Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/8: Apple Watch “cứu” chàng trai thoát chết trong gang tấc

Apple Watch “cứu” chàng trai thoát chết trong gang tấc, Honor Tab V7 lộ cấu hình trước ngày ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/8/2021.

Apple Watch “cứu” chàng trai thoát chết trong gang tấc

Theo thông tin được đăng tải trên ABC, sự việc xảy ra vào ngày 12/7 vừa qua. Hôm đó, chàng trai Brandon Schneider ở Long Island (Mỹ) đi cùng bố tới bệnh viện sau cơn đau bụng dữ dội kéo dài nhiều ngày. Trong thời gian chờ đợi, Brandon một mình đi vào nhà vệ sinh. Chỉ vài phút sau đó, chàng trai này bất ngờ mất ý thức và bất tỉnh nằm dưới sàn nhà vệ sinh.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 108 apple watch cuu chang trai thoat chet trong gang tac1

Nhờ đeo đồng hồ Apple Watch tại thời điểm gặp tai nạn, chàng trai đã được cứu kịp thời. Ảnh minh họa

Rất may, thời điểm đó, Brandson đang đeo đồng hồ thông minh Apple Watch. Khoảng 45 giây sau khi chàng trai bị ngã trong nhà vệ sinh, chiếc đồng hồ này đã gửi thông báo tới bố của Brandson. Theo lời kể của Brandson, kết quả chụp CT cho thấy anh bị vợ hộp sọ, đồng thời có máu tụ đe dọa tới tính mạng. Do đó, các bác sĩ đã phải thực hiện phẫu thuật não khẩn cấp cho Brandson.

Nhớ lại vụ tai nạn, Brandson cho hay anh rất biết ơn chiếc đồng hồ thông minh của Apple vì đã cứu anh đúng thời điểm. "Đồng hồ của tôi đã phát hiện một cú ngã mạnh nhưng lúc đó tôi đã mất ý thức nên không trả lời thông báo. Vì vậy, nó đã tự động phản hồi sau 45 giây và báo tín hiệu cho bố tôi biết", Brandson kể lại.

Được biết, từ năm 2018, Apple Watch đã được trang bị tính năng cảnh báo, phát hiện người dùng té ngã. Với tính năng này, đồng hồ sẽ phát hiện và cảnh báo cú ngã. Nếu trong vòng 45 giây không nhận được phản hồi từ người dùng, đồng hồ sẽ gửi tin nhắn tới những số điện thoại khẩn cấp.

Honor Tab V7 Pro lộ cấu hình trước ngày ra mắt

Leaker Ishan Agrawal mới đây đã tiết lộ thông số cấu hình chi tiết của mẫu máy tính bảng Honor Tab V7 Pro. Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình LCD 11 inch với độ phân giải 2K+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 108 apple watch cuu chang trai thoat chet trong gang tac2

Hình ảnh quảng cáo của Honor về mẫu máy tính bảng Honor Tab V7 Pro.

Honor trang bị cho sản phẩm sắp ra mắt con chip Dimensity 1300T, kèm theo đó là RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 64GB/ 128GB/ 256GB. Theo dự kiến, mẫu máy tính bảng này sẽ chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện Magic UI 5.0 được cài sẵn ngay khi xuất xưởng.

Honor Tab V7 Pro được tích hợp viên pin 7.250 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 22,5W. Mặt sau chứa cụm camera kép, gồm camera chính 13MP và camera macro 2MP. Máy có kích thước 252.1 mm x 163.6 mm x 7.2 mm và nặng 485 gram.

Thiết bị này được cho sẽ hỗ trợ Bluetooth v5.1, có 2 tùy chọn kết nối là LTE và Wi-Fi. Hình ảnh được Honor chia sẻ gần đây cho thấy Honor Tab V7 Pro sẽ có cổng sạc USB Type-C. Sản phẩm sẽ được trình làng tại Trung Quốc vào ngày 12/8 sắp tới.

Samsung Galaxy A03s lộ giá bán

Leaker Sudhanshu vừa chia sẻ độc quyền với trang 91mobiles về giá bán của mẫu điện thoại Samsung Galaxy A03s. Theo đó, thiết bị dự kiến được bán ra tại thị trường châu Âu ở mức giá 150 Euro (khoảng 4 triệu đồng) đối với phiên bản bộ nhớ RAM 3GB + ROM 32GB.

Galaxy A03s sẽ lên kệ với 3 tùy chọn màu sắc gồm xanh lam, đen và trắng. Được biết, trước đó, mẫu điện thoại này từng xuất hiện trên nền tảng Geekbench, trang hỗ trợ Samsung Ấn Độ và FCC.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 108 apple watch cuu chang trai thoat chet trong gang tac3

Samsung Galaxy A03s dự kiến bán ra tại thị trường châu Âu với mức giá khoảng 4 triệu đồng.

Theo các báo cáo trước đây, mẫu điện thoại này sẽ chạy chip Helio G35 với tính năng cảm biến vân tay được đặt ở khung cạnh bên. Viên pin của máy có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W. Samsung tích hợp cổng âm thanh 3,5 mm và cổng USB-C ở cạnh đáy của máy.

Galaxy A03s được kỳ vọng sở hữu màn hình LCD 6,5 inch. Camera selfie có độ phân giải 5MP nằm trong thiết kế hình giọt nước ở mặt trước. Mặt sau chứa hệ thống 3 camera, gồm camera chính 13MP, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-10-8-2021-apple-watch-cuu-chang-trai-thoat-chet-trong-gang-tac-a509690.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
1771 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

1508 lượt xem