Sau ồn ào ly hôn kèo dài 6 năm, bà Lê Hoàng Diệu Thảo được chia hơn 3.245 tỷ đồng

Chính thức "đường ai nấy đi" sau vụ ly hôn "nghìn tỷ" kéo dài 6 năm với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia hơn 3.245 tỷ đồng trên tổng tài sản trị giá hơn 7.900 tỷ đồng.

Thông tin trên VnExpress, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã xét xử giám đốc thẩm và đưa ra phán quyết cuối cùng, kết thúc vụ ly hôn "nghìn tỷ" kéo dài 6 năm giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (48 tuổi, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV TNI) và bị đơn – ông Đặng Lê Nguyên Vũ (50 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệu Thảo. Ảnh: Vietnamnet 

Do trước phiên giám đốc thẩm, ông Vũ đã rút yêu cầu chia 1,4 triệu GBP (bảng Anh) và 7,3 triệu USD (tương đương 213 tỷ đồng) trong 6 tài khoản đứng tên ông Lê Hoàng Văn (anh trai bà Thảo) tại ngân hàng Eximbank nên việc phân chia tài sản sẽ được tính lại.

Như vậy, tổng số tài sản gồm tiền, vàng, ngoại tệ của hai vợ chồng do bà Thảo đứng tên tại các ngân hàng mà ông Vũ yêu cầu chia còn 1.551 tỷ đồng thay vì 1.764 tỷ như trước.

Hội đồng thẩm phán xác định, động thái của ông Vũ là quyền định đoạt của đương sự nên chấp nhận, đồng thời tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm và phúc thẩm liên quan tới việc chia tài sản trong 6 tài khoản ông Văn đứng tên.

Về bất động sản, bà Thảo được giao 7 nhà đất - tổng trị giá gần 376 tỷ đồng; ông Vũ 6 nhà đất có giá hơn 350 tỷ.

Liên quan đến vụ việc, Pháp luật TP.HCM đưa tin, TAND tối cao nhận định, trong vụ án này, quan hệ vợ chồng ông Vũ, bà Thảo đã lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được nên cần thiết phải chấp nhận cho ông Vũ bà Thảo ly hôn. Kháng nghị của Viện Kiểm sát về nội dung này là có căn cứ. Tuy nhiên, việc giải quyết cho các bên ly hôn là cần thiết, do đó, không cần thiết phải hủy án.

TAND tối cao giữ nguyên các quyết định khác của bản án phúc thẩm đó là:

Tài sản của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên sau khi ly hôn được chia như sau: 13 bất động sản thì ông Vũ, bà Thảo thống nhất mỗi người 50% tài sản chung tương ứng với số tiền 363 tỷ đồng.

Về tài sản là cổ phần tại các công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên và tài sản vàng, ngoại tệ, tiền thì ông Vũ được chia 60% và bà Thảo được chia 40% tổng giá trị tài sản chung.

Như vậy, sau khi ly hôn tài sản bà Thảo được chia là 3.245 tỷ đồng và ông Vũ được chia số tiền là 4.687 tỷ đồng.

Về án phí, ông Vũ phải đóng số tiền là 4,8 tỷ đồng và bà Thảo là 3,3 tỷ đồng.

Thủy Tiên (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/sau-on-ao-ly-hon-keo-dai-6-nam-ba-le-hoang-dieu-thao-duoc-chia-hon-3245-ty-dong-a364940.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/thi-truong/sau-on-ao-ly-hon-keo-dai-6-nam-ba-le-hoang-dieu-thao-duoc-chia-hon-3245-ty-dong-a364940.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
2087 lượt xem

Bài viết liên quan