Sinh con 5 lần liên tiếp để trốn án 10 năm tù giam

Để tránh án 10 năm tù giam, một người phụ nữ Trung Quốc đã liên tiếp mang thai và sinh con 5 lần trong thời gian thi hành án.

Năm 2011, một người phụ nữ ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đã bị kết án 9 năm tù giam vì hành vi trộm cắp của mình. Thời điểm ấy, người này không bị bắt giam trong tù vì đang mang thai. 

Cụ thể,  theo Luật Tố tụng Hình sự của Trung Quốc, một nữ phạm nhân có thể bị quản thúc tại gia nếu cô ta đang mang thai hoặc đang cho con bú. Lợi dụng quy định này như một "kẽ hở", ngay khi sắp hết thời gian cho con bú và chuẩn bị vào tù, người phụ nữ này đã nhanh chóng mang thai thêm một lần nữa.

Nhờ vậy, cô đã thoát án tù và được cải tạo tại nhà, dù số tội danh mắc phải khá nhiều trong 10 năm qua. 

Người phụ nữ đến từ Giang Tô liên tiếp mang thai để "né" án tù. Ảnh: SCMP

Phải tới hồi tháng 4 vừa qua, người phụ nữ này mới bị bắt vào tù vì không kịp mang thai thêm lần nữa. Trong một tin nhắn gửi lãnh đạo cơ quan tư pháp địa phương, người này đã viết: "Thưa ngài, tôi sẽ rời nhà trong khoảng 1 tháng và trở lại khi nào mang bầu". 

Sau đó, cô đã biến mất và bị bắt vào ngày 7/4 tại thành phố Liên Vân Cảng. Khi bị bắt giữ, người phụ nữ đã tỏ rõ thái độ hối lỗi. Cô chia sẻ: "Tôi rất hối hận. Đáng lẽ tôi không nên thực hiện hành động phi pháp này, tôi không nên sinh con liên tục như thế. Thật vô trách nhiệm với bọn trẻ".

Được biết, hồi năm 2009, người phụ nữ này từng bị bắt quả tang khi có hành vi trộm cắp và lĩnh án 6 tháng tù giam với hai năm quản chế tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian này, cô liên tiếp phạm tội trộm cắp và cuối cùng phải nhận bản án 9 năm rưỡi tù giam vào năm 2011. 

Minh Hạnh (Theo SCMP)

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-con-5-lan-lien-tiep-de-tron-an-10-nam-tu-giam-a365052.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/sinh-con-5-lan-lien-tiep-de-tron-an-10-nam-tu-giam-a365052.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
634 lượt xem

Bài viết liên quan