Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/6: Apple bất ngờ nhắc đến hệ điều hành mới homeOS

Apple bất ngờ nhắc đến hệ điều hành mới homeOS, lộ cấu hình mẫu điện thoại Vivo Y73 2021… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/6/2021.

Apple bất ngờ nhắc đến hệ điều hành mới homeOS

Theo thông tin từ trang 9toMac, Apple bất ngờ đề cập đến một hệ điều hành mới có tên homeOS trong một thông báo tuyển dụng tìm kỹ sư phần mềm dịch vụ cho Apple Music. Ở phần mô tả, “Táo khuyết” cho biết nhân sự sẽ làm việc trên các hệ điều hành iOS, watchOS, tvOS và homeOS – “cái tên” chưa từng xuất hiện trong hệ sinh thái của Apple.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 46 apple bat ngo nhac den he dieu hanh moi homeos1

Hệ điều hành có tên homeOS vừa được Apple nhắc đến trong một thông báo tuyển dụng mới.

9toMac cho hay loa thông minh HomePod và HomePod mini của hãng hiện đang chạy hệ điều hành tùy chỉnh của tvOS, không có tên chính thức, chỉ được gọi là phần mềm hệ thống. Vì vậy, trang tin này nhận định homeOS nhiều khả năng chính là phiên bản tvOS dành cho HomePod. Tên gọi homeOS có lẽ được sử dụng nội bộ nhưng lại vô tình xuất hiện trong tin tuyển dụng.

Tuy nhiên, không thể loại trừ khả năng homeOS là tên gọi của một hệ điều hành mới, sẽ xuất hiện trên những thiết bị phần cứng của Apple trong tương lai. Một điều đáng chú ý là hệ điều hành này xuất hiện đúng vào thời điểm Apple được đồn đoán đang phát triển nhiều thiết bị nhà thông minh.

Trong một diễn biến liên quan, Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2021 của Apple sẽ khai mạc trong một vài ngày tới. Đây được đánh giá là thời điểm hoàn hảo để “ông lớn” công nghệ Mỹ giới thiệu một hệ điều hành hoàn toàn mới, hoặc một phần mềm đã được đổi thương hiệu.

Nokia C20 Plus ấn định thời điểm ra mắt

HDM Global mới đây đã chính thức xác nhận về thời điểm ra mắt của mẫu điện thoại Nokia C20 Plus trên tài khoản Weibo chính thức của công ty. Theo đó, sản phẩm sẽ được giới thiệu tới người dùng vào ngày 11/6 tới đây.

Từ hình ảnh poster được đăng tải, có thể thấy mặt lưng của thiết bị sở hữu cấu trúc camera hình tròn với 2 cảm biến. Đèn flash LED của Nokia C20 Plus được đặt tách biệt hẳn ở bên ngoài.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 46 apple bat ngo nhac den he dieu hanh moi homeos2

Hình ảnh poster hé lộ mặt sau của Nokia C20 Plus.

Tính năng cảm biến trên Nokia C20 Plus khả năng cao sẽ bị lược bỏ, tương tự như mẫu điện thoại Nokia C20. Cổng âm thanh 3,5mm được đặt ở trên đỉnh máy trong khi khe cắm SIM được tích hợp vào khung cạnh trái của thiết bị. Nút nguồn và phím chỉnh âm lượng được cho nằm ở khung cạnh bên phải.

Mặt trước của thiết bị không được tiết lộ trong poster, nhiều khả năng Nokia C20 Plus sẽ sử dụng thiết kế màn hình notch hình giọt nước. Nền tảng Geekbench trước đó đã liệt kê Nokia C20 Plus dùng chip có tên mã là Sirius và do Unisoc sản xuất.

Lộ cấu hình mẫu điện thoại Vivo Y73 2021

Vivo được dự đoán sẽ trình làng một mẫu điện thoại tầm trung ở Ấn Độ vào tháng 6/2021 với tên gọi Vivo Y73 2021. Trang MySmartPrice vừa chia sẻ một số thông tin độc quyền về thiết bị này.

Theo đó, sản phẩm sở hữu màn hình AMOLED 6,44 inch với độ phân giải Full HD+, mật độ điểm ảnh 408 ppi, hỗ trợ HDR10. Tính năng cảm biến vân tay của máy được ẩn dưới màn hình.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 46 apple bat ngo nhac den he dieu hanh moi homeos3

Nhiều thông tin về cấu hình và thông số kỹ thuật của Vivo Y73 2021 được tiết lộ.

Điện thoại dự kiến sẽ được trang bị con chip Helio G95 của MediaTek, kèm theo đó là RAM 8GB (hỗ trợ thêm 3 GB RAM ảo), bộ nhớ trong 128 GB. Vivo Y73 2021 chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng FuntouchOS 11.

Camera selfie của máy được cho có độ phân giải 16MP, nằm trong thiết kế notch hình giọt nước ở mặt trước. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau gồm camera chính 64MP, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP.

Viên pin của máy có dung lượng 4000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W. Bên cạnh đó, mẫu điện thoại này còn được hỗ trợ SIM kép, kết nối 4G, Bluetooth 5.0.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-4-6-2021-apple-bat-ngo-nhac-den-he-dieu-hanh-moi-homeos-a502797.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
1696 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

3303 lượt xem