Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá và báo chí UAE nói gì sau trận đọ sức với Việt Nam?

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá và một số tờ báo của UAE mới đây đã dành lời khen cho màn trình diễn xuất sắc của đội tuyển Việt Nam.

Vào hôm 17/6, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá UAE (UAE FA) Rashid Bin Humaid Al Nuaimi đã gửi thứ tới Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải. Trong thư, ông Rashid Bin Humaid Al Nuaimi đã gửi lời chúc mừng về chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam khi giành vé góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tôi xin gửi lời chúc mừng tới đại gia đình bóng đá Việt Nam vì thành tích lịch sử các bạn đã giành quyền tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và vòng chung kết Asian Cup 2023", nội dung thư có đoạn viết.

chu tich lien doan bong da va bao chi uae noi gi sau tran do suc voi viet nam

Sau trận đấu với UAE, Việt Nam hiện nằm trong số 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, góp mặt ở vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. Ảnh minh họa: Tiền Phong

Bên cạnh đó, ông Rashid Bin Humaid Al Nuaimi cũng ca ngợi tinh thần và ý chí thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam: "Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời, với tinh thần thi đấu quyết tâm trong suốt vòng loại lần này. Thành công đó chắc chắn không thể thiếu nỗ lực và tâm huyết của VFF, các cầu thủ và tất cả thành viên của đại gia đình bóng đá Việt Nam".

Thay mặt Liên đoàn Bóng đá UAE, ông Rashid Bin Humaid Al Nuaimi đã gửi lời chúc, hy vọng đội tuyển Việt Nam “sẽ tiếp tục có nhiều thành công hơn nữa trong vòng đấu tiếp theo”.

Ngoài Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá UAE, một số tờ báo Ả Rập như Mercatoday, al-ain, Emaratalyoum hay The National cũng dành lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam.

“Việt Nam có tinh thần chiến đấu tuyệt vời khiến các cầu thủ UAE phải rất nhọc nhằn mới có thể giành chiến thắng”, tờ Mercatoday viết.

Tờ al-ain nhận định: "Dù Việt Nam đã thất thủ trước UAE nhưng họ vẫn cho thấy sự tiến bộ và quyết tâm của mình. Họ xứng đáng có một suất đi tiếp".

Phóng viên Mohammed Abu Ismail của tờ Emaratalyoum ca ngợi sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời khẳng định Việt Nam xứng đáng có một suất ở vòng 12 đội mạnh nhất. Trong khi đó, cây viết McAuley của The National dành lời khen cho sự cố gắng của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với UAE.

Được biết, UAE là chủ nhà bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong trận đấu vừa qua, Việt Nam đã thua sát nút với tỷ số 2-3, nghiêng về UAE. Với kết quả này, UAE giành vị trí đầu bảng G, trong khi Việt Nam nằm trong nhón 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, góp mặt ở vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/chu-tich-lien-doan-bong-da-va-bao-chi-uae-noi-gi-sau-tran-do-suc-voi-viet-nam-a504348.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
4980 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

3511 lượt xem