Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/8: Huawei trình làng đồng hồ dành cho trẻ em

Huawei trình làng đồng hồ dành cho trẻ em, Nothing giới thiệu sản phẩm đầu tay… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/8/2021.

Huawei trình làng đồng hồ dành cho trẻ em

Children Watch 4 Pro là mẫu đồng hồ vừa được Huawei ra mắt, nhắm tới đối tượng sử dụng là trẻ em. Thiết bị gây ấn tượng khi được tích hợp các chức năng thông minh phục vụ mục đích giáo dục và an toàn.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 28 huawei trinh lang dong ho danh cho tre em1

Huawei Children Watch 4 Pro có 2 tùy chọn màu sắc.

Đồng hồ sở hữu màn hình cảm ứng AMOLED 1,41 inch với 2 tùy chọn màu sắc gồm xanh lam và hồng. Children Watch 4 có RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Dây đeo của thiết bị được làm từ Silicone, có khả năng chống tia UV.

Huawei trang bị cho mẫu đồng hồ mới camera trước 5MP. Thiết bị tương thích với mạng WLAN, Bluetooth và mạng di động. Sản phẩm được tích hợp sẵn một bộ từ điện, đặc biệt là có khả năng chống thấm nước.

Chidren Watch 4 Pro các các tính năng nổi bật như gọi điện video, định vị AI, hỗ trợ trợ lý giọng nói. Viên pin của thiết bị có dung lượng 800 mAh, đi kèm tính năng sạc nhanh. Mẫu đồng hồ mới của Huawei sẽ được bán ra từ ngày 30/8 với mức giả khởi điểm là 998 NDT (khoảng 3.5 triệu đồng).

Nothing giới thiệu sản phẩm đầu tay

Nothing là công ty do Carl Pei, cựu đồng sáng lập thương hiệu OnePlus thành lập. Mới đây, công ty này đã giới thiệu tới người dùng sản phẩm đầu tay của mình, là một chiếc tai nghe không dây với tên gọi Nothing Ear (1).

Một điểm khá ấn tượng và độc đáo là Nothing Ear (1) có thiết kế phần tai nghe in-ear trong suốt. Hộp sạc cả sản phẩm cũng có thiết kế tương tự. Lớp nhựa trong suốt cho phép người dùng nhìn thấy rõ các linh kiện bên trong.

Mỗi bên tai nghe có trong lượng 4,7g, được trang bị duy nhất 1 driver dynamic 11.6mm. Thiết bị không chỉ hỗ trợ chuẩn kháng nước nhẹ mà còn tích hợp công nghệ chồng ồn chủ động ANC.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 28 huawei trinh lang dong ho danh cho tre em2

Mẫu tai nghe Nothing Ear (1) gây ấn tượng với thiết kế phần tai nghe in-ear và hộp sạc trong suốt.

Tai nghe hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.2, tương thích với các codec SBC và AAC, ngoài ra còn sử dụng các thao tác cử chỉ cảm ứng trên mỗi tai nghe để điều khiển nhạc và kích hoạt ANC. Thiết bị có 2 mức độ chồng ồn khác nhau và chế độ "xuyên âm" (Transparency mode) cho phép dùng micro thu âm lại tiếng môi trường.

Theo Nothing, mẫu tai nghe mới có thời lượng dùng pin liên tục tới 4 giờ với ANC được kích hoạt và 5.7 giờ khi tắt ANC. Nếu sử dụng kèm hộp sạc, thời lượng sử dụng cảu tai nghe có thể kéo dài tới 34 giờ. Nothing Ear (1) sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ, châu Âu, Anh và Ấn Độ từ ngày 17/8 sắp tới với giá bán lần lượt là $99 / €99 / £99 / INR 5.999.

MacBook M1 gặp lỗi nứt màn hình

Theo một lượng lớn báo cáo của người dùng trên các diễn đàn, màn hình của MacBook Pro và MacBook Air phiên bản phát hành vào tháng 11/2020 bị nứt nhưng không rõ lý do. Đây là hai sản phẩm được trang bị chip M1 của Apple.

Chia sẻ với trang 9to5Mac, người dùng tên Ian Probert cho hay khi mở latop lên, anh phát hiện trên màn hình có vết nứt dù không làm gì cả. Probert đã được yêu cầu trả trước 790 USD.

Đội ngũ bảo hành của Apple cho hay họ sẽ kiểm tra màn hình để xem Probert có được hoàn tiền hay không. Việc này sẽ dựa trên tình trạng thiệt hại. Hiện, Probert vẫn đang đợi phản hồi từ phía đội ngũ bảo hành.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 28 huawei trinh lang dong ho danh cho tre em3

Một số chiếc MacBook M1 gặp lỗi nứt màn hình không rõ lý do.

Trong nhiều bài đăng khác trên diễn đàn của Apple, hàng chục khách hàng cũng phàn nàn về vấn đề tương tự. Một số khách hàng gặp lỗi này đã được Apple sửa miễn phí nhưng một số khác thì không.

Apple cho biết việc bảo hành sẽ không có hiệu lực trong trường hợp này. Lý do được đưa ra là có một vật nhỏ nằm kẹt giữa bàn phím và màn hình, khi gập máy lại nó đã gây ra nứt. Tuy nhiên, các khách hàng cho hay họ không thấy có vật thể lạ nào trên màn hình.

Tình trạng này cũng được người dùng phàn nàn trên Reddit. Một số người cho rằng bàn phím hoặc camera đã gây nên tình trạng này nhưng được phản bác lại là không thể. Apple hiện vẫn chưa chính thức thừa nhận lỗi nứt màn hình.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-8-2021-huawei-trinh-lang-dong-ho-danh-cho-tre-em-a508869.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
3521 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

3695 lượt xem