30W. Nhờ đó, nó có thể sạc từ 0-100% trong 65 phút. Cảm biến vân tay một chạm được đặt bên cạnh phải.

Anh đồng ý thành lập trụ sở TikTok tại London

Theo tin tức độc quyền từ tờ TheSun, chính phủ Anh đã bật "đèn xanh" cho TikTok để thiết lập trụ sở tại London.

Trước đó, TikTok đã lên kế hoạch đặt trụ sở tại London từ lâu.

Các bộ trưởng bày tỏ sự ủng hộ và nói rằng kế hoạch này sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Sau khi tin tức được công bố, Reuters, Mirror và các phương tiện truyền thông khác của Anh đã lần lượt dẫn lại thông tin này.

Được biết ở thời điểm hiện tại, TikTok, công ty thuộc sở hữu của ByteDance - hiện đang có trụ sở tại Trung Quốc. Dự kiến trong vài năm tới, công ty sẽ tăng đáng kể quy mô và lực lượng lao động của mình tại London và các địa điểm quan trọng khác, bên ngoài Trung Quốc.

Liên quan đến việc thành lập trụ sở của TikTok tại London, chính phủ Anh đã đưa ra những tuyên bố liên quan trước đó.

Một phát ngôn viên chính phủ cho biết: “Việc Byte Dance toàn cầu đặt trụ sở tại Anh là một cơ hội đầu tư mở rộng thị trường, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như mở ra nhiều cơ hội việc làm”.

Hiện TikTok vẫn chưa lên tiếng xác nhận.

Tăng trưởng chậm hơn đối thủ, Apple vẫn là ông vua mảng máy tính bảng

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys mới đây công bố số liệu cho thấy Apple đang dẫn đầu mảng sản phẩm máy tính bảng và vượt lên các đối thủ như Samsung, Amazon và nhiều cái tên khác như thế nào.

Cụ thể, trong quý II năm nay, Apple đón nhận doanh thu lên tới 59,7 tỉ USD và lợi nhuận 11,25 tỉ USD. Một trong những khu vực Apple đón nhận tăng trưởng mạnh nhất chính là iPad khi Apple khẳng định dòng sản phẩm này đang chứng kiến tăng trưởng tới 31% so với cùng kì năm ngoái. Apple dù vậy không công bố cụ thể doanh số iPad bán ra mà chỉ nói rằng doanh thu nó mang lại chạm mốc 6,58 tỉ USD trong quý II năm nay.

Apple vẫn là ông vua không thể chối cãi trong mảng sản phẩm máy tính bảng: 9to5mac

Theo Canalys, Apple có thể đã bán được 14,2 triệu máy tính bảng iPad trong quý II năm nay, tương đương 38% thị phần thị trường máy tính bảng trên toàn cầu. Samsung trong khi đó đứng thứ hai với 18% thị phần. Cùng thời điểm, Huawei và Amazon đứng ở hai vị trí liền sau đó với thị phần 12% và 8%.

iPad Pro 2020 đang là dòng máy tính bảng cao cấp nhất của Apple. Ảnh: Engadget

Một điểm thú vị là mặc dù Apple đã có một quý rất tuyệt vời song nếu tính về tốc độ tăng trưởng mảng máy tính bảng, cả Samsung, Huawei và Amazon đều đang đạt được thành tích ấn tượng hơn “táo khuyết”. Canalys ước tính mảng máy tính bảng của Apple tăng trưởng 19,8% so với cùng kì, thấp hơn khá nhiều so với con số công ty tự công bố. Trong khi đó, Samsung đón nhận tăng trưởng 39,2%. Con số của Huawei và Amazon là 44,5% và 37,1%.

Apple đang mất đi 2% miếng bánh thị phần máy tính bảng toàn cầu. Xét trên phương diện toàn bộ thị trường nói chung, mảng máy tính bảng tăng trưởng tới 26,1% so với cùng kì năm ngoái.

Minh Khôi (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-48-smartphone-5g-re-nhat-the-gioi-xin-co-nao-a333234.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
4347 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

4227 lượt xem