Đam mê thiết bị của Apple, bạn liệu có biết ý nghĩa của chữ “i” ở tên các sản phẩm?

Chữ “i” xuất hiện trong tên của phần lớn các sản phẩm nhà “Táo khuyết”, tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó.

Apple hiện là một tập đoàn công nghệ lớn với hệ sinh thái các thiết bị đa dạng và được nhiều tín đồ công nghệ yêu thích như iPhone, iPad, MacBook, Apple TV, Apple Watch, HomePod…

Khi hỏi đến các sản phẩm của Apple có tên bắt đầu bằng chữ “i”, bạn chắc chắn có thể dễ dàng kể ra một loạt gồm iPhone, iPod, iPad, iTunes, iMac. Chữ “i” đã xuất hiện trong tên gọi của phần lớn thiết bị kể từ thời điểm Apple ra mắt mẫu iMac vào năm 1998. Vậy lý do nào khiến Apple đặt chữ “i” ở đầu tên các sản phẩm như vậy?

dam me thiet bi cua apple ban lieu co biet y nghia cua chu i o ten san pham

Chữ "i" trong tên các thiết bị của Apple có nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng không phải tín đồ công nghệ nào cũng biết. Ảnh minh họa

Ý nghĩa của chữ cái này thực ra đã được Steve Jobs tiết lộ cách đây khá lâu, khi giới thiệu iMac trong một sự kiện diễn ra vào năm 1998. Theo đó, “i” là viết tắt của “Internet”. Sản phẩm này được tạo ra nhằm mục đích giúp cho việc truy cập Internet trở nên đơn giản, nhanh chóng và trực quan hơn.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Steve Jobs, chữ “i” còn có nhiều ý nghĩa khác ngoài việc là chữ viết tắt của “Internet”. Cụ thể, chữ cái này còn có một loạt ý nghĩa individual (cá nhân), inspire (truyền cảm hứng), inform (thông báo) và instruct (hướng dẫn).

Chữ “i” là một trong nhiều di sản của Steve Jobs. Tim Cook - Giám đốc điều hành Apple hiện tại cũng đã và đang xây dựng chữ “i” cho riêng mình.

Chữ “i” hiện vẫn còn xuất hiện trong tên gọi nhiều sản phẩm của “ông lớn” công nghệ Mỹ, tuy nhiên, hãng cũng đã bắt đầu dử dụng những cách đặt tên khác như MacBook, MacBook Pro hay Apple TV, Apple Watch, Apple Pay.

Đinh Kim (Theo Techtimes)

https://www.doisongphapluat.com/dam-me-thiet-bi-cua-apple-ban-lieu-co-biet-y-nghia-cua-chu-i-o-ten-cac-san-pham-a503022.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
4891 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

1991 lượt xem