Băng nhóm 7 người từ đất tiền ra Phú Quốc cướp tài sản bị bắt

Lợi dụng việc du khách đến Phú Quốc trong kỳ nghỉ lễ 30/5-1/5, nhóm 7 người đã lập kế hoạch ra thành phố đảo cướp giật tài sản.

Ngày 8/5, Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã tạm giữ hình sự đối với Mohamach Tamizi (còn được gọi là Tâm, 33 tuổi, dân tộc Chăm, ngụ tỉnh An Giang) cùng 6 nghi can khác để điều tra hành vi Cướp giật tài sản.

Đối tượng Mohamach Tamizi. Ảnh: Zing

Được biết, danh tính 6 nghi can bao gồm: Nguyễn Văn Đạt Em (27 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (18 tuổi), Nguyễn Thị Bích Phượng (44 tuổi, cùng ngụ An Giang), Tô Thị Yến Nhi (40 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Nguyễn Thị Ngọc Bích (34 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) và Nguyễn Lê Hoàng Tâm (25 tuổi, ngụ Đồng Tháp).

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 20h ngày 30/4, lực lượng tuần tra của Công an TP Phú Quốc đã nghe thấy tiếng tri hô của người dân ở khu vực chợ đêm, thuộc phường Dương Đông. Sau đó, cảnh sát đã đuổi theo và bắt giữ được nghi phạm Tamizi cùng tang vật là sợi dây chuyền bằng vàng.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã cướp sợi dây chuyền này từ một du khách người Đài Loan tên là Wusheng Wei. Bên cạnh đó, Tamizi cho biết đã cùng 6 người khác lập kế hoạch từ đất liền ra đảo Phú Quốc cướp tài sản từ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.

6 đối tượng là đồng bọn của Tamizi bị bắt giữ. Ảnh: Thanh Niên

Đến ngày 8/5, lực lượng chức năng đã xác định và bắt giữ 6 người có liên quan đang lẩn trốn tại TP Hà Tiên. Qua đó, Công an TP Phú Quốc thông báo thêm rằng những ai là nạn nhân, từng bị băng nhóm của Tamizi cướp giật tài sản hãy ra trình báo và cung cấp thông tin để hỗ trợ quá trình điều tra, làm rõ hành vi của nhóm đối tượng trên.

Minh Hạnh (T/h)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/bang-nhom-7-nguoi-tu-dat-tien-ra-phu-quoc-cuop-tai-san-bi-bat-a365068.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/bang-nhom-7-nguoi-tu-dat-tien-ra-phu-quoc-cuop-tai-san-bi-bat-a365068.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
3205 lượt xem

Bài viết liên quan